Đăng nhập để xem nội dung liên quan

Đăng nhập

Sau Khi Pháo Hôi Ác Độc Trọng Sinh

Chương 273

Chương trước
Chương sau
Edit + beta: Iris

Cũng không biết có phải vì chấp niệm của "Đào Mộ" quá sâu hay không, trong mơ, Đào Mộ tận mắt chứng kiến cái chết của "Đào Mộ", thế giới bắt đầu rơi vào vòng luân hồi.

Nói là vòng luân hồi, nhưng theo cách hiểu của Đào Mộ, thật ra là rơi vào trong tiểu thuyết lấy "Thẩm Dục" là nhân vật chính. Ngay trong câu chuyện ban đầu, Thẩm Nghiên từng có oán niệm sâu đậm với Thẩm nhị cũng được đổi hai đứa bé như ý nguyện dưới ảnh hưởng của vầng sáng nhân vật chính. Tất cả mọi chuyện kế tiếp giống như Thẩm Thần đã miêu tả, 18 năm sau hai đứa nhỏ bất ngờ gặp nhau, bại lộ thân thế, Thẩm nhị chân chính lại lần nữa trở về Thẩm gia, nhưng lại không có cách nào nhận được sự tán thành của người nhà họ Thẩm. Sau đó là sự theo đuổi không ngừng nghỉ, cầu không được, bỏ không xong, lần lượt luân hồi và báo thù. Mãi đến khi Đào Mộ —— nói chính xác hơn có lẽ là Thẩm nhị, đã hao sạch một tia lưu luyến và chờ mong cuối cùng đối với Thẩm gia.

Mà tất cả những người từng trải qua thế giới thứ nhất đều biến thành rối gỗ giật dây của "Đào Mộ", làm theo ý nguyện của "Đào Mộ", phối hợp diễn xuất với "Đào Mộ" trong trạng thái không hề hay biết gì. Người đàn ông này từ khi vừa xuất hiện đã tràn ngập tham lam, dục vọng và oán hận, không cam lòng, cuối cùng cũng được như ý nguyện cướp hết mọi thứ của "Thẩm nhị", cũng khiến cho Thẩm nhị từng hết lòng quan tâm Thẩm gia hoàn toàn biến mất.

Một giọt nước mắt chảy xuống từ khóe mắt, có âm thanh vỡ nát truyền đến từ sâu trong lòng, tựa như tấm gương bị vỡ, Đào Mộ chỉ cảm thấy cơ thể đột nhiên nhẹ đi. Như thể có thứ gì đó bị nhốt trong cơ thể cậu đang bước ra. Trong bóng đêm vô biên vô hạn, giống như sóng nước dập dềnh, một bóng người được ngưng tụ ra từ gợn sóng nước, cuối cùng hóa thành dáng vẻ của "Thẩm nhị" trong ấn tượng của Đào Mộ.

Cậu ta đứng đối diện Đào Mộ. Khuôn mặt bi thương, nhưng giữa mày lại mang theo một tia thoải mái. Cuối cùng không nói lời nào, những tia sáng nhỏ đột nhiên trào ra từ cơ thể như pháo hoa. Những tia sáng đó dần dần dâng lên trong bóng đêm, mỗi một tia sáng bao trùm từng khung cảnh chung sống của Thẩm nhị và người nhà họ Thẩm ở thế giới thứ nhất, cuối cùng hòa vào bóng đêm vô biên vô hạn, từ từ biến mất.

Và khi những tia sáng này từ từ biến mất, Đào Mộ biết rất rõ, chấp niệm chỉ thuộc về Thẩm nhị dành cho Thẩm gia chôn sâu trong lòng cậu đã hoàn toàn biến mất.

Trần thế quá ngắn, luân hồi quá dài, dù tình cảm có chân thành tha thiết sâu đậm đến đâu, cũng không chịu nổi rồi lần lượt tiêu tan. Thẩm nhị đã từng tràn ngập lưu luyến và áy náy đối với người nhà, cho nên cam tâm tình nguyện rơi vào luân hồi được tạo ra từ suy nghĩ tham lam của "Đào Mộ", cho dù thương tích đầy mình vạn kiếp bất phục, cũng muốn đánh thức người nhà một lần nữa. Nhưng nỗi lòng cầu mà không được và không bỏ xuống được tích tụ ở mỗi kiếp thực sự quá thảm thiết, những cảm xúc này dần dần tích tụ như mũi dao sắc bén, từng chút một khoét rỗng sự lưu luyến thuần khiết và sâu sắc nhất ở sâu trong lòng Thẩm nhị. Mãi đến khi một tia quan tâm cuối cùng cũng bị cắt xẻo, Thẩm nhị máu me be bét không còn hình người cuối cùng cũng nhận ra, cậu ta đã không còn cách nào cứu vãn những thứ đã từng. Thẩm gia mà cậu ta ngày đêm nhớ mong, đã tan vỡ trong vòng luân hồi dài dằng dặc từ lâu —— Không đúng, có lẽ ngay trong thế giới thứ nhất đã vỡ tan rồi. Chỉ là Thẩm nhị không chịu chấp nhận sự thật này.

Cha và anh trong cảm nhận của cậu ta, đã mất đi từ lâu trong vụ tai nạn xe cộ ở thế giới thứ nhất. Vì vậy dù có luân hồi bao nhiêu lần đi nữa, thái độ của Thẩm Thế Uyên và Thẩm Thần đối với Thẩm nhị cũng chỉ như người xa lạ. Còn Thẩm phu nhân và Thẩm Nghiên, lại oán hận Thẩm nhị ở thế giới thứ nhất đã dẫn sói vào nhà, làm hại Thẩm gia nhà tan cửa nát, do đó trong mỗi lần luân hồi, khi Thẩm nhị lại lần nữa trở về Thẩm gia, cậu ta đều phải đối mặt với sự chỉ trích, phòng bị và nhằm vào của Thẩm phu nhân và Thẩm Nghiên. Bởi vì trong tiềm thức của hai người kia nghĩ rằng, chỉ cần Thẩm nhị xuất hiện sẽ khiến Thẩm gia vạn kiếp bất phục. Trong lòng bọn họ, từ lâu Thẩm nhị đã không còn là người nhà, mà là đầu sỏ hại Thẩm gia nhà tan cửa nát.

Thật đáng tiếc khi Thẩm nhị không nhìn thấu những hiện thực này. Sau khi trải qua luân hồi và nhìn thấu tất cả những điều này, Thẩm nhị — người từng cố gắng chống đỡ những đau khổ vì người nhà — đã không thể trụ được nữa. Vì vậy, Đào Mộ ở kiếp này mới có thể phá vỡ chấp niệm, hoàn toàn triệt để buông bỏ Thẩm gia, theo đuổi cuộc sống mới.

—— Chỉ những người mãi mãi sống trong quá khứ mới trì trệ. Một khi quyết định nhìn về phía trước, thời gian ngừng trôi sẽ tiếp tục chuyển động. Tựa như bánh răng hoàn hảo cuối cùng cũng lộ ra một lỗ hỏng, người thật sự quan tâm đến Thẩm nhị, muốn dành quãng đời còn lại của mình cho Thẩm nhị, đã có thể đi theo hơi thở của Thẩm nhị tiến vào luân hồi, tìm được người yêu mà mình đã tìm kiếm bấy lâu nay.

"Tiểu Mộ! Tiểu Mộ! Tiểu Mộ, em tỉnh lại đi..."

Trong bóng đêm, một âm thanh vang vọng từ xa. Đào Mộ cuối cùng cũng nhớ lại mọi chuyện, cuối cùng cũng có thể buông bỏ hết mọi thứ, cơ thể trở nên nhẹ nhàng, đi về phía phát ra âm thanh. Đầu tiên là đi rất chậm rãi, ngay sau đó bước chân càng lúc càng kiên định hơn, sải bước về phía trước, cuối cùng biến thành chạy nhanh. Bóng đêm trước mắt cũng dần bị ánh sáng xua đi. Thế giới tràn ngập ánh sáng ban ngày ——

"Tiểu Mộ..."

"Em ở đây." Đầu ngón tay khẽ nhúc nhích, giọng nói mong manh phát ra từ miệng, Đào Mộ đã ngủ say rất, lông mi khẽ run, từ từ mở mắt ra. Trong tầm mắt là khuôn mặt tuấn tú của Lệ Khiếu Hằng, xung quanh giường bệnh còn có Lưu Diệu, Mạnh Tề, Tống lão gia tử và viện trưởng Đào.

Đây mới là người nhà chân chính của cậu.

"Bác sĩ, bác sĩ, Tiểu Mộ tỉnh lại rồi. Bác sĩ mau đến khám xem." Lưu Diệu đứng canh ở một bên đột nhiên xoay người, lao ra khỏi phòng bệnh, la to trên hành lang.

Mạnh Tề, Tống lão gia tử và viện trưởng Đào cũng khom lưng hỏi Đào Mộ có khó chịu ở đâu hay không, hai tay Lệ Khiếu Hằng nắm chặt tay Đào Mộ, áp lên mặt anh.

"Con ngủ bao lâu rồi?"

"Không phải ngủ, là ngất xỉu. Em ngất suốt ba ngày rồi." Lệ Khiếu Hằng sờ trán Đào Mộ, lại sờ mặt Đào Mộ: "Có khó chịu ở đâu không? Có muốn uống nước không? Có đói bụng không? Có muốn đi vệ sinh trước không?"

Đào Mộ cười khẽ: "Em không sao. Chỉ là mơ một giấc mơ. Bây giờ tỉnh mộng rồi."

Dường như Lệ Khiếu Hằng nghe hiểu một câu hai ý của Đào Mộ, lập tức tiếp lời: "Tỉnh mộng là tốt rồi. Tỉnh mộng thì có thể trở về hiện thực, tiếp tục tiến về phía trước."

Đào Mộ hơi kinh ngạc nhìn Lệ Khiếu Hằng. Lệ Khiếu Hằng dịu dàng cười nói: "Giống như em, cũng mơ một giấc mơ."

Không biết có phải do Lưu Diệu, Mạnh Tề và Tống lão gia tử còn ở trong phòng bệnh hay không, thấy Lệ Khiếu Hằng rõ ràng không muốn nói nhiều, Đào Mộ áy náy nói: "Thật xin lỗi ——"

"Đừng nói xin lỗi." Lệ Khiếu Hằng ngắt lời Đào Mộ: "Chúng ta nên cảm thấy may mắn. Kiếp này chúng ta quen biết nhau rất sớm, có rất nhiều thời gian, có thể sống với nhau suốt quãng đời còn lại."

Em từng nói chúng ta quen biết nhau quá muộn, ly biệt nhau quá sớm, anh trải qua nhiều lần luân hồi như vậy, thật vất vả mới tìm được em. Cuối cùng cũng có thể yên ổn ở bên cạnh em, ở bên cạnh em lúc còn là thiếu niên tràn đầy sức sống, ở bên cạnh em lúc em trẻ trung tràn đầy năng lượng, ở bên cạnh em lúc em đầu bạc sắc suy, cuối cùng đến khi chúng ta già rồi, không còn cử động được nữa, chết cũng muốn nằm cùng một quan tài. Quãng đời còn lại trong tương lai, cho dù là cái chết cũng không thể chia lìa được chúng ta.

"Ừm!" Đào Mộ hơi nghẹn ngào, gật đầu, chớp chớp đôi mắt đầy mồ hôi: "Lệ Khiếu Hằng, em đói rồi."

Những người còn ở trong phòng bệnh đồng thanh: "Muốn ăn cái gì?"

Bác sĩ kiểm tra toàn thân Đào Mộ từ trong ra ngoài, trước ánh mắt lo lắng của mọi người, tuyên bố rằng Đào Mộ không sao. Lần ngất xỉu và tỉnh lại khó hiểu này ngoại trừ khiến Đào Mộ nằm mơ, di chứng duy nhất để lại chính là cái bụng đang thầm thì liên tục.

Biết được Đào Mộ ngất xỉu, tất cả diễn viên và nhân viên công tác của đoàn phim 《 Binh vương 》, còn có bạn bè và đối tác của Đào mộ đều lần lượt đến thăm trong vòng 3 ngày. Ngay cả các nhà truyền thống lớn và các fans của Đào Mộ cũng canh trước cửa bệnh viện chờ phỏng vấn. Sau khi biết Đào Mộ tỉnh lại, những người này đều nghe tin rồi đến. Đào Mộ bày bảy tám món trên bàn, vừa ăn vừa tiếp khách, phòng bệnh cao cấp vốn dĩ yên tĩnh bỗng trở thành phòng khách của minh tinh. Bác sĩ và y tá hưng phấn đứng trên hành lang, lấy điện thoại ra chụp ảnh liên tục. Thậm chí còn có phóng viên Phi Tấn ỷ mình có thân phận dòng chính, đã to gan hẹn boss phỏng vấn. Chủ yếu là tin tức Đào Mộ ngất xỉu đã lan truyền khắp mạng, có rất nhiều người quan tâm đến tình trạng sức khỏe của Đào Mộ, kêu Đào Mộ phát sóng trực tiếp một chút, cũng có thể để những fans của Đào Mộ và các cư dân mạng quan tâm đến cậu được yên lòng.

Mặc dù mọi người cách nhau một sợi cáp mạng, chỉ là những người xa lạ chưa từng quen biết, nhưng những quan tâm và yêu thương này nên được trân trọng. Đào Mộ đã trải qua gian nan và đau khổ khi không được trân trọng, đương nhiên không muốn những người quan tâm cậu cũng không được đáp lời. Luân hồi nhiều như thế, có rất nhiều chấp niệm đều đã tan biến. Chỉ có tình yêu chân chính là nên được trân trọng, nó đã thấm sâu vào xương tủy qua nhiều kiếp, thậm chí đã trở thành phản ứng theo bản năng.

Phóng viên Phi Tấn Giải Trí lắp đặt máy móc trong phòng bệnh, phía sau là Đào Mộ đang dựa vào đầu giường và chào hỏi mọi người. Chẳng qua là trước khi phát sóng trực tiếp đã có một khúc nhạc đệm nhỏ. Đào Mộ kiên trì kêu người nhà của cậu bước ra ống kính cùng cậu, trong đó bao gồm cả Lệ Khiếu Hằng.

Lưu Diệu, Mạnh Tề và Tống lão gia tử có chút phản đối. Lưu Diệu và Tống lão gia tử chỉ đơn giản là không muốn nhóc con nhà mình bị con sói đuôi to ngậm đi sớm như vậy. Lý do của Mạnh Tề thì tương đối khách quan, chỉ nói là web Phi Tấn vẫn chưa chuẩn bị xong quan hệ công chúng thích đáng sau khi boss công khai quan hệ.

Nhưng Đào Mộ đã không muốn chờ nữa rồi. Người trước mắt này, vì để ở bên nhau với cậu, vì muốn tuân thủ lời hứa hẹn "quen biết sớm một chút, cùng nhau đi đến hết quãng đời còn lại", không biết đã phải đợi bao lâu và tìm bao lâu. Nếu không biết những chuyện này thì cũng không sao, nhưng nếu Đào Mộ đã nhớ ra nhiều chuyện như vậy, cậu quả quyết không thể chịu đựng được khi phải bắt Lệ tổng của cậu chờ thêm một giây nào vì cậu nữa.

Quãng đời còn lại trong tương lai, Đào Mộ hy vọng Lệ tổng có thể mãi mãi ở bên cạnh cậu. Có người nhà ủng hộ và chúc phúc, đầu bạc răng long.

Thái độ của Đào Mộ vô cùng chân thành, dáng vẻ lúc nói chuyện dịu dàng như đang tỏa sáng. Lệ Khiếu Hằng ngồi bên cạnh không nhịn được ôm chặt lấy cậu, vẻ mặt nghiêm túc hứa hẹn: "Chú Lưu, chú Mạnh, ông nội Tống, xin mọi người hãy yên tâm giao Đào Mộ cho con. Con thề, đời này con sẽ đối xử tốt với em ấy. Tuyệt đối sẽ không khiến em ấy đau lòng khổ sở. Con sẽ luôn bên cạnh em ấy."

Anh đau khổ tìm kiếm mấy kiếp, không biết đã qua bao lâu mới tìm được người. Đã từng chờ đợi và tìm kiếm quá lâu, thế nên dù có dùng từ ngữ hoa mỹ cũng không thể miêu tả được tâm trạng của anh. Chỉ có những lời nói mộc mạc mới có thể bộc lộ sự quyết tâm của Lệ Khiếu Hằng.

Hai đứa nhỏ đã kiên quyết như vậy, Lưu Diệu, Mạnh Tề và Tống lão gia tử nhìn nhau, vẫn đồng ý.

Vì vậy các cư dân mạng canh trước máy tính kinh ngạc phát hiện, trong quá trình Đào tổng phát sóng trực tiếp, không chỉ có người nhà trên pháp luật có tình cảm chân chính ở bên cạnh Đào Mộ. Còn có một Lệ Khiếu Hằng không danh không phận ——

Nhưng lúc này, cuối cùng Lệ tổng cũng có danh phận rồi.

Khi buổi phát sóng trực tiếp kết thúc, Đào Mộ nắm tay Lệ Khiếu Hằng, hai người vai kề vai ngồi trước ống kính. Đào Mộ vô cùng trịnh trọng, vẻ mặt nghiêm túc tuyên bố với mọi người: "Chào mọi người, đây là Lệ Khiếu Hằng, người yêu của tôi."

Chúng tôi sẽ đầu bạc răng long. Không phụ kiếp này.

°°°°°°°°°°

Lời editor: Móa đọc khúc đầu khóc như chóa luôn, cũng may edit buổi tối, chứ để lên công ty rồi edit như mấy chương trước chắc bị chọc quá ༼⁠;⁠´⁠༎ຶ⁠ ⁠۝ ⁠༎ຶ⁠༽

Khúc đầu khóc, khúc sau ngọt như mía lùi ☺️
Chương trước
Chương sau