Đăng nhập để xem nội dung liên quan

Đăng nhập

Sau Khi Pháo Hôi Ác Độc Trọng Sinh

Chương 267

Chương trước
Chương sau
Edit + beta: Iris

Ai cũng biết Lệ Khiếu Hằng là người cuồng công việc. Hơn nữa còn là loại cuồng công việc sắp xếp lịch làm việc dày đặc đến mức ngay cả cuối tuần cũng không nghỉ ngơi. Một người như vậy lại có thể thăm ban mọi đoàn phim có sự tham gia của Đào Mộ mà không sót một lần nào, có thể tưởng tượng được quan hệ cá nhân của hai người tốt đến mức nào.

Dù sao thì trong toàn bộ đoàn phim 《 Binh vương 》, do chuyện Tề tiểu thư* tìm đến gây chuyện hồi ở suối nước nóng, mọi người đều biết mối quan hệ của Đào Mộ và Lệ Khiếu Hằng. Nếu nói hâm mộ ghen giết thì cũng có. Suy cho cùng, Đào Mộ còn trẻ tuổi, chẳng những có vốn liếng có năng lực, mà còn có thể tìm được người yêu là Lệ tổng - cũng là thanh niên tài tuấn, hơn nữa còn rất nghe lời, cưng chiều cậu ở trong lòng, quả thực là song thu cả tình yêu lẫn sự nghiệp, tuyệt đối là người chiến thắng nhân sinh có được không?

*Chỗ này tác giả ghi là Dư tiểu thư.

Nhưng cẩn thận nghĩ lại, sở dĩ Lệ tổng để ý Đào Mộ đến vậy, đó cũng là vì hai người môn đăng hộ đối, còn là đối tác cộng sự tốt trên sự nghiệp. Đổi lại là người khác, chỉ sợ sẽ không có đãi ngộ như này.

Suy cho cùng, tổng tài bá đạo và tiểu kiều thê thì cũng có, nhưng tiểu kiều thê dựng nghiệp bằng hai bàn tay trắng, có tài sản chục tỷ, hơn nữa vừa có giá trị nhan sắc, vừa là thiên tài thương nghiệp rất hiếm thấy! Chưa nói đến địa vị và lực ảnh hưởng hiện giờ của Đào Mộ trong giới giải trí -- nhất là năng lực giám sát sản xuất phim ảnh và năng lực nâng người của Đào Mộ. Trong mắt rất nhiều nam nữ nghệ sĩ, không hề khoa trương chút nào khi nói đây tuyệt đối là thịt Đường Tăng. Nếu không phải năng lực bối cảnh của Lệ tổng cũng khoa trương không kém, khiến những tiểu yêu tinh đó không dám hành động thiếu suy nghĩ, chỉ sợ điện thoại của Đào Mộ đã bị oanh tạc từ lâu! Nói quá một chút, có khi ngay cả cửa phòng khách sạn cũng bị đạp hỏng!

Có rất nhiều nghệ sĩ đều lén suy đoán, có lẽ Lệ tổng cũng vì không yên tâm điều này nên mới dù bận trăm công nghìn việc cũng thu xếp chút thời gian để đến thăm ban, rảnh rỗi tuyên bố chủ quyền một chút.

"Không biết khi nào Đào tổng và Lệ tổng công khai mối quan hệ!" Trong thời gian nghỉ giữa giờ, các diễn viên ghé tai vào nhau, vừa lén lút vây xem sự tương tác giữa tổng tài cao ngạo lạnh lùng và tiểu kiều thê bá tổng nhà bọn họ, vừa nhỏ giọng nhiều chuyện.

"Tôi thật sự rất bội phục định lực của Đào tổng. Người bình thường nếu có được người bạn trai chất lượng tốt như vậy, chỉ sợ đã nóng lòng muốn công khai, mà Đào tổng của chúng ta lại có thể che giấu một thời gian dài như vậy!"

"Đào tổng của chúng ta cũng đâu phải người bình thường đúng không?" Một trong ba người bạn cùng phòng của Đào Mộ, bạn học Đỗ Khang, đứng ra phản đối với tư cách là người nhà mẹ đẻ của Đào Mộ: "Đào Mộ của chúng ta đẹp trai như vậy, trẻ tuổi như vậy, giàu có như vậy, không hề thua kém Lệ tổng chút nào đúng không? Huống hồ, Đào Mộ của chúng ta còn là diễn viên. Các cậu cũng biết một diễn viên khi công khai mối quan hệ cho giới giải trí biết, sẽ tạo thành ảnh hưởng lớn cỡ nào đối với sự nghiệp. Vì vậy tôi nghĩ Đào Mộ sẽ không công khai trong khoảng thời gian này."

Hai người bạn cùng phòng khác của Đào Mộ cũng hùa theo: "Đúng vậy! Dù sao năm nay Đào Mộ nhà chúng ta mới có 20 tuổi, không cần phải gấp đúng không?"

"Tôi thấy chưa chắc đâu nhỉ?" Nữ diễn viên lúc nãy rất không phục, hất cằm về phía Đào Mộ và Lệ Khiếu Hằng: "Tôi nghe nói đêm qua Lệ tổng ở phòng Đào tổng. Hai người không chút kiêng dè, đây chẳng phải là không sợ fans biết, thậm chí là cố ý công khai sao?"

"Không thể nào! Năm nay Đào tổng mới 20 tuổi. Cậu ấy công khai làm gì? Chẳng lẽ không sợ mất fans?"

"Người ta đã là bá tổng có khối tàn sản chục tỷ, còn sợ mất fans à? Hơn nữa, dù có mất fans thì thế nào, chẳng lẽ những fans đó có thể dỡ bỏ web Phi Tấn vì Đào tổng công khai mối quan hệ sao?" Cổ Ngọc Chương mất kiên nhẫn trả lời.

Các diễn viên hai mặt nhìn nhau: Lời phàn nàn này... Đủ sắc bén!

"So với chuyện này!" Cổ Ngọc Chương tiếp tục nói: "Thật ra tôi quan tâm đến lượt đăng ký người dùng web Phi Tấn sắp vượt mốc 200 triệu hơn. Lúc trước không phải Đào tổng của chúng ta có nói sẽ ca hát chúc mừng sao?"

"Đúng vậy, đúng, tôi vẫn còn nhớ chuyện này!" Có người bừng tỉnh hùa theo: "Còn nói là muốn để Trình Dật làm nhà sản xuất âm nhạc cho đĩa đơn ED đúng không?"

"Tôi cũng nhớ, Trình Dật còn nói Đào tổng hát rất hay, khen Đào tổng rất nhiều."

Vừa nói xong, mọi người đều nhớ ra. Các diễn viên hai mặt nhìn nhau, ba người bạn cùng phòng Đào Mộ thì cười cười làm mặt quỷ, đứng dậy đi về phía Đào Mộ.

Đầu bên kia phim trường, Lệ tổng ngoan ngoãn ngồi bên cạnh nhìn chuyên viên trang điểm dặm phấn cho Đào Mộ. Việc quay 《 Binh vương 》 sắp kết thúc, mấy cảnh gần đây đều quay ngoại cảnh ở núi sâu rừng già. Trải qua khoảng thời gian dầm mưa dãi nắng, cộng thêm bàn tay khéo léo của chuyên viên trang điểm, sau khi dặm phấn xong, đã không thể nhìn ra Đào Mộ là người từng có hình tượng công tử bột có gánh nặng thần tượng nặng cả một tấn. Thật sự là muốn có bao nhiêu thô ráp thì có bấy nhiêu thô ráp.

Nhưng trong mắt Lệ tổng có gắn filter 10m, Đào Mộ nhà mình vẫn xinh đẹp tuyệt trần, hormone bùng nổ khiến tim người ta đập thình thịch.

Ba người bạn cùng phòng thấy ánh mắt quá chăm chú của Lệ tổng, không khỏi trợn trắng mắt. Trong lòng bỗng có cảm xúc kích động của người cha khi thấy cải trắng nhà mình bị heo ủi.

"Mộ ơi!" Ôn Bảo gọi, cười tủm tỉm nói: "Lượt đăng ký người dùng của web Phi Tấn sắp vượt 200 triệu rồi. Không phải lúc trước cậu nói muốn ca hát chúc mừng sao? Cậu đã sẵn sàng chưa?"

Đỗ Khang nhanh chóng tiếp lời: "Cơ mà mọi người chưa từng nghe cậu hát nữa! Hay là hôm nay quay xong, chúng ta ra ngoài dùng bữa hát karaoke chúc mừng nha?"

Chử Toại An nhìn sang Lệ Khiếu Hằng đang ngồi bên cạnh Đào Mộ, cũng nói thêm: "Lệ tổng từ xa đến đây, cũng coi như đón gió tẩy trần cho anh ấy."

Trong những người ở đây, chỉ có Lệ Khiếu Hằng là chính tai nghe giọng hát của Đào Mộ. Bây giờ nghe thấy lời đề nghị của Chử Toại An, mắt anh giật giật, nhưng anh cũng không nói gì, rất tâm cơ ngồi bên cạnh Đào Mộ, chờ Đào Mộ trả lời.

Đào Mộ bị gánh nặng thần tượng nhiều năm qua, theo thói quen cậu không muốn phơi bày sở đoản. Đã trùng sinh lâu vậy rồi, ngoại trừ khi đứng trước mặt Lệ Khiếu Hằng thì cậu không giấu giếm gì, nhưng khi ở chung với người khác, dù là người bạn mà cậu tin tưởng nhất, cũng cách nhau một tầng. Mặt ngoài luôn thể hiện sự thân thiết, cố gắng thể hiện mặt tốt nhất với mọi người, trước giờ chưa từng mất kiểm soát cảm xúc hay tức giận lung tung.

Loại trạng thái này thường được hình dung là EQ cao, khiến người ta cảm thấy vô cùng thoải mái khi ở cùng cậu. Do đó, mặc dù Đào Mộ chỉ mới ra mắt có mấy năm, nhưng đã có bạn bè khắp nơi trong giới. Không chỉ vì giá trị tư bản của Đào Mộ, mà còn vì cách xử sự của Đạo Mộ.

Nhưng nói câu khó nghe, lòng dạ của loại người này cũng rất sâu, khiến người ta đoán không ra. Nếu gặp phải loại người tự cho là thẳng thắng sáng sủa nói không lựa lời như Trình Bảo Đông, vậy thì càng ngứa mắt nhau hơn.

Dù sao trong cảm nhận của đám bạn Ôn Bảo, Đào Mộ chắc chắn là một người bạn tốt, anh em tốt có EQ cao khiến người ta thoải mái, cho dù đang là ông chủ đầu tư sở hữu khối tài sản hơn chục tỷ nhưng cũng không bao giờ giả vờ giả vịt. Vì có tầng thiết lập này nên Đào Mộ cũng rất suy xét cho các anh em!

Vì vậy, mời mọi người dùng bữa và thư giãn cũng không sao, nhưng ca hát thì miễn. Trước khi tìm được thầy dạy thanh nhạc, Đào Mộ không định tự phơi bày sở đoản của mình. Tuy nhiên, sau khi được đám bạn thân nhắc nhở, Đào Mộ cũng nhớ ra. Lúc kết thúc công việc, cậu nhanh chóng gọi điện cho Trình Dật, mời hắn đến nội địa, hỗ trợ ghi hình MV.

Trình Dật lập tức từ chối: "Nhóc Mộ, cậu đừng gây rối với tôi. Dù có là người điều chỉnh âm thanh* cũng không cứu được cậu biết không? Có cho tôi 1000 vạn, tôi cũng không làm nổi!"

*Nguyên văn là "bách vạn điều âm sư (百万调音师)", là một từ ngữ xuất phát từ đùa giỡn trên internet, vd khi hát phòng thu rất tốt nhưng khi hát live lại rất tệ, trường hợp đó mọi người thường đùa rằng ca sĩ không thuê bách vạn điều âm sư.

"Vậy tôi cho anh 1000 vạn!" Đào Mộ đưa ra quyết định cuối cùng, cười hì hì nói: "Anh Trình, cho tôi chút mặt mũi đi. Lúc trước anh đã đồng ý với tôi rồi, cũng đâu thể nào khi nhiệt tình thì nâng người ta là hát hay, còn lúc tình cảm không còn mãnh liệt nữa thì ngay cả một ngàn vạn cũng không để ý đến tôi, đúng chứ?"

Trình Dật còn chưa kịp nói gì, Đào Mộ đã đùa giỡn uy hiếp: "Tôi nhớ chị dâu là fans của tôi đúng không? Nếu anh không đồng ý thì tôi sẽ gọi cho chị dâu. Phải rồi, bên Hương Thành các anh có ván giặt không? Hay là quỳ bàn phím?"

Trình Dật: "..."

Là ông hoàng nhạc Pop nổi tiếng nhất trong nền âm nhạc Hương Thành, là nhà sản xuất âm nhạc kim bài nổi tiếng trong nền âm nhạc Hoa Hạ, được người đời xưng là ngang ngược và lập dị, đã từng phát ngôn là không chấp nhận việc dùng mặt để hát, hắn không khuất phục trước sự tấn công bằng tiền tài của Đào tổng, nhưng lại không thể không quỳ rạp dưới uy hiếp của vợ.

Đương nhiên, hai người chỉ là đang đùa nhau thôi. Lúc trước khi Trình Dật phát hành album mới, Đào Mộ đã chân thành đích thân đăng một Phi Tấn để giúp tuyên truyền, nhờ web Phi Tấn hỗ trợ tuyên truyền trên màn hình mở. Trong giai đoạn hình thức đĩa nhạc Hoa Hạ đang suy giảm, điều đó đã giúp Trình Dật đạt được doanh thu hơn ngàn vạn bản. Giúp Trình Dật vốn đã là cấp bậc đại thần, bước lên thần đàn với tư thế quân lâm thiên hạ. Trình Dật ghi nhớ biết ơn điều này đến suốt đời.

Cho nên chưa nói đến chuyện Đào Mộ mù nhạc, cho dù Đào Mộ có thể sử dụng âm thanh để giết người, Trình Dật vẫn sẽ đến thu âm đĩa đơn này. Hơn nữa còn không tính phí một xu nào.

Tin tức Trình Dật sẽ giúp Đào Mộ thu âm nghĩa đơn để kỷ niệm web Phi Tấn vượt mốc 200 triệu lượt đăng ký người dùng đã làm truyền nhanh chóng. Người đàn ông gây ra mưa máu gió tanh đã không phụ sự mong đợi của mọi người. Lại một lần nữa, dù đang đóng cửa để đóng phim, nhưng vẫn là huyền thoại ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Cùng lúc đó, Thẩm Dục đang sứt đầu mẻ trán vì bị Thẩm Thần nhờ đến bệnh viện chăm sóc Thẩm Thế Uyên cũng thấy tin tức này.

Trong lòng tức khắc cảm xúc lẫn lộn.

Thẩm Dục không khỏi nhớ tới cảnh tượng lần đầu tiên hắn và Đào Mộ gặp nhau vào mấy năm trước. Khi đó Đào Mộ vẫn là diễn viên quần chúng thấp cổ bé họng. Làm diễn viên đóng thế cho hắn trong đoàn phim, ngay cả nam ba không có chỗ dựa cũng có thể tùy tiện bắt nạt cậu. Còn hắn là nhị công tử Thẩm gia cao cao tại thượng, tính cách hồn nhiên lương thiện rất được mọi người hoan nghênh.

Đáng tiếc thời thế đã thay đổi, chỉ mới mấy năm ngắn ngủi, tình cảnh giữa hắn và Đào Mộ vẫn khác biệt như vậy. Chẳng qua lúc này, người đang cao cao tại thượng là Đào Mộ, còn hắn, biến thành hộ công hèn mọn đến mức phải dọn phân và nước tiểu cho người khác.

Nhắc mới nhớ, Đào Mộ mới là nhị công tử Thẩm gia chân chính không phải sao? Dựa vào cái gì bây giờ Thẩm gia thất bại, gặp nạn, Đào Mộ lại có thể vẻ vang làm đại minh tinh, đại tổng tài, còn đứa con nuôi là hắn lại phải dọn phân nước tiểu cho một người đàn ông không có quan hệ máu mủ?

Thẩm Dục cảm thấy không phải là hắn ghét làm chuyện này, chỉ là nghĩ, nếu Đào Mộ đã là con cái thì nên thực hiện nghĩa vụ của con cái, thay vì trốn ở phía xa sau khi nhìn thấy Thẩm gia thất bại, vui vẻ thoải mái sống những ngày lành.

Suy cho cùng, Đào Mộ và Thẩm gia mới là người một nhà thật sự không phải sao?

Nghĩ đến đây, trong lòng Thẩm Dục dao động. Không khống chế được tìm đến công ty truyền thông của Diêu Văn Tiêu.

Khi nghe được thông báo từ quầy lễ tân, Diêu Văn Tiêu đang làm việc lập tức sững sờ trong giây. Lại nhớ đến những chuyện đã qua, giống như đã cách mấy đời rồi.

Ban đầu, Diêu Văn Tiêu không muốn nhìn thấy người này, nhưng sau khi suy nghĩ lại, vẫn để Thẩm Dục tiến vào.

Hắn muốn nghe xem, trúc mã mà hắn từng yêu đến phát điên, nhưng sau khi Diêu gia thất bại thì vứt bỏ hắn như giày rách sẽ nói gì với hắn.

°°°°°°°°°°

Lời editor: Ổng mong chờ vậy thôi, chứ chẳng còn tình cảm gì đâu, xem chương sau nghe ổng nói chuyện mà đã cái nư 😌
Chương trước
Chương sau