Đăng nhập để xem nội dung liên quan

Đăng nhập

Sau Khi Pháo Hôi Ác Độc Trọng Sinh

Chương 245

Chương trước
Chương sau
Edit + beta: Iris

6 giờ tối, như thường lệ, Đào Mộ không có bạn đồng hành nữ, nhưng lại dẫn cả gia đình xuất hiện trên thảm đỏ. Tổ hợp bốn người lập tức khiến truyền thông và các fans hai bên thảm đỏ chú ý đến. Trong thoáng chốc, tiếng la hét vang trời, tiếng đèn flash và tiếng ấn màn trập vang lên liên hồi. Ba người Lưu Diệu chưa từng trải qua chuyện này, tức khắc trở nên căng thẳng.

Phóng viên truyền thông hai bên đột nhiên hưng phấn như phát hiện ra tin tức gì đó. Lớn tiếng kêu tên Đào Mộ, hấp dẫn Đào Mộ nhìn về phía bọn họ. Muốn mời Đào Mộ bước lên đứng phía trước, phối hợp chụp ảnh với bọn họ. Thậm chí còn có người hô tên Mạnh tổng, hỏi về vấn đề hoạt động của web Phi Tấn. Chẳng hạn như lần đầu tiên hợp tác phát sóng trực tiếp với giải thưởng Kim Ô, có ấn tượng gì về giải thưởng Kim Ô, về việc liệu Đào Mộ có giành được giải nam phụ xuất sắc nhất hay không. Thậm chí còn có phóng viên tin đồn dò hỏi ý kiến của Mạnh Tề về việc người Thẩm gia bay đến Hương Thành nhận thân, cùng với Thẩm phu nhân tát Thẩm Dục ở sân bay Hương Thành.

Là một giám đốc điều hành web Phi Tấn, Mạnh Tề cũng thường nhận được lời mời phỏng vấn của truyền thông. Huống chi Phi Tấn Giải Trí do hắn điều hành cũng là truyền thông giải trí nổi bật trong hai năm gần đây, vì vậy đối với những kịch bản phỏng vấn này, Mạnh Tề cũng khá quen thuộc. Đương nhiên hắn càng quen thuộc với quy trình đi thảm đỏ hơn.

"Để tránh làm chậm trễ việc đi thảm đỏ của những người phía sau, chúng ta đến khu phỏng vấn trò chuyện đi." Mạnh tổng mỉm cười nho nhã lễ độ, gật đầu ra hiệu với vài phóng viên. Mỗi một động tác của hắn đều giống hệt Đào Mộ bên cạnh. Nhìn từ xa, mặc dù trông bề ngoài bọn họ có thể không giống nhau, nhưng nếu xét về khí chất và cách ăn nói, nói bọn họ là cha con cũng không có ai nghi ngờ.

Thẩm Dục đi thảm đỏ sớm hơn Đào Mộ mấy phút, hiện đang đứng ở khu phỏng vấn, vẻ mặt phức tạp nhìn gia đình bốn người. Khi biết Đào Mộ muốn dẫn người nhà cùng đi thảm đỏ, Thẩm Dục cũng lấy hết can đảm mời chủ tịch Thẩm đi cùng, muốn người nhà họ Thẩm cùng đi thảm đỏ với hắn. Một mặt là không muốn nhận thua trước mặt Đào Mộ, mặt khác là muốn hóa giải lời đồn thổi lưu truyền ở ngoài giới rằng hắn bị đuổi khỏi Thẩm gia. Kết quả đề nghị này lại bị hai mẹ con Thẩm phu nhân và Thẩm Nghiên châm chọc và từ chối.

"Cậu là cái thá gì, dám vọng tưởng muốn Thẩm gia chúng tôi cùng đi thảm đỏ với con hát cậu?"

"Muốn người nhà đi cùng? Nhưng chúng tôi đâu phải người nhà của cậu. Cậu có cha ruột mẹ ruột, sao cậu không gọi điện cho bọn họ, để bọn họ đi thảm đỏ cùng cậu?"

"Cậu là đồ giả tu hú chiếm tổ 19 năm, chẳng lẽ thật sự muốn chiếm giữ thân phận nhị công tử Thẩm gia không buông? Cũng không chịu nhìn xem đức hạnh của mình ra sao. Chim sẻ chỉ là chim sẻ. Ở trong tổ phượng hoàng 19 năm cũng không thể trở thành phượng hoàng bằng vàng. Thế nào, quả nhiên vừa rồi khỏi Thẩm gia, cậu đã lộ nguyên hình phải không? Tôi đã nói mà. Sao Thẩm gia chúng tôi lại sinh ra một người đàn ông vừa ngu vừa ác độc như cậu. Hóa ra là do di truyền. Người mẹ ruột kia của cậu đúng là không biết xấu hổ, cậu là con trai cũng không kém bà ta chút nào."

Những người thân trong gia đình từng nâng niu che chở hắn trong lòng bàn tay, bây giờ lại đối xử với hắn như một chiếc giày rách, dùng những từ ngữ ác độc về phía hắn. Thẩm Dục không thể tin được những lời lạnh lùng như vậy lại phát ra từ miệng người nhà họ Thẩm. Hắn không hiểu, chẳng phải chỉ là quan hệ huyết thống vô dụng thôi sao? Chẳng lẽ tình cảm sớm chiều ở chung 19 năm còn không thắng nổi sao?

Vì sao khi biết được hắn không phải là con cái Thẩm gia thì có thể tổn thương hắn không chút kiêng nể như vậy? Chẳng lẽ hắn không phải con người, hắn không có trái tim sao?

Thẩm Dục đứng ở khu phỏng vấn, mắt nhìn chằm chằm bốn người nhà Đào Mộ. Căn bản không hề quan tâm đây đang là hiện trường thảm đỏ, có rất nhiều cặp mắt đang nhìn hắn.

Hắn thật sự không hiểu, mọi người đều là cô nhi như nhau, vì sao Đào Mộ có thể may mắn như vậy, rõ ràng Lưu Diệu Mạnh Tề và Tống lão gia tử cũng đâu phải cha mẹ ruột ông nội ruột của cậu, vì sao bọn họ có thể yêu mến và tin tưởng Đào Mộ vô điều kiện đến thế? Lưu Diệu có thể mua nhà mua xe cho Đào Mộ, Mạnh Tề có thể giúp Đào Mộ lo liệu sự nghiệp của cậu, ông cụ Tống thậm chí còn tặng chiêu bài Tống Ký cho Đào Mộ như quà sinh nhật. Ngay cả Lệ tổng của Tư Bản Khiếu Hằng cũng luôn nghe lời Đào Mộ, cực kỳ cưng chiều. Nhưng Thẩm Dục hắn chỉ muốn tình cảm gia đình của người nhà họ Thẩm, nhưng lại không có cách nào thỏa mãn được? Thật vất vả mới tìm được người yêu là Nghiêm Thịnh, vốn tưởng rằng có thể nắm tay suốt quãng đời còn lại, kết quả lại phản bội hắn giữa chừng.

Thẩm Dục không biết rốt cuộc mình đã làm sai chuyện gì. Rõ ràng 19 năm nay, hắn chưa từng cố ý tổn thương một ai, cũng không có làm ra chuyện ác gì, vì sao số phận lại đối xử với hắn như vậy.

Chẳng lẽ bởi vì lòng dạ hắn không sâu như Đào Mộ, thủ đoạn không thông minh như Đào Mộ, cũng không mưu mô, giỏi lừa gạt người khác như Đào Mộ, vì vậy số phận định sẵn hắn không chiếm được những thứ mình muốn sao?

Thẩm Dục càng nghĩ càng cảm thấy khó chịu, cố tình phóng viên truyền thông ở hai bên thảm đỏ không hiểu ý, liên tục truy hỏi hắn rằng, có Đào Mộ như châu như ngọc ở phía trước, liệu Thẩm Dục có tự tin sẽ giành được giải diễn viên mới xuất sắc nhất hay không? Hắn cảm thấy thế nào đối với chuyện Đào Mộ đồng thời nhận được hai đề cử giải diễn viên mới xuất sắc nhất và nam phụ xuất sắc nhất? Hắn nghĩ gì về kỹ năng diễn xuất của hắn và Đào Mộ? Hắn cho rằng ai mới có thể giành được giải diễn viên mới xuất sắc nhất? Ngoài ra, cũng có không ít phóng viên tin đồn không thỏa mãn với những vấn đề liên quan đến phim, thậm chí không nói được cái hay mà toàn nói cái dở, dò hỏi Thẩm Dục rằng hắn cảm thấy thế nào về chuyện mẹ ruột vứt bỏ nhị công tử Thẩm gia chân chính trong phòng cho thuê? Hỏi Thẩm Dục thấy thế nào về gièm pha Đào Mộ cố ý dẫn dắt dư luận suy đoán rằng cậu mới là nhị công tử Thẩm gia được lưu truyền ở ngoài giới? Còn có phóng viên đề cập đến việc Thẩm Dục đã vi phạm pháp luật có liên quan khi lấy mẫu ADN của Đào Mộ để mang đi giám định, lại một lần nữa nhận được thư luật sư từ web Phi Tấn...

Nếu bàn về địa vị và lực ảnh hưởng ở giới giải trí, một người mới vừa ra mắt chưa được 2 năm, không có một vai diễn kinh điển hoặc tác phẩm có thể nói ra khỏi miệng như Thẩm Dục đương nhiên không thể so được với các siêu sao hạng một ở Hương Thành. Nhưng nếu bàn về năng lực lăng xê tin tức lên trang đầu, mỗi một hành động mà Thẩm Dục làm ra đều vượt ra khỏi tầm với của các siêu sao. Hơn nữa, mỗi một câu hỏi mà phóng viên truyền thông đưa ra đều rất xảo quyệt, nói rõ là không muốn cho Thẩm Dục xuống đài. Một nhóm siêu sao Hương Thành bề ngoài hào nhoáng nhưng thật ra rất thích nghe những lời đàm tiếu, không hề tức giận vì bị cướp hết nổi bật, ngược lại vui vẻ đứng bên cạnh ăn dưa.

Nữ đồng hành cùng đi thảm đỏ với Thẩm Dục là nữ nghệ sĩ sắm vai vợ của Nghiêm Ngự trong phim 《 Hắc Bạch 》. Đồng thời cũng là nghệ sĩ ký hợp đồng với Ảnh Nghiệp Lâm thị. Có quan hệ mờ ám với Lâm Dung An, vì vậy vô cùng bất mãn với Thẩm Dục. Trước đây thường xuyên nói những lời lẽ ác độc nhằm vào Thẩm Dục. Sau đó lại vì nói lung tung chọc giận Thẩm Dục, bị Thẩm Dục tát trước mặt bao nhiêu người. Hai người có mối hận rất sâu.

Lần đi thảm đỏ này, đoàn phim 《 Hắc Bạch 》 sắp xếp nữ nghệ sĩ này làm nữ đồng hành đi thảm đỏ cùng Thẩm Dục, Thẩm Dục còn phản đối rất kịch liệt. Đáng tiếc phản đối không có hiệu quả, trước đây, đạo diễn Từ e ngại lực ảnh hưởng của Lâm gia, không muốn gây rắc rối với Thẩm Dục, nhưng hắn cũng không thể dung túng Thẩm Dục làm bất cứ chuyện gì gây tổn hại đến doanh thu phòng vé của 《 Hắc Bạch 》. Trong khi phim vẫn còn đang công chiếu, cặp đôi yêu nhau duy nhất trong phim lại không cùng đi thảm đỏ trong lễ trao giải, truyền thông và fans điện ảnh chắc chắn sẽ nói gì đó khi chứng kiến cảnh này.

Trong giới giải trí, mặc kệ quan hệ giữa các minh tinh có tệ đến thế nào, cũng không thể xé rách mặt nhau trước mặt truyền thông và fans. Thậm chí còn phải cố gắng giả vờ hòa nhã với nhau. Huống chi đây còn là loại quan hệ có lợi ích chung. Tuy Thẩm Dục rất bất mãn với sự sắp xếp của đạo diễn Từ, nhưng đứng trước ích lợi, hắn cũng không thể quá tùy hứng. Chỉ có thể miễn cưỡng kìm nén sự bất mãn và ghét bỏ, bước lên thảm đỏ cùng nữ nghệ sĩ. Nhưng trong lòng vẫn mơ hồ cảm thấy bất an.

Quả nhiên, nghe thấy câu hỏi của truyền thông, nữ nghệ sĩ vẫn luôn đứng bên cạnh, câu lấy cánh tay của Thẩm Dục nhân cơ hội nói: "Tôi nhớ rõ trong lúc quay phim, do kỹ năng diễn xuất của Thẩm Dục không tốt, còn đặc biệt xin Đào tổng giúp đỡ cậu ấy nhiều hơn. Đào tổng cũng rất chân thành, quả nhiên trong lúc quay phim đưa ra không ít kiến nghị. Chẳng hạn như cảnh diễn cuối cùng được các nhà phê bình điện ảnh chuyên nghiệp khen ngợi, thậm chí đã giúp Thẩm Dục nhận được đề cử giải diễn viên mới xuất sắc nhất giải thưởng Kim Ô lần này, chi tiết ngón tay Nghiêm Ngự không câu vào cò súng chính là Đào tổng nói. Lúc đó Thẩm Dục còn phản đối rất kịch liệt, không muốn diễn nhưng vậy. Cũng may có đạo diễn Từ ủng hộ, nếu không, chắc chắn đã không có một màn ảnh xuất sắc như vậy. Thẩm Dục cũng chưa chắc đã nhận được đề cử giải diễn viên mới xuất sắc nhất."

Người trong nghề đều biết điều này, nhưng đây là lần đầu tiên được nhắc đến trước mặt truyền thông và công chúng. Để giúp Thẩm Dục có thể cạnh tranh giải diễn viên mới xuất sắc nhất, Ảnh Nghiệp Lâm thị đã giấu rất kín chi tiết quay này. Lại còn cố ý bôi đen Đào Mộ trước lễ trao giải để hạ thấp khả năng nhận thưởng của Đào Mộ. Đồng thời cũng thuê thủy quân và truyền thông khắp nơi cổ xúy kỹ năng diễn xuất của Thẩm Dục. Cảnh được nhắc đến nhiều nhất đương nhiên là cảnh cuối cùng trong phim, Nghiêm Ngự chết thay Chu Viễn Đình.

Nhưng không ngờ rằng, một diễn viên khác trong đoàn phim lại trực tiếp tiết lộ cảnh này là do Đào Mộ hướng dẫn quay nên trong phỏng vấn tại hiện trường thảm đỏ ở lễ trao giải, mà người được hưởng lợi cuối cùng - chính là bản thân Thẩm Dục - lại là người phản đối kịch liệt khi quay cảnh đó.

Trong nhất thời, đừng nói là phóng viên truyền thông và các fans tại hiện trường, ngay cả các dân mạng đang ngồi trước máy tính cũng ngửi thấy mùi dưa.

Thẩm Dục hung tợn trừng mắt nhìn nữ nghệ sĩ như thể toàn bộ quần áo trên người đều bị lột sạch. Nữ nghệ sĩ không cam lòng yếu thế trừng lại. Thật đúng là buồn cười, chuyện bản thân làm lại không cho người khác nói.

Các phóng viên truyền thông vốn chỉ đề cập những vấn đề liên quan đến phim như thường lệ, không nghĩ tới sẽ đào ra được bất kỳ thông tin quan trọng nào, tức khắc trở nên phấn khích. Tất cả đều giơ micro truy hỏi Thẩm Dục, lời tiết lộ của nữ nghệ sĩ có thật không? Thẩm Dục thấy thế nào về chuyện này?

Sắc mặt thẩm dục rất khó coi, trong lúc đang nghĩ cách trả lời những câu hỏi của truyền thông, đột nhiên trong đám đông truyền đến một tiếng kêu bén nhọn. Giọng nói như than như khóc, vừa bi thương vừa buồn bã, lại vừa phấn khích và nhớ mong: "Tiểu Dục, Tiểu Dục của mẹ, con trai cưng của mẹ --"

Thảm đỏ vốn đang ồn ào bỗng chốc im bặt. Dưới cái nhìn của mọi người, một bóng người màu trắng chen chúc xô đẩy trong biển người để tiến lên phía trước, là một người phụ nữ trung niên đã gần 40 tuổi nhưng vẫn thích mặc váy trắng với mái tóc dài bồng bềnh, bảo dưỡng rất cẩn thận, bà đứng trước mặt Thẩm Dục. Hai mắt bà sưng đỏ, nước mắt lưng tròng liên tục nhìn Thẩm Dục trên thảm đỏ, không tự chủ được mà quỳ xuống.

"Cầu xin con, cầu xin con đi cầu tình với Thẩm gia. Đều là mẹ sai, đều là mẹ không tốt, năm đó mẹ không nên vứt bỏ Thẩm nhị công tử ở cho thuê phòng, Thẩm gia trả thù mẹ thế nào cũng được. Nhưng chồng và con trai của mẹ là vô tội. Tiểu Dục, mẹ biết mẹ rất có lỗi với con, mẹ không có mặt mũi để gặp con. Nhưng mẹ thật sự không còn cách nào khác. Mẹ cầu xin con, con giúp mẹ đi."

Tình huống gì đây?

Phóng viên truyền thông và các fans vốn đang dại ra, lập tức phản ứng lại.

Vãi, lại thêm một quả dưa lớn!!!!

Tiếp theo đó là tiếng đèn flash và tiếng ấn màn trập vang lên hết đợt này đến đợt khác, Thẩm phu nhân ngồi trước máy tính cong khóe môi.

Rất muốn đoàn tụ với người nhà và sống cùng gia đình đúng không? Tôi đây giúp mấy người.
Chương trước
Chương sau