Đăng nhập để xem nội dung liên quan

Đăng nhập

Mộng Về Tiền Kiếp

Chương 6: Người chế tác nỏ thần 6

Chương trước
Chương sau
“ha ha, ra là vậy, tôi cứ tưởng sính lễ bao gồm voi 9 ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao rồi kêu người mách nước cho Sơn tinh làm đồ gỗ hay đá ngọc gì đó gọt đẽo ra hình thù các con vật ấy để làm sính lễ, trong truyền thuyết rõ ràng không yêu cầu vật sống mà.” Nó phá lên cười, thích thú phát hiện, mấy cái truyền thuyết đúng tam sao thất bản, chả tin nổi. Ngày còn bé đọc ‘Sơn Tinh Thủy Tinh’, nó cũng thử mường tượng xem voi 9 ngà, gà 9 cựa, ngựa 9 hồng mao nếu có thực thì mấy cái ngà, cái cựa, cái bờm sẽ phải sắp xếp như thế nào trên mỗi loài vật cho dễ nhìn. Nghĩ không ra, nó tặc lưỡi đoán trong này có quỷ, tất phải dùng mưu, nên nó đã chắc mẩn một trăm phần trăm là điêu khắc rồi, chỉ là xem đội nào có thợ giỏi làm nhanh hơn thôi, ai ngờ đâu chân tướng khác xa truyền thuyết.

Cao tướng vui vẻ mắng: “đồ láu cá, dù không ở miền rừng núi nhưng chỉ cần nghe qua thì Thủy tinh vương cũng sẽ biết hoàn toàn không có loài vật này nên việc điêu khắc, tạc tượng là đương nhiên. Ngươi nghĩ thiên hạ toàn người ngu ngốc hết sao”.

“vậy, năm ý ngài bao nhiêu tuổi, Hùng vương lại có thể nghe lời ngài sao?”. Nó quay qua hỏi.

Cao tướng đáp: “18 tuổi, ta bấy giờ đã là đội trưởng quân tiên phong, thân cận Lang tướng, là bậc thầy về chế tạo vũ khí rồi. 3 năm liền ta đều đoạt hạng nhất đô vật lại có 1 số thành tích trong cầm quân đánh trận cũng như chế tác vũ khí, chức vị lúc đó chưa cao nhưng cũng có chút danh tiếng và được Vương ngợi khen. Nhà ngươi bao nhiêu tuổi nhỉ?”

Nó ngượng ngùng, thẽ thọt nói, “ tôi 28, thời của tôi, thanh niên ăn bám bố mẹ tới 18 tuổi, có khi đến 22, 23 tuổi ý. Tôi lâu hơn đại đa số 1 chút, đến năm 24t tôi mới kiếm được việc làm, đến bây giờ lại thất nghiệp, quay về tuổi 18, hihi”.

“uhm, thôi, quay trở lại câu chuyện trên nào.” Cao tướng quân cắt ngang đoạn chuyện tào lao của nó, ông lại từ tốn kể:

Trong điện thiết yến, Hùng vương ngồi trên ngai ở vị trí trung tâm, 2 bên theo hầu là Văn tướng, Lạc tướng, kế đó là 2 vị sứ thần 2 nước chia nhau ngồi 2 bên tả hữu, rồi lần lượt là các vị tướng lĩnh khác. Tiệc rượu gồm cơ man sơn hào hải vị, các loại thịt, trái cây đặc sản. Rượu qua 3 tuần, sứ thần 2 bên lại lần lượt đề cập đến chuyện cầu thân.

Sứ thần của Sơn Tinh vương nói trước: “thưa Hùng Vương, như 2 ngày trước thần có ngỏ lời, Sơn Tinh Vương sớm đã nghe danh, ngưỡng mộ tài sắc các vị công chúa nước Văn Lang, nên ngài ấy đã cử thần đến đây, trước là mang theo lễ vật dâng lên Hùng vương Ngài, sau là bày tỏ ý muốn kết duyên cùng Ngọc Hoa công chúa để mối quan hệ 2 nước thân càng thêm thân”

Nghe thế, sứ thần của Thủy tinh vương cũng vội vàng đứng dậy, y khẽ cúi đầu hướng về Hùng Vương vái chào rồi nói: “thưa Vương, Thủy Tinh Vương cũng có ý này, mong Vương suy xét”.

Hùng vương khẽ chau mày, vẻ rất khó xử: “chuyện này...hây za, là bản Vương thật khó xử. Nếu các vị đến sớm mươi ngày, có lẽ việc kết thân của cả 2 nước đúng là song hỉ lâm môn, nhưng bây giờ thì...” nói đoạn, Hùng vương khẽ lắc đầu, tay nâng lên vuốt chòm râu ra vẻ suy tư, ngài nói tiếp “ hiện tại, các vị đều đã biết, trưởng công chúa vì sự việc bất đắc dĩ mà đã thành thân, tam công chúa còn quá nhỏ, thời điểm này bản vương chỉ còn nhị công chúa đến tuổi thành gia lập thất, 2 vị cùng đến cầu thân như vậy, bản vương thật không biết làm sao cho phải”.



Lúc này Lang tướng bèn chắp tay hướng lên Hùng vương: “thưa Vương, thần có ý này muốn tâu lên vương cùng chúng thần xem xét”.

“Lang tướng, mau nói” Hùng vương khẽ phất tay ra hiệu cho Lang tướng.

“Thưa vương, chuyện cực chẳng đã, chi bằng chúng ta thách cưới, sính lễ sẽ do nước Văn Lang ta chọn lựa đưa ra, 2 sứ thần xem xét cấp báo về nước chuẩn bị, nếu 2 bên đều đồng ý với danh sách vật phẩm, thì kể từ thời điểm đó, nếu nước nào sớm mang đầy đủ lễ vật tới sẽ được thành thân với công chúa”.

"hay, chủ ý này ta thấy không tồi, không biết 2 sứ thần thấy sao” Hùng vương mỉm cười gật đầu tán thưởng.

"Dạ, thưa vương, thần không có ý kiến khác, chỉ có điều danh sách phẩm vật, mong vương sớm ngày cân nhắc đưa ra để chúng thần bẩm tấu về nước ạ” - sứ thần của Thủy Tinh vương đáp lời.

Sứ thần của Sơn Tinh vương cũng đáp theo: “thần đồng ý ạ”.

Sáng sớm hôm sau, 2 đoàn sứ thần lại được triệu kiến, Hùng vương cho Văn tướng tuyên đọc danh sách lễ vật thách cưới.

Văn tướng: “ xin các sứ thần lắng nghe danh sách ta tuyên đọc. Lễ vật gồm: 1000 thước tơ lụa thượng hạng, 10000 lượng vàng,... 9 con voi ngà lớn, 9 con ngựa xích thố, 9 con gà chín cựa. Phía trên là toàn bộ danh sách lễ vật hỏi cưới, không biết các vị có ý kiến gì không?”.

Sứ thần Thủy tinh vương đáp: “thưa vương, danh sách này có rất nhiều vật phẩm trân quý, chủ yếu là sản vật đến từ rừng sâu núi cao, có rất ít phẩm vật từ vùng duyên hải, danh sách này đưa ra... thực dễ khiến dân chúng có cảm giác các ngài đang thiên vị Sơn Tinh vương”.
Chương trước
Chương sau