Đăng nhập để xem nội dung liên quan

Đăng nhập

Họ Biến Thân, Ta Biến Nhân!

Chương 58: linh khí.

Chương trước
Chương sau


Bạo Vương nhớ lại, từng có một lần bản ở cấp Quân chủ viên mãn, chính là bị một nhóm tu sĩ cấp Quân trung kì dùng bùa chú làm hắn chịu thiệt.

Nhớ lại cái uy lực của lôi phù, hắn bị hẳn năm tia lôi điện mạnh mẽ từ thiên khung đánh xuống, khiến nó chịu thua thảm bại đây.

Bây giờ thấy mấy thứ này, Bạo Vương lại có chút xúc động, ngậm ngùi.

"Cái này rất hữu ích, ngươi cũng nên chăm chỉ tu luyện mấy cái này. Nó có thể giúp ngươi cảm ngộ pháp tắc!" Bạo Vương hướng Đỗ Phong thành khẩn khuyên.

Từ trước tới nay hắn chỉ coi trọng hệ thống tu luyện của bản thân mình, đây là lần đầu tiên hắn công nhận hệ thống tu luyện của hệ phái khác.

Nghe được Bạo Vương lời nói, Ma thương mừng đến phát khóc. Sau bao cố gắng quảng cáo, nó cũng đã được công nhận từ tên khó tính nhất này.

"Nghe hai vị đại nhân lời nói, hẳn là thuật khống hồn cũng không cần thiết, vậy tiểu Ma sẽ dạy cho vị đại nhân nhỏ tuổi này môn phù băng cùng các phù chú công kích ngũ hành."

Khuôn mặt Ma Thương có chút hèn mọn, hướng Đỗ Phong nở một nụ cười.

"Thuật khống hồn là gì vậy?" Con đường học phù này Đỗ Phong chưa tiếp xúc sâu, nên có chút tò mò hỏi Ma Thương.

"À, là một trong những dạng phù mà tiểu Ma đã nói từ trước, có thể trói hồn, phá hồn và tẩy rửa linh hồn để họ siêu thoát. Đặc biệt có thể khống linh hồn người đã chết để nuôi âm binh, hoặc trấn hồn vào một cái xác, luyện thành cương thi, trở thành cánh tay đắc lực cho các đạo sĩ."

Ma Thương há mồm, nước bọt bay tứ tung, sử dụng hết câu từ hấp dẫn để giải thích cho Đỗ Phong.

"Vậy thì cứ dạy hết toàn bộ cho ta đi!" Đỗ Phong thấy mấy thứ này cũng khá hấp dẫn, với lại người đời có châm ngôn 'học, học nữa, học mãi' không phải sao, càng học nhiều thì càng tốt cho bản thân, tội gì hắn không học đây!

Thế là Đỗ Phong bắt đầu theo học các kiến thức cũng như phù chú của Ma Thương.

"Muốn vẽ thành công phù chú, người đạo sĩ đó phải có linh khí trong thân cùng thần hồn đủ mạnh, để khi vẽ những lá bùa, người vẽ sẽ truyền chúng vào trong tờ bùa mà mình vừa vẽ."

Ma Thương bắt đầu giảng giải cặn kẽ hơn, và nhu cầu cần thiết để hoạ thành công tờ phù khiến Đỗ Phong gãi đầu gãi tai, hắn còn đang mù mờ, không biết Ma Thương nói đến linh khí là cái gì.

Thần hồn thì hắn biết, sư phụ dạy hắn chính là cách tu luyện thần hồn, nên vừa nói đến thần hồn thì hắn cũng không cảm thấy xa lạ, chỉ có linh khí là hắn không rõ mà thôi.

Nhìn thấy đồ đệ mình ngốc đứng đấy, Bạo Vương biết tên này không hề rõ ràng linh khí là gì, dù sao từ lúc truyền dạy tới giờ, hắn cũng chưa dạy cách thổ nạp linh khí, bởi hiện tại Đỗ Phong đã đi theo con đường khác, sợ dạy thêm thổ nạp linh khí sẽ dẫn tới bị nhiễu loạn năng lượng trong thân.

Vì để cho tên đồ đệ này hiểu thế nào là linh khí, Bạo Vương đành mở miệng giải thích:

"Linh khí là một dạng năng lượng tồn tại trong hư không, trong thế giới và toàn bộ vũ trụ. Tất cả các sinh vật có thể thôn phệ nó mà tu tiên, tu đạo.

Như các cao thủ luyện quyền cước, họ gọi linh khí trong thân là linh lực hay nội lực. Còn yêu thú thì gọi là yêu lực...

Nhưng trong linh khí nó còn tồn tại đủ loại khí tức khác nhau, ngũ hành khí tức có, lệ quỷ khí tức có, hắc ám khí tức có, tiên linh khí tức có... Và linh khí do tên Ma Thương này nói lại thuộc dạng tiên linh khí tức.

Mấy môn thổ nạp tiên linh khí tức ta cũng có, nhưng không dám dạy ngươi, bởi vì hiện tại trong người ngươi đã có Huyết khí tồn tại!"

Dừng lại một chút, Bạo Vương mới tiếp tục nói.

"Mà trong thân thể chỉ có ba loại năng lượng chính, đó là thể lực, thần hồn và cuối cùng là khí.

Hiện tại ngươi là bán nhân loại, trong thân vốn đã thể lực từ con người và khí huyết của hỗn độn trùng từ trước, kết hợp với công pháp thần hồn mà ta truyền thụ, hiện tại cả ba đã theo đó tồn tại.

Nếu ngươi học thêm thổ nạp tiên linh khí, đưa dòng năng lượng này vào trong, sẽ ảnh hưởng đến huyết khí trong thân, cho nên ta khuyên ngươi tốt nhất bỏ cái ý tưởng trở thành tu sĩ đi!"

Bạo Vương trực tiếp quăng cho Đỗ Phong một gáo nước lạnh, khiến hắn từ trong tưởng tượng tỉnh thần lại.

"Vậy là ta không thể học phù văn thuật sao? Sư phụ!" Đỗ Phong có chút không vui, tưởng rằng bản thân sẽ như các vị tu sĩ trong phim, ngồi chơi quẳng bùa vào đám quái vật tàn sát, xong nhảy nên phi kiếm bay đi như các vị tiên nhân đây.

"Không, ngươi vẫn có thể sử dụng khí huyết, thay thế linh khí của tiên linh tu sĩ mà vẽ bùa, bởi về bản chất cả hai bọn chúng đều là một, chẳng qua dạng năng lượng có chút khác mà thôi. Nhưng công dụng hẳn là không khác nhau là mấy a!"

Cái này thực ra là Bạo Vương đoán già đoán non mà thôi, nhưng trên lý thuyết thì nó cũng đa phần là vậy, có thể khi sử dụng khí huyết, bùa chú tuy không phát huy ra được uy lực thực sự nhưng Đỗ Phong có thể dựa vào tu luyện phù văn mà rèn rũa cách điều động khí huyết.

Nhìn vào điểm này nên Bạo Vương mới thực sự đồng ý cho Đỗ Phong theo học môn tiểu đạo này.

Đợi sau này thần hồn Đỗ Phong mạnh lên, có thể đốn ngộ pháp tắc thật sự thì lúc đó cái loại phù văn tiểu đạo này cũng không dùng tới, nhưng hiện tại nhỏ yếu, môn tiểu đạo này lại cho Đỗ Phong một lợi thế miễn bàn.
Chương trước
Chương sau