Đăng nhập để xem nội dung liên quan

Đăng nhập

Sau Khi Pháo Hôi Ác Độc Trọng Sinh

Chương 272

Chương trước
Chương sau
Edit + beta: Iris

Sở dĩ người nhà họ Thẩm khăng khăng đòi Thẩm nhị tham dự tiệc sinh nhật, ngoại trừ việc Thẩm nhị là birthday boy cần phải có mặt, cũng là vì trong tiệc sinh nhật này, chủ tịch Thẩm muốn tuyên bố một quyết định quan trọng —— chuyển 7% cổ phần tập đoàn Thẩm thị vào dưới danh nghĩa của Thẩm nhị, để chứng minh rằng Thẩm nhị đã trưởng thành và có đủ năng lực hành vi kể từ hôm nay. Tuy nhiên đối với bản thân Thẩm nhị, hành động này cũng chẳng có tác dụng thực tế nào —— cho dù chủ tịch Thẩm chuyển cổ phần vào dưới danh nghĩa của cậu ta, Thẩm nhị cũng sẽ giao lại cho Thẩm Thần để anh cả hỗ trợ xử lý.

Không giống với người đã đủ tư cách thừa kế gia tộc từ khi còn nhỏ như Thẩm Thần, so với việc xử lý kinh doanh của gia tộc, hiển nhiên Thẩm nhị thích diễn xuất hơn. Thậm chí cậu ta còn cảm thấy lúc trước cậu ta không nên ghi danh vào Đại học Chấn Đán, mà nên ghi danh vào Đại học điện ảnh. Nhưng cũng may lúc trước Thẩm nhị không làm như vậy, bởi vì chủ tịch Thẩm và Thẩm Thần tuyệt đối không cho phép đàn ông Thẩm gia ghi danh vào trường học của một con hát —— trừ khi Thẩm nhị thật sự là bùn nhão không trét lên tường được.

Mà Thẩm nhị có thể thi đậu khoa kinh tế của đại học Chấn Đán sớm hơn dự kiến 2 năm, ít nhất không phải là một vũng bùn nhão. Vì vậy sau khi kết thúc bữa tiệc sinh nhật, chủ tịch Thẩm và Thẩm Thần yêu cầu Thẩm nhị, sau khi khai giảng thì đến công ty thực tập, Thẩm nhị kiên quyết từ chối. Hơn nữa, vào đêm đó, nhân lúc người nhà ngủ say, cậu ta lén trở về trấn H. Thái độ tùy ý cũng khiến người nhà cảm thấy bất lực.

Mà ở bên đoàn phim, "Đào Mộ" cũng đang hưng phấn đến ngủ không yên. Hắn vừa mới trải qua sinh nhật hạnh phúc nhất trong 18 năm qua, loại cảm giác này khiến hắn ngây ngất đến nỗi dù đã nửa đêm vẫn còn dư vị vô tận. Đến sáng ngày hôm sau khi tiến tổ với trạng thái lâng lâng, hắn ngạc nhiên phát hiện Thẩm nhị cũng ở đây.

"Không phải ngài về Hỗ Thành rồi sao?" Bởi vì Thẩm nhị đã hào phóng giúp "Đào Mộ" tổ chức sinh nhật, nên "Đào Mộ" cũng biết ơn Thẩm nhị. Thế là mạnh dạn đến trò chuyện.

Thẩm nhị cả đêm không ngủ, tinh thần hơi sa sút. Chỉ uể oải nhìn "Đào Mộ" một cái, "ừm" một tiếng.

"Đào Mộ" thấy dáng vẻ cực kỳ khó chịu của Thẩm nhị, suy nghĩ một chút rồi chạy đi rót một ly mật ong đưa cho Thẩm nhị. Thẩm nhị ngước mắt nhìn "Đào Mộ", phát hiện "Đào Mộ" đang đeo vòng cổ mà Thẩm Nghiên tặng cho hắn, mỉm cười khen một câu: "Rất đẹp."

"Đào Mộ" hơi mất tự nhiên sờ dây chuyền phỉ thúy trên cổ, nhỏ giọng nói cảm ơn: "Đây là lần đầu tiên tôi nhận được quà sinh nhật, cũng là lần đầu tiên tôi tổ chức sinh nhật."

"À mà tôi vẫn chưa đưa quà sinh nhật cho cậu nhỉ!" Thẩm nhị miễn cưỡng vực dậy tinh thần, uống một hớp nước mật ong: "Cậu thích cái gì?"

"Đào Mộ" sửng sốt, ngơ ngác nhìn Thẩm nhị.

Thẩm nhị cười nói: "Hai chúng ta sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm, cũng coi như có duyên."

"Đào Mộ" không nói gì. Cuối cùng Thẩm nhị tặng "Đào Mộ" tặng điện thoại Apple mới nhất. Cậu ta nghĩ "Đào Mộ" đã bắt đầu làm việc, có một chiếc điện thoại sẽ tiện hơn.

Bắt đầu từ hôm nay, "Đào Mộ" trở thành tùy tùng nhỏ của Thẩm nhị. Ngày nào cũng đi theo Phó Nhiên bận trước bận sau. Sau đó khi đoàn phim đóng máy, nhận được 6000 tệ tiền lương từ Thẩm nhị.

"Đào Mộ" lo sợ nhìn Thẩm nhị, thật ra hắn muốn làm trợ lý của Thẩm nhị. Nhưng Thẩm nhị không phải diễn viên chuyên nghiệp. Trường học khai giảng, Thẩm nhị phải về trường học hành. Còn phải đối phó với yêu cầu của cha và anh cả, cuối tuần đến công ty thực tập, căn bản không cần trợ lý. Do đó "Đào Mộ" chỉ có thể chuyển sang đoàn phim khác. Tuy nhiên lúc này, "Đào Mộ" không chỉ làm phục vụ phim trường, mà còn kiêm chức diễn viên quần chúng. Bởi vì hắn nhìn thấy sự chấp nhất đối với diễn xuất trên người Thẩm nhị. Không thể không nói, mặc dù hoàn cảnh của hai người kém xa nhau, nhưng "Đào Mộ" không hiểu sao lại muốn lấy Thẩm nhị làm mục tiêu. Ít nhất vào giờ phút này, hắn muốn đến gần Thẩm nhị hơn một chút.

Đào Mộ ở trong mơ cũng mang theo tâm trạng phức tạp quan sát hết mọi chuyện. Bởi vì những chuyện trước và sau khi trùng sinh, Đào Mộ không có chút ấn tượng tốt nào đối với Thẩm Dục. Cậu chỉ cảm thấy não của Thẩm Dục không bình thường, không có cách nào để trao đổi.

Cảnh trong mơ mở ra dưới góc nhìn của "Đào Mộ". Đến khi "Đào Mộ" gặp lại Thẩm nhị thì đã là kỳ nghỉ đông. Bộ phim 《 Tử Tiêu 》 mà Thẩm nhị làm nhân vật chính phát sóng, bởi vì có vẻ ngoài đẹp trai và cảnh đánh diễn lưu loát, những diễn viên quan trọng trong bộ phim đều trở nên nổi tiếng. Thẩm nhị cũng có cơ hội đóng vai nam hai trong bộ phim 《 Giang hồ 》.

Thẩm nhị kết bạn với Nghiêm Thịnh trong bộ phim này. Nghiêm ảnh đế cũng là một người có gia thế giàu có và yêu thích diễn xuất, hai anh đại ngồi thảo luận kỹ năng diễn xuất với nhau, rất có tiếng nói chung. Mà trùng hợp là "Đào Mộ" cũng đến đoàn phim 《 Giang hồ 》, trở thành diễn viên cameo.

Khi được gặp lại Thẩm nhị, tâm trạng "Đào Mộ" vẫn rất hưng phấn. Hắn nóng lòng muốn ôn chuyện với Thẩm nhị, muốn để Thẩm nhị biết những chuyện hắn đã trải qua trong mấy tháng này. Nhưng vì luôn quấn lấy Thẩm nhị, trong lúc vô tình đã đắc tội một nữ diễn viên khác trong đoàn muốn tiếp cận Thẩm nhị, vì thế nữ diễn viên kia ám chỉ tổ đạo cụ dạy dỗ "Đào Mộ". Sư phụ đạo cụ động tay động chân lúc treo dây thép. "Đào Mộ" ngã từ nóc nhà xuống, gãy chân.

Đoàn phim 《 Giang hồ 》 thanh toán phí chữa bệnh cho "Đào Mộ", nhưng vai diễn của "Đào Mộ" cũng không còn. Sau khi biết được sự thật, "Đào Mộ" hận nữ diễn viên kia thấu xương, hơn nữa còn giận chó đánh mèo Thẩm nhị, nhưng địa vị của hắn quá thấp, không thể so đo với bất kỳ ai. "Đào Mộ" bị kích thích quá lớn, quyết định leo lên trên bằng mọi giá.

Sau khi bình phục, hắn đi tìm Thẩm nhị, nói rằng mình mất đi vai diễn cameo trong 《 Giang hồ 》 là vì Thẩm nhị, hy vọng Thẩm nhị có thể giới thiệu nhân vật khác giúp hắn. Thẩm nhị đồng tình sâu sắc đối với hoàn cảnh của "Đào Mộ", huống chi với thân phận địa vị của cậu ta, giới thiệu một vài nhân vật không quan trọng cho người mới, căn bản không thành vấn đề.

"Đào Mộ" nhờ vào mối quan hệ của Thẩm nhị, tiến tổ đảm nhận nam bốn trong một bộ phim thần tượng. Có lẽ là vận may thay đổi, sau khi bộ phim thần tượng phát sóng thì bùng nổ ratings, "Đào Mộ" cũng nổi tiếng nhờ vai diễn này, được một công ty điện ảnh chú ý và trở thành diễn viên hợp đồng.

"Đào Mộ" lợi dụng mối quan hệ và tài nguyên trong công ty, bò lên trên không từ thủ đoạn. Nhưng loại chuyện có thể nổi tiếng hay không, có đôi khi không chỉ dựa vào nâng đỡ, còn phải dựa vào mệnh. "Đào Mộ" tự nhận mệnh của hắn không tốt, vì vậy cho dù ký hợp đồng với công ty quản lý, vất vả hai năm cũng không thể nổi như cồn. "Đào Mộ" không muốn chấp nhận số phận nên bắt đầu học theo tiền bối nào đó trong giới —— nuôi quỷ, tìm đại sư sửa mệnh.

Mà người có mệnh tốt nhất trong nhận thức của "Đào Mộ" đương nhiên là Thẩm nhị. Cho nên dù "Đào Mộ" bị các thuật sĩ giang hồ lừa bịp, gần như tiêu hết số tài sản tích cóp được, cũng muốn mượn mệnh của Thẩm nhị.

Cũng không biết là những thuật sĩ giang hồ đó thật sự có tác dụng, hay là vận may đến rồi, "Đào Mộ" giãy giụa mấy năm, thật sự nổi tiếng nhờ một bộ phim thần tượng cổ trang. Hơn nữa còn nhanh chóng trở thành món gà nướng nóng hổi chạm vào là bỏng tay, vào thời kỳ đỉnh cao, hắn thậm chí còn nổi hơn Thẩm nhị. Điều này cũng khiến "Đào Mộ" thỏa thuê đắc ý. Cuối cùng hắn cũng có thể sánh vai với Thẩm nhị.

Mà trong lúc này, trong một bữa tiệc tài chính, Thẩm nhị cũng quen biết Trác Nghiêm —— một giám đốc tài chính trẻ tuổi đẹp trai và đầy triển vọng. Tuy nhiên, người trẻ tuổi tài cao cũng trở nên bình thường khi gặp phải người có gia thế như Thẩm gia.

Nhưng điều khiến mọi người mở rộng tầm mắt là nhân sĩ tài chính vô cùng bình thường lại theo đuổi được Thẩm nhị, đương nhiên tình yêu giữa tên nghèo và bạch phú soái đã được định trước sẽ bị người nhà ngăn cản. Huống chi còn có Thẩm Nghiên rất thích thuê thám tử tư điều tra người bên cạnh của đứa em trai ngu ngốc, còn điều tra ra thân phận thật sự của Trác Nghiêm —— lại là kẻ thù của Thẩm gia.

Gia thế Trác Nghiêm phức tạp, hơn nữa người nhà cũng phản đối mãnh liệt, cuối cùng Thẩm nhị lựa chọn chia tay, nhưng đã muộn. Trác Nghiêm cố tình tiếp cận Thẩm nhị là vì muốn báo thù, trong lúc hai người yêu đương, Trác Nghiêm đã moi ra không ít cơ mật thương nghiệp của tập đoàn Thẩm thị từ miệng Thẩm nhị. Hơn nữa còn liên hợp với thế giao của Thẩm gia —— Diêu gia, dàn dựng rất nhiều thủ đoạn. Khi mọi thứ đã sẵn sàng, lại tạo ra một vụ tai nạn xe cộ đâm Thẩm Thế Uyên và Thẩm Thần bị thương nặng. Thẩm Thế Uyên không kịp cứu chữa, chết trong phòng phẫu thuật. Thẩm Thần rơi vào hôn mê sâu, trở thành người thực vật. Tập đoàn Thẩm thị loạn trong giặc ngoài, trực tiếp phá sản.

Việc phá sản của Thẩm gia bắt nguồn từ việc Thẩm nhị dẫn sói vào nhà. Không chịu nổi đả kích nặng nề từ hai chiều là gia tộc phá sản, chồng và con trai bệnh tình nguy kịch, Thẩm phu nhân cũng bệnh không dậy nổi. Thẩm Nghiên đổ hết mọi trách nhiệm lên đầu Thẩm nhị. Hơn nữa còn đuổi Thẩm nhị ra khỏi Thẩm gia.

Công tử hào môn trở nên sa sút, dẫn đến trở thành đề tài bàn tán trong các bữa tiệc và các cuộc trò chuyện. Dù sao thì Thẩm nhị thật sự quá đẹp, cao ngạo tựa như một con phượng hoàng luôn bay lượn trên bầu trời, khiến người ta chỉ có thể nhìn từ xa mà không dám dâm loạn. Bây giờ phượng hoàng rơi xuống đất, dĩ nhiên sẽ thu hút vô số lòng tham. Tuy nhiên, Trác Nghiêm và Diêu Văn Tiêu — người trước đây đã hợp tác với nhau phản bội Thẩm nhị — lại như phát điên, tiến hành trả thù những người đã đối xử tệ bạc với Thẩm nhị trước đó. thậm chí còn đánh tam công tử Lâm gia Hương Thành biến thành thái giám.

"Đào Mộ" thờ ơ lạnh nhạt quan sát hết mọi chuyện cũng thấy buồn cười. Buồn cười là tên ngu ngốc Trác Nghiêm lập flag tiếp cận Thẩm nhị để báo thù lại thật sự yêu Thẩm nhị. Thậm chí sau khi Thẩm gia phá sản, Thẩm nhị bị đuổi khỏi Thẩm gia, hắn còn năm lần bảy lượt đến tìm Thẩm nhị, muốn gương vỡ lại lành.

Đáng tiếc Thẩm nhị thà làm ngọc vỡ còn hơn ngói lành, sao có thể quay lại lần nữa sau khi biết được bộ mặt thật của Trác Nghiêm?

Điều khiến "Đào Mộ" khó chịu hơn cả là, cho dù Thẩm nhị đã sa sút đến hoàn cảnh này, người xung quanh cậu ta lại không rời không bỏ cậu ta. Không nhắc đến hai tên ngu ngốc Trác Nghiêm và Diêu Văn Tiêu, ngay cả Nghiêm Thịnh cũng tìm mọi cách bảo vệ Thẩm nhị. Thậm chí còn lợi dụng năng lực của Nghiêm gia để giúp Thẩm gia Đông Sơn tái khởi. Mà Thẩm nhị cũng không hổ là chảy dòng máu của Thẩm gia, từ bỏ diễn xuất và dấn thân vào thương nghiệp, lại cũng có thể đạt được thành công trong thời gian ngắn. Thậm chí còn tìm ra được cửa đột phá từ lịch sử làm giàu đen tối của Diêu gia, không biết đào đâu ra một đầu bếp họ Tống, thưa kiện giúp người này, đoạt lại được thực đơn mà Diêu gia đã lấy để sinh tồn, rút củi dưới đáy rồi, chặt đứt năng lực cạnh tranh cốt lõi của tập đoàn Thánh An.

Không biết có phải thật sự là do vận mệnh tương khắc hay không, sau khi Thẩm nhị hô mưa gọi gió trên thương trường, hào quang của "Đào Mộ" trong giới giải trí cũng chuyển biến bất ngờ. Những thủ đoạn bất chấp tất cả để thượng vị lúc trước bị đối thủ phơi bày ra ánh sáng, scandal quấn thân, mất vài đại ngôn, còn nợ mấy ngàn vạn.

"Đào Mộ" sứt đầu mẻ trán nhận định đây là vì mệnh của hắn không đè ép được Thẩm nhị. Lại một lần nữa nảy ra ảo tưởng muốn sửa đổi vận mệnh. Ngày nào cũng làm đủ mọi việc thần thần quỷ quỷ.

Mà ở bên kia, Thẩm nhị từ bỏ diễn xuất, dấn thân vào thương nghiệp cũng quen được Lệ tổng của Tư Bản Khiếu Hằng trên một tiệc rượu thương nghiệp. Vị Lệ tổng này là fans điện ảnh của Thẩm nhị, sau khi kết bạn với Thẩm nhị, đầu tiên là thử hợp tác vài lần. Sau đó bắt đầu phát động một cuộc theo đuổi quyết liệt với Thẩm nhị. Đáng tiếc Thẩm nhị vẫn luôn canh cánh trong lòng việc mình dẫn sói vào nhà, hại Thẩm gia nhà tan cửa nát. Trong lòng cậu ta chỉ muốn báo thù, không rảnh nghĩ đến những chuyện khác.

Vì vậy Lệ Khiếu Hằng hứa hẹn với Thẩm nhị, anh sẽ báo thù giúp Thẩm nhị, đưa Trác Nghiêm ra trước công lý. Sau khi chuyện thành công, Thẩm nhị phải cho anh một cơ hội. Thẩm nhị đã đồng ý.

Lệ Khiếu Hằng nói được là làm được, quả nhiên bắt đầu lợi dụng Tư Bản Khiếu Hằng và lực ảnh hưởng của Lệ gia để chèn ép Trác Nghiêm. Lúc này Trác Nghiêm đã nuốt tập đoàn Thẩm thị, trở thành người mới nổi trong giới thương nghiệp, nhưng cũng không có cách nào đối đầu với Lệ Khiếu Hằng có vốn liếng hùng hậu và chỗ dựa vững chắc. Chuỗi vốn của Trác Nghiêm nhanh chóng bị chặt đứt dưới sự tấn công của Lệ Khiếu Hằng, chuyện trước đó thuê người tạo ra tai nạn xe cộ cũng bị tuôn ra ngoài. Chứng cứ vô cùng xác thực, Trác Nghiêm gặp phải tai ương lao ngục.

Trác Nghiêm không cam lòng chấp nhận kết cục như vậy, dưới cơn tức giận, hắn lén tiến vào phòng bệnh của Thẩm Thần, rút ống thở oxi. Còn đâm y tá của Thẩm Thần, Thẩm phu nhân và Trác Nghiêm bị thương ở bệnh viện để trả thù Thẩm nhị.

Khi Thẩm nhị chạy đến bệnh viện, Thẩm phu nhân đã mất mạng tại chỗ vì mất máu quá nhiều. Thẩm Nghiên được Thẩm phu nhân bảo vệ nên chỉ bị thương nhẹ, nhưng tinh thần của cô lại bị kích thích rất lớn, trong lúc cảm xúc mất khống chế đã chửi ầm lên với Thẩm nhị.

"Sao tôi lại có một người em như cậu chứ?"

"Thẩm gia biến thành như ngày hôm nay đều là lỗi của cậu."

"Sao cậu không chết đi!"

"Vì sao cậu lại là người nhà họ Thẩm, nếu Thẩm gia chưa từng có cậu thì tốt rồi!"

Từng câu từng chữ của Thẩm Nghiên như thấy máu, mỗi một câu như một con dao nhỏ đâm vào lòng Thẩm nhị. Thẩm nhị cũng sụp đổ. Cậu ta tìm đến Trác Nghiêm, đồng quy vu tận với Trác Nghiêm. Trác Nghiêm biết mình chắc chắn sẽ chết nên cũng không muốn buông tha Thẩm nhị, cho dù không thể sống cùng nhau, chết cùng nhau cũng rất tốt. Đến khi Lệ Khiếu Hằng vất vả tìm được hai người, Thẩm nhị đã ngã vào vũng máu, bên cạnh là Trác Nghiêm đã tắt thở.

Thẩm nhị cảm thấy rất có lỗi với Lệ Khiếu Hằng, bởi vì cậu ta đã thất hứa. Cậu ta và Lệ Khiếu Hằng, quen biết nhau quá muộn, ly biệt nhau quá sớm. Nếu có kiếp sau, Thẩm nhị chỉ hy vọng cậu ta có thể quen Lệ Khiếu Hằng sớm hơn một chút.

Lệ Khiếu Hằng mất đi người yêu cũng điên rồi. Anh không chịu tin Thẩm nhị đã chết, bắt đầu điên cuồng sưu tầm mọi thứ có liên quan đến Thẩm nhị. Trong lúc vô tình biết được "Đào Mộ" lén sửa vận mệnh.

Lệ Khiếu Hằng không tin quỷ thần, nhưng dưới tình huống như vậy, Lệ Khiếu Hằng chỉ có thể giận chó đánh mèo "Đào Mộ". Một người đàn ông có vốn liếng hùng hậu, gia thế vững chắc muốn trả thù một người không có chút bối cảnh nào quả thật quá dễ dàng. Kết cục của "Đào Mộ" rất thảm, nhưng ngay cả trước khi chết, "Đào Mộ" vẫn mê muội không tỉnh ngộ. Hắn không hiểu vì sao mệnh của Thẩm nhị lại tốt như vậy, cho dù đã chết rồi cũng có nhiều người nhớ mãi không quên như thế.

Cuối cùng "Đào Mộ" tự sát. Không biết học được tà thuật ở chỗ nào, vẫn dùng thuật pháp nghịch thiên sửa mệnh. Lấy mạng đổi mạng, Thẩm nhị đã trở thành chấp niệm của "Đào Mộ". Cho dù đánh đổi hết mọi thứ, "Đào Mộ" cũng muốn đổi mệnh với Thẩm nhị.

°°°°°°°°°°

Lời editor: câu chuyện ở kiếp đầu tiên đến đây hết rồi. Ngứa mỏ thật sự :)))

Vậy là anh Lệ có xuất hiện ngay trong kiếp đầu luôn, chỉ là anh quá nhọ. Kiếp đầu anh xuất hiện quá muộn, mấy kiếp sau anh chưa kịp lên sàn thì bé Mộ ngủm rồi :))) Thế giới bắt đầu có anh, thế giới kết thúc có anh, mấy thế giới giữa anh biệt tích.

Thẩm nhị được sống đúng thân phận + được gia đình yêu thương đúng một kiếp duy nhất. Những kiếp còn lại toàn là cô nhi + không có gia đình yêu thương.

Mà kiếp đầu Thẩm gia cũng đâu đến nỗi nào, cha Thẩm với anh cả Thẩm đâu phải người chỉ biết đến lợi ích mà không quan tâm máu mủ, Thẩm Nghiên và Thẩm phu nhân cũng đâu có hạnh họe ngu như mấy kiếp sau -> vầng sáng debuff thật sự quá lợi hại :)))

Đăng: 21/6/2024
Chương trước
Chương sau