Đăng nhập để xem nội dung liên quan

Đăng nhập

Sau Khi Pháo Hôi Ác Độc Trọng Sinh

Chương 244

Chương trước
Chương sau
Edit + beta: Iris

Lễ trao giải giải thưởng Kim Ô dự kiến diễn ra vào ngày 23 tháng 1. Bắt đầu vào lúc 4 giờ chiều, đã có minh tinh lần lượt bước lên thảm đỏ. Đào Mộ — con hắc mã đồng thời được đề cử giải nam phụ xuất sắc nhất và diễn viên mới xuất sắc nhất, tuy vẫn là người mới trong giới điện ảnh, nhưng ban tổ chức giải thưởng Kim Ô đã xét đến giá trị và địa vị của Đào Mộ, vẫn sắp xếp thời gian đi thảm đỏ cho Đào Mộ là trước và sau các đại già —— trước Nghiêm Thịnh, sau Chu Ngạn Thanh.

Ngoài ra, cũng không biết là do Lâm gia lên tiếng hay ban tổ chức cố ý gây sự, thế mà cũng sắp xếp Thẩm Dục đi thảm đỏ vào quãng thời gian này. Bên ban tổ chức giải thích là mọi người đều cùng một đoàn phim, vì vậy sắp xếp chung một thời gian. Đây cũng là để tuyên truyền cho 《 Hắc Bạch 》.

Kiểu nói chuyện này chỉ có thể lừa được con nít. Đào Mộ đương nhiên sẽ không tin. Các vị đại già khác cũng không muốn bày tỏ bất mãn với ban tổ chức chỉ vì việc nhỏ này. Vì vậy, việc sắp xếp đi thảm đỏ được quyết định như vậy.

Biết Đào Mộ không có nữ đồng hành, các nữ minh tinh có quen biết với Đào Mộ lần lượt gọi điện đến tự đề cử mình. Nhưng trong nhà Đào Mộ có một cái lu giấm, không muốn chọc cho lu giấm tỏa mùi giấm, Đào Mộ đành phải từ chối ý tốt của các nữ minh tinh, tiếp tục tự xinh đẹp đi thảm đỏ một mình.

Lưu Diệu, Mạnh Tề và Tống lão gia tử đều là lần đầu đến hiện trường lễ trao giải với tư cách là người nhà của Đào Mộ, cảm thấy rất mới lạ. Còn học theo fans của Đào Mộ, chạy đến trạm tiếp ứng mua bảng đèn led của Đào Mộ, xen lẫn trong fanclub cổ vũ Đào Mộ cố lên khi Đào Mộ chuẩn bị đi thảm đỏ.

Mọi người đều biết, khi minh tinh đi thảm đỏ, fans và phóng viên sẽ đứng sang hai bên, mỗi người đều mang theo giáo hay khẩu đại bác, khi hưng phấn sẽ chen chúc xô đẩy hét chói tai, nhưng hầu hết những người đó đều là người trẻ trung khỏe mạnh, hơn nữa hầu hết đều là con gái. Cha Diệu và cha Tiểu Tề của cậu là hai người lớn tuổi, còn có một lão gia tử chân yếu tay mềm của nhà mình, nếu thật sự đứng lẫn vào đám đông đó thì sẽ rất dễ thấy.

“Đây chính là hiệu quả mà cha muốn.” Lưu Diệu giơ tay lên, tùy tiện nói: “Tốt nhất là ba chấm xanh giữa ngàn chấm đỏ. Đến lúc đó cũng phải để người khác nhìn thấy, nhà chúng ta rất tốt. Căn bản không cần con phải gấp gáp đi tìm cha mẹ ruột.”

Trong thời gian gần đây, việc truyền thông Hương Thành đưa tin vô trách nhiệm thật sự đã khiến mấy người Lưu Diệu buồn nôn muốn chết. Tuy sau khi Phi Tấn Giải Trí thành lập in ấn báo giấy, lấy cớ là đoạt các nhà quảng cáo để ép không ít truyền thông lặng lẽ lui quân, thậm chí còn công khai xin lỗi, nhưng dư luận đã lan rộng rồi. Chung quy vẫn có một số dân chúng không rõ chân tướng đã tin vào lời đưa tin của những truyền thông tầm phào này. Gây ra tổn thất nhất định cho hình ảnh của Đào Mộ.

Điều khiến mấy người Lưu Diệu cảm thấy phiền lòng chính là Thẩm gia lại vì cách nói mơ hồ của đám truyền thông mà tìm đến cửa, lại còn bày ra thái độ kiêu ngạo nói mấy lời ngán ngẩm. Làm như Thẩm gia có ngôi vua kế thừa, có thể chủ động cho Đào Mộ cơ hội nhận thân, Đào Mộ nên mang ơn đội nghĩa rồi chấp nhận.

Bọn họ hoàn toàn quên mất, tuy giá trị web Phi Tấn của Đào Mộ kém hơn tập đoàn Thẩm thị, nhưng nếu bàn về tài sản cá nhân, Đào Mộ đã kiếm được rất nhiều từ thị trường tài chính quốc tế không hề thua kém bất kỳ ai trong Thẩm gia.

Đặc biệt là phu nhân Thẩm gia và Thẩm Nghiên, rõ ràng làm nhiều chuyện ác độc như vậy mà hoàn toàn không biết thay đổi, dám giở trò nói ẩu nói tả trước mặt Đào Mộ. Quả nhiên không phải con của mình thì không biết đau lòng.

Vì vậy, lễ trao giải giải thưởng Kim Ô lần này, Lưu Diệu Mạnh Tề và Tống lão gia tử kiên trì muốn làm fans tiếp ứng cho Đào Mộ, cũng là để chống lưng trút giận cho Đào Mộ. Nói rõ cho mọi người biết, Đào Mộ nhà bọn họ không thèm đồ của Thẩm gia, cũng không thèm người nhà họ Thẩm. Đào Mộ nhà bọn họ có người thân của mình, hơn nữa còn đối xử với cậu cực kỳ tốt, ủng hộ cậu vô điều kiện.

Đào Mộ có thể cảm nhận được tấm lòng của hai người cha và ông nội, trong lòng cảm động không thôi, nhưng lại không dám để lão gia tử tuổi đã cao tham gia làm fans tiếp ứng. Cậu thật sự sợ lão gia tử tay chân không linh hoạt, sẽ bị đám đông xô đẩy, càng lo Tống lão gia tử không chịu nổi đề-xi-ben khi fans hét chói tai. Lỡ như tái phát bệnh tim gì đó.

Lão gia tử đã lớn tuổi, không thể không phòng những việc này.

“Con cũng không cần lo chuyện này.” Lưu Diệu gõ nhẹ đầu Đào Mộ, cười ha ha: “Có hai cha đi cùng lão gia tử, con còn sợ xảy ra chuyện ngoài ý muốn hả?”

Lưu Diệu là một người trưởng thành, đi đến đâu cũng được người ta tôn kính xưng một tiếng “anh Diệu”, là ông chủ của chuỗi quán bar rất nổi tiếng ở Yến Kinh. Bốn bỏ lên năm, cũng coi như là nhân sĩ trung niên bất hoặc chi linh*. Lần đầu tiên trong đời tham gia loại hoạt động fans tiếp ứng mà chỉ có mấy cô gái ở độ tuổi 14 đến 20 mới thích thú.

*Bất hoặc chi linh (不惑之龄): Dùng để nói những người ở độ tuổi 40 nhưng gọi một cách trang trọng hơn; mô tả một người có thể phân biệt mọi thứ một cách rõ ràng mà không bị nhầm lẫn ở tuổi 40.

Nhưng anh Diệu không hề thấy xấu hổ chút nào. Chẳng những không xấu hổ, ngược lại còn nóng lòng muốn thử. Bảng đèn led và poster tiếp ứng của Đào Mộ, hắn đều nghĩ cách mua về. Hơn nữa, tấm poster kia poster tiếp ứng solo của Đào Mộ trong bộ phim 《 Hắc Bạch 》, trên thị trường căn bản không có, cũng không biết Lưu Diệu lấy đâu ra. Còn đặc biệt kêu nhân viên web Phi Tấn photoshop lại một chút, photoshop cho Đào Mộ đẹp trai hơn man hơn. Lấy ra một cái là có thể khiến đám con gái như sói tru.

Hiếm khi Lưu Diệu và Tống lão gia tử đều tỏ ra thích thú như vậy, Mạnh Tề cũng cười nói với Đào Mộ: “Nếu con lo lão gia tử bị chen chúc, hay là nói chuyện với ban tổ chức một chút, sắp xếp cho chúng ta vị trí hàng trước có tầm nhìn tốt, không có quá nhiều người. Bảo đảm chúng ta có thể nhìn thấy con bước thảm đỏ là được.”

Cái này đương nhiên không thành vấn đề. Nhưng nếu bị truyền thông chụp được cảnh này, chỉ sợ sẽ phải lên đầu đề.

Lệ Khiếu Hằng nãy giờ không nói gì, nhìn Đào Mộ, lén lút hỏi: “Anh có thể lấy thân phận đối tác để canh thảm đỏ cùng chú Diệu chú Tiểu Tề và lão gia tử không?”

Đào Mộ: “…”

Việc đi thảm đỏ giải thưởng Kim Ô bắt đầu từ 4 giờ chiều và kết thúc vào 7 giờ 30. Nam nữ minh tinh xuất hiện trên thảm đỏ đầu tiên luôn luôn là tiểu trong suốt trong giới giải trí, hoặc không có bất kỳ đề cử giải thưởng nào, chỉ là được các thương hiệu mời tới, đơn giản là đến chỉ để đi thảm đỏ. Mà những ngôi sao hạng nặng sẽ phải đợi đến giờ vàng hai tiếng sau mới lần lượt xuất hiện.

Thời gian đi thảm đỏ của Đào Mộ được sắp xếp vào khoảng 6 giờ tối. Bắt đầu từ 2 giờ chiều đã có fans thủ sẵn ở thảm đỏ. Mặc dù Đào Mộ có thể trao đổi với ban tổ chức về vị trí đẹp nhất ở hai bên thảm đỏ, cũng có thể trao đổi với ban tổ chức về việc để người nhà cậu đến vị trí đó vào 4 giờ. Nhưng hai tiếng sau mới đến giờ Đào Mộ bắt đầu đi thảm đỏ, kêu cậu để cha Diệu cha Tiểu Tề và Tống lão gia tử giơ bảng đèn led và poster đứng lâu như vậy, Đào Mộ không nỡ.

Dù sao cũng phải trao đổi với bên ban tổ chức, vì vậy, kết quả sau khi Đào Mộ và ban tổ chức đàm phán, lại là để cha Diệu cha Tiểu Tề và Tống lão gia tử đi thảm đỏ cùng cậu.

Sự sắp xếp này thực sự là ngoài dự kiến của các trưởng bối trong nhà. Ngay cả người hiểu khá rõ hoạt động của ngành như Mạnh tổng cũng nhất thời mờ mịt.

“Cái này, cái này không tốt lắm!”

Lưu Diệu trước đó vẫn còn háo hức nghĩ xem nên dùng tư thế gì để giơ bảng đèn led, tức khắc ngại ngùng. So với việc ngồi trước TV xem minh tinh đi thảm đỏ, và việc đứng ở hai bên thảm đỏ giơ bảng đèn led cổ vũ Tiểu Mộ nhà bọn họ, thì việc đích thân đi thảm đỏ có tác động quá lớn. Thế nên người đàn ông gần 40 tuổi lập tức xấu hổ, tay chân luống cuống.

“Chúng ta cũng không phải minh tinh, đi thảm đỏ gì chứ!”

“Nhưng mọi người là người nhà của con mà.” Đào Mộ cười hì hì giải thích: “Nếu nghệ sĩ yêu cầu, người nhà cũng có thể đi thảm đỏ cùng bọn họ.”

“Con đừng dụ cha. Trong tình huống bình thường, cho dù có minh tinh dẫn người nhà cùng đi thảm đỏ, thì đó cũng là vợ của nam minh tinh hoặc là chồng của nữ minh tinh. Làm gì có nam minh tinh nào dẫn hai người cha và ông nội đi thảm đỏ.” Lưu Diệu cực kỳ thẳng thắn vạch trần lời giải thích của Đào Mộ.

Là một người chồng của nam minh tinh, Lệ Khiếu Hằng cũng cực kỳ u oán nhìn Đào tổng nhà bọn họ. Bởi vì trong số người nhà mà Đào Mộ nhờ ban tổ chức sắp xếp đi thảm đỏ, hiển nhiên không có chỗ cho anh.

Đào Mộ có chút bất đắc dĩ vỗ vỗ vai Lệ Khiếu Hằng coi như an ủi. Cậu vẫn chưa chuẩn bị sẵn sàng để công khai come out trước truyền thông cả nước. Đương nhiên sẽ không mời Lệ Khiếu Hằng cùng đi thảm đỏ với tư cách người nhà. Vì vậy chỉ có thể để Lệ tổng ấm ức làm người đàn ông đứng sau lưng người đàn ông thành công.

Lệ Khiếu Hằng cũng có thể hiểu hành vi tránh tạo nguy hiểm cho việc phát triển sự nghiệp của Đào Mộ. Anh cũng không phải thất vọng, chỉ là hơi mất mát một chút mà thôi.

Vì vậy, để bù đắp cho sự mất mát này, Lệ tổng cực kỳ không biết xấu hổ cướp bảng đèn led và poster tiếp ứng của Đào Mộ mà Lưu Diệu đã tỉ mỉ chuẩn bị, chụp hình lại đăng lên Phi Tấn với tiêu đề là “Chúc đối tác của tôi mọi điều tốt lành.”

Tuy chưa công khai come out, nhưng quan hệ giữa Đào Mộ và Lệ Khiếu Hằng đã trở thành bí mật trong lòng hiểu rõ mà không nói ra đối với người trong ngành. Mặc dù trong mắt fans của Đào Mộ và người qua đường ăn dưa, những tương tác hàng ngày của Đào Mộ và Lệ Khiếu Hằng — đối tác trên thị trường tài chính quốc tế — luôn chọc đến điểm nào đó của fans.

Do đó, sau khi bài đăng này được đăng lên Phi Tấn không bao lâu, ngay lập tức thu hút các fans của Đào Mộ điên cuồng share và bình luận. Còn có không ít fans nhan khống của Đào Mộ vừa kêu gào vừa chụp màn hình lưu lại một cách thành thạo. Thậm chí còn có fans chạy đến dưới tài khoản Phi Tấn chính thức của 《 Hắc Bạch 》 dò hỏi có thể mua poster này ở đâu. Đương nhiên có rất nhiều fans quan tâm đến vấn đề công chiếu 《 Hắc Bạch 》 ở nội địa hơn. Có vài dân mạng biết là bản cải biên nội địa và bản Hương Thành có kết cục khác nhau, nên truy hỏi hai phiên bản khác nhau thế nào.

Ngay cả độ tồn tại của giải thưởng Kim Ô ở nội địa cũng rất cao. Ít nhất các dân mạng chú ý đến Đào Mộ đều biết thời gian tổ chức lễ trao giải giải thưởng Kim Ô. Thậm chí còn có không ít dân mạng nội địa để lại bình luận dưới tài khoản chính thức của giải thưởng Kim Ô, hứng thú dò hỏi có thể xem phát sóng trực tiếp lễ trao giải giải thưởng Kim Ô ở đâu.

Những bình luận này của cư dân mạng lập tức khiến ban tổ chức giải thưởng Kim Ô chú ý.

Vì để mở rộng lực ảnh hưởng của giải thưởng Kim Ô ở nội địa, đơn vị tổ chức giải thưởng Kim Ô vẫn luôn hợp tác với Đài truyền hình Hương Thành chủ động tìm đến Đào Mộ, đưa ra ý muốn hợp tác với web Phi Tấn, trao quyền phát sóng trực tiếp giải thưởng Kim Ô lần này cho Phi Tấn Giải Trí.

Nói là phát sóng trực tiếp, nhưng để bảo đảm chương trình không xảy ra sự cố, toàn bộ quy trình phát sóng trực tiếp đều cần lùi lại 5 phút, có vài nội dung cũng cần phải xóa bớt. Chẳng hạn như phân đoạn nghệ sĩ bị phong sát trong nội địa đi thảm đỏ, chắc chắn không thể chiếu. Ngoài ra, nếu có khách mời nào đó phát ngôn không thỏa đáng trên lễ trao giải, web Phi Tấn cũng sẽ tiến hành xóa bớt.

Về việc web Phi Tấn vừa nổi tiếng vừa chuyên nghiệp, hơn nữa còn được chính phủ nội địa mạnh mẽ nâng đỡ đã sớm lan truyền khắp giới giải trí. Mặc dù ban tổ chức giải thưởng Kim Ô cảm thấy yêu cầu của web Phi Tấn có chút chuyện bé xé ra to, nhưng cũng không phản đối. Chỉ than vãn sau lưng là truyền thông nội địa quả nhiên vừa khó tính vừa cứng ngắc, chỉ biết quỳ liếm chính phủ, không biết làm sao có thể lớn được như vậy hay đại loại thế.

Tuy nhiên, những lời than vãn này lập tức biến mất sau khi nhìn thấy lượt truy cập vào video phát sóng trực tiếp lễ trao giải giải thưởng Kim Ô.

°°°°°°°°°°

Lời editor: Cuối cùng cũng tìm được chỗ có thể ngắt ngang cái drama ra làm hai phần 🙃🙃

Mấy nay chơi game, 1 banner có 3 nhân vật, quay cho đã trúng rate 2 trong 3 nhân vật, nhưng nhân vật bias của mình thì lại chẳng thấy mặt mũi đâu, cày muốn điên luôn rồi 🥲

P/s: Còn 52 chương nữa.
Chương trước
Chương sau