Đăng nhập để xem nội dung liên quan

Đăng nhập

Mộng Về Tiền Kiếp

Chương 7: Người chế tác nỏ thần 7

Chương trước
Chương sau
"Ngài nói vậy là ý gì” sứ thần Sơn Tinh vương gay gắt lên tiếng, “ngài nghĩ xem, các phẩm vật trân quý ở vùng duyên hải các ngài gồm những gì, rùa vàng, bào ngư, đều có tên trong danh sách rồi, số lượng cũng khá ít để giữ được tươi sống và dễ bề vận chuyển, còn lại rất ít hải sản trân quý thực sự, hơn nữa việc bảo quản giữ độ tươi ngon cũng muôn vàn khó khăn, vả lại nếu so với ngựa xích thố, giống gà 9 cựa đỏ tía thì liệu có vật phẩm nào sánh được về sự trân quý, bỏ chúng đi, chẳng há lại thành công chúa không xứng có được cống phẩm đặc biệt trong lễ cưới sao, ta chắc hẳn Hùng vương cùng các đại thần cũng đã cân nhắc rất nhiều mới đưa ra danh sách này, ngài nên dùng tâm tư công bằng mà đánh giá.”

Đoàn sứ thần Thủy Tinh vương nghe đến đây liền sầm mặt lại, họ không có cách phản bác, vì quả thực hải sản đánh bắt lên bờ đều rất khó sống sót, còn nếu danh sách bỏ đi những vật phẩm quý giá như ngựa hồng mao, voi ngà, gà chín cựa đều khó tránh khỏi có chút khó coi. Vì không thể đưa ra được chủ ý khác, đoàn sứ thần đành đồng ý, sau đó sai người hỏa tốc phi ngựa về báo với Thủy Tinh vương để vương cho người gấp rút chuẩn bị lễ vật.

Đúng như dự liệu, Sơn Tinh vương chuẩn bị sính lễ nhanh chóng, đồng thời cử tướng lĩnh đến cùng quân Văn Lang lập kế tiêu diệt Thủy quân. Sau khi bàn bạc kế sách kĩ lưỡng, tướng lĩnh của Hùng vương & Sơn Tinh vương thống nhất chiến thuật, 2 bên cử quân mai phục trong khu rừng cây nhỏ, nơi đó có 1 đoạn đường mòn mà đoàn dẫn lễ phải đi qua, đồng thời như trong dự tính, nơi này rất có thể sẽ được Thủy Tinh vương là chọn làm chỗ hạ trại đóng quân. Vì là liên hôn cấp cao nhất nên 2 bên quân vương đều sẽ đích thân dẫn đoàn đến, nhưng để tránh hiểm họa, 2 bên đều phải hạ trại đóng quân cách thành 5 dặm, chỉ có đoàn sứ thần đem lễ vật được phép tiến vào thành.

Quả nhiên, chờ đến sẩm tối ngày thứ 3, quân Thủy tinh vương đã rơi vào bẫy, một mặt vừa cho người thả ra tin tức Sơn Tinh vương chưa sắm đủ lễ vật, đàn 9 con ngựa hồng mao bị mất 1 con còn đang cho người truy vết tìm về khiến Thủy Tinh quân chủ quan nơi lỏng, mặt khác liên quân mai phục kiên nhẫn chờ đợi tới đêm khuya mới phát lệnh tấn công. Trận chiến hôm đó máu chảy thành sông, Thủy Tinh quân bị tấn công bất ngờ, không kịp trở tay, thương vong vô số. Thủy Tinh vương cùng 1 đám tàn quân rút về nước. Nhân cơ hội, chúng ta tiến đánh luôn vào vùng đất của Thủy Tinh quân, hắn phải rút quân chạy xuôi xuống phía nam mới trốn thoát.

“Sau trận thắng, vì ta lập được đại công, Hùng vương phong tướng cho ta, ta một bước trở thành người thân cận bên Ngài ấy. Mọi chuyện quân cơ ta đều được phép tham gia, Vương cũng thường hỏi ý kiến của ta”.

Vài năm sau đó...



Tại thư phòng của Hùng vương. "Bẩm báo, có Triệu tướng cầu kiến” 1 thị vệ thân cận Hùng Vương tiến vào đưa tin.

“Cho vào” – Hùng vương đang xem tấu chương, bèn đặt xuống hạ lệnh. Triệu tướng nhanh chóng đi vào, y hành lễ, rồi tâu: “thưa Vương, thần vừa nhận được tin tức Cao Lỗ tướng quân vừa mới phát minh ra 1 loại cung nhỏ, ngài ý đặt tên là nỏ, thứ đó rất dễ sử dụng, lại không tốn nhiều sức như dùng cung, chỉ cần nhắm bắn chuẩn, khẽ nhả chốt lẫy là mũi tên lao đi, lực sát thương không kém cạnh cung tên thông thường là bao”.

“Thật vậy sao, mau đưa ta xem” Hùng vương mừng rỡ đứng dậy khỏi ghế, ngài vươn tay đỡ lấy chiếc nỏ từ Triệu tướng quân, ngắm nhìn phát minh mới của Cao Lỗ, ngài đưa tay vuốt ve thân nỏ, xem tỉ mỉ 1 lượt rồi mới chậm rãi giương lên bắn thử theo hướng dẫn từ Triệu tướng. Mũi tên lao nhanh ra cắm thẳng hồng tâm bia bắn treo trên vách phía xa, Hùng vương gật đầu hài lòng tán thưởng: “ Đô Lỗ không hổ là vị tướng đa tài, luyện quân, bày kế, chế tác vũ khí đều tinh thông”.

"Quả thật có được vị tướng đa tài như thế đúng là phúc của triều ta” Triệu tướng cất lời phụ họa.

“Mà Cao tướng quân đâu rồi, sao y không tự mình đến báo thành tích.” Hùng vương chợt hỏi.

“Thưa Vương, Cao tướng quân vì chế tạo thành công vũ khí mới truyền ra, các tướng lĩnh khắp nơi đến chúc mừng, ngài ấy vui quá đà, uống quá chén nên hiện vẫn còn chưa tỉnh rượu. Thần do gấp gáp muốn báo tin tốt cho Vương nên mới mang vũ khí đến trước, trình vương, mong vương xét khen thưởng cho ngài ấy. Cao Lỗ tướng quân thật là tướng tài trẻ tuổi tiền đồ vô lượng”. Triệu tướng vừa nói vừa cúi đầu đưa tay chắp lên vẻ trịnh trọng, y nhếch mép cười khi nói xong.
Chương trước
Chương sau