Đăng nhập để xem nội dung liên quan

Đăng nhập

Sau Khi Cùng Tinh Phân Bá Tổng Ly Hôn

CHƯƠNG 84: A A A A.

Chương trước
Chương sau
Nghiêm Ngộ Sâm trầm mặc hồi lâu, lực đạo nắm chặt hai tay tăng lên, chặt chẽ ôm Đường Trì vào trong ngực, thật giống như đang sợ cậu chạy mất.
Đường Trì đưa tay vuốt tóc Nghiêm Ngộ Sâm: "Chồng, em không quản trước đó anh thế nào, nhưng bây giờ anh có em, không quản anh có bao nhiêu thương tâm khổ sở, em đều bên cạnh anh, cho nên, nói cho em được không?"
Nghiêm Ngộ Sâm nhìn Đường Trì, vành mắt đỏ.
Đường Trì chính là như vậy, dễ như ăn cháo chạm tới địa phương mềm yếu nhất trong lòng anh.
Lần đầu tiên có người để lại bữa sáng cho anh.
Lần đầu tiên có người quan tâm anh.
Lần đầu tiên có người để anh cảm giác được, bên cạnh không chỉ có một mình.
Lần đầu tiên có người cho anh cảm nhận được ấm áp khi ra ngoài công tác.
Lần đầu tiên có người nhân nhượng anh như vậy.
Nhưng những thứ này đối với người khác mà nói, rất rẻ tiền, rất dễ đạt được.
Nhưng đối với anh mà nói, không phải.
Bởi vì giá trị bản thân nhận được không phải xem ở bản chất vật đó mà nhìn vào chính nó có cần thiết hay không.
Khi làm một người sắp chết đói, một miếng bánh bao so với viên kim cương còn quý giá hơn.
"Lúc anh còn nhỏ, ba mẹ đã qua đời." Nghiêm Ngộ Sâm nhàn nhạt nói, dường như nói không chút liên hệ, nhưng Đường Trì biết, anh không chỉ bộc lộ cảm xúc ra bên ngoài khiến mình thêm đau khổ.
"Lúc đó, chị gái anh vừa mang thai, anh được đưa đến nhà bạn bọn họ nhờ nuôi dưỡng." Nghiêm Ngộ Sâm: "Có lẽ tuổi tác anh cùng chị gái cách nhau quá lớn, hai người bọn anh cơ bản không có chút tình cảm nào, bọn họ bình thường không quản anh. Họp phụ huynh không đi, ngày thường trường học có hoạt động gì, bọn họ cũng không ra mặt."
"Thời điểm anh được gửi nuôi trên danh nghĩa, trường mẫu giáo đột nhiên xảy ra hỏa hoạn, anh bị vây ở tận cùng bên trong, căn bản không ra được. Lúc đó anh rất sợ, một lần cho rằng, anh sẽ chết ở trong đó. Hỏa hoạn vừa xảy ra, trường học liền báo cho phụ huynh, nhưng toàn bộ phụ huynh bạn học đều tới, chỉ có phụ huynh của anh thì không. Cuối cùng có một cô giáo vừa mang thai ôm anh chạy ra, bởi vì cứu anh, cô ấy liền sẩy thai. Mà lúc anh bị đưa lên xe cứu thương, vẫn không có người nào đến."
.......
"Phụ huynh Nghiêm Ngộ Sâm đâu?" Giáo viên ôm tiểu Nghiêm Ngộ sâm chưa tới năm tuổi từ trong lửa lớn chạy ra, máu tươi từ váy chảy đầy đất: "Phụ huynh bạn nhỏ Nghiêm Ngộ Sâm ở đâu?!"
"Bọn họ chưa tới." Hiệu trưởng khẩn trương nói: "Tiểu Nam, cô làm sao vậy? Sao lại chảy nhiều máu như vậy?"
"Tôi không sao, y tá, nhanh! Bên này! Bên này còn một người!" Giáo viên vừa ôm tiểu Nghiêm Ngộ Sâm chạy về hướng xe cứu thương vừa hô.
"Tình huống của em ấy không tốt, hít quá nhiều khói đặc, đã hôn mê." Giáo viên đặt Nghiêm Ngộ Sâm lên xe, cùng y tá lên xe cứu thương, thúc giục: "Hiệu trưởng cô mau liên hệ với phụ huynh em ấy."
Nhưng, mãi cho đến khi Nghiêm Ngộ Sâm cấp cứu xong, mở mắt ra, bên cạnh anh chỉ có hiệu trưởng trường mẫu giáo.
"Tiểu Sâm à, cảm giác thế nào?" Hiệu trưởng thấy Nghiêm Ngộ Sâm tỉnh lại, vui vẻ nói.
Nghiêm Ngộ Sâm yếu ớt nói: "Chị em đâu?"
Hiệu trưởng vẻ mặt lúng túng, sờ lên băng gạc trên đầu Nghiêm Ngộ Sâm: "Chị em bận công việc, chờ cô ấy hết bận sẽ tới."
Nhưng, mãi cho đến khi Nghiêm Ngộ Sâm xuất viện, chị anh vẫn không đến...
"Khống kiếp!" Đường Trì cắn răng nói: "Tốt xấu gì cũng là chị anh, cô ta tại sao có thể như vậy! Chẳng trách sinh ra Cố Chiêu Lương có loại đức hạnh này, nguyên lai đều học từ cô ta."
Nghiêm Ngộ Sâm xoa đầu Đường Trì: "Ngoan, em đừng tức giận vì chị ta, anh thấy em tức giận liền đau lòng."
Đường Trì ừm một tiếng: "Vâng."
Nghiêm Ngộ Sâm tiếp tục nói: "Trẻ con thích thù dai. Từ đó về sau, anh trở nên đặc biệt phản nghịch, quan hệ hai bọn anh đã kém càng thêm kém. Mãi cho đến khi Cố Chiêu Lương sinh ra, cơ hồ anh trở thanh người vô hình, không có ai quan tâm anh, không có ai thương anh, tất cả mọi người đều bài xích anh. Mỗi lần họp phụ huynh, anh đều cô đơn đứng đó, thật sự rất lúng túng."
"Có đoạn thời gian, anh còn cùng đám lưu manh trường bên cạnh đánh nhau, mỗi ngày bắt nạt người khác." Nghiêm Ngộ Sâm ôm Đường Trì cười nói: "Có phải cảm thấy anh đặc biệt ngu không?"
Đường Trì cau mày: "Đừng nói như vậy."
Nghiêm Ngộ Sâm cầm tay Đường Trì: "Kỳ thực, lúc đó cũng biết anh đánh nhau với bọn họ là không tốt, anh cũng biết bắt nạt người khác là không tốt, nhưng bọn họ chấp nhận anh, khiến anh cảm giác, anh không chỉ có một mình, bởi vì mỗi lần ra ngoài làm chuyện xấu, bọn họ sẽ gọi tên anh, dù sao anh đánh nhau lợi hại nhất."
"Có chuyện anh muốn nói với em, không được tức giận." Nghiêm Ngộ Sâm dừng một chút, nói.
Đường Trì hồ nghi: "Nói sớm, chuyện gì mà không thể nói, anh nói em xem tình huống mới xác định."
Nghiêm Ngộ Sâm ừm một tiếng: "Lúc đó anh cố ý mặc mấy loại áo sơmi báo vằn, học những tên côn đồ ở trước cổng trường huýt sáo trọc ghẹo nữ sinh."
Nói chưa dút lời, ngực bị Đường Trì đập một cái.
"Em nói nhân cách Nghiêm Nhất Tự tạo ra từ đâu, hóa ra mầm tai họa tạo ra từ đó." Đường Trì nheo mắt, thâm trầm nói: "Anh không cùng giao lưu với nữ sinh đó đi?"
Nghiêm Ngộ Sâm: "Làm sao có thể, nhìn thấy nữ sinh cứng cũng cứng không nổi, có thể làm gì? Hơn nữa, anh chỉ huýt sáo, cái khác anh không làm."
Đường Trì ha ha, cậu hiện tại xem như biết được, tại sao cái tư tưởng dâʍ đãиɠ kia của Nghiêm Nhất Tự lớn như vậy, chỉ biết đến nửa người dưới.
Nghiêm Ngộ Sâm tiếp tục nói: "Thời điểm lớp 9, còn muốn bỏ học, cùng bọn họ ra xã hội, bất quá bị giáo viên chủ nhiệm kéo về."
Nghiêm Ngộ Sâm càng nói hời hợt, Đường Trì càng đau lòng.
"Trong những năm này, cơ bản anh chưa từng tổ chức sinh nhật, bởi vì bọn họ chưa từng nhớ sinh nhật anh là khi nào. Năm ấy anh mười lăm tuổi, Cố Chiêu Lương mười một tuổi. Buổi sáng ngày sinh nhật anh, Cố Chiêu Lương nói trường học bọn họ muốn tổ chức hoạt động học sinh với phụ huynh, liền gọi chị anh cùng anh rể đi cùng. Anh ở nhà nhàn rỗi không có chuyện gì làm, liền tự mình đặt bánh ngọt. Lấy bánh ngọt về nhà, đi ngang qua cửa hàng đồ chơi vô cùng sống động, anh mang theo bánh tiến vào dạo một vòng." Nghiêm Ngộ Sâm nói...
"Bạn nhỏ, thích cái gì?" Ông chủ hòa ái cười, rũ mắt nhìn bánh ngọt trong tay Nghiêm Ngộ Sâm: "Hôm nay sinh nhật cháu?"
Nghiêm Ngộ Sâm vâng một tiếng.
Ông chủ lấy một con thỏ bông trên kệ hàng hóa bên cạnh đưa cho Nghiêm Ngộ Sâm: "Ngày hôm nay trong cửa hàng có sự kiện, hết thảy người nào sinh nhật vào ngày hôm nay đều có thể nhận được phần quà miễn phí. Những thứ khác thích khác với nam sinh đều đã tặng hết, còn lại con thỏ bông hồng này, cháu không ghét bỏ thì nhận đi, cứ cho là may mắn đi."
Nghiêm Ngộ Sâm sửng sốt nửa ngày, có chút thụ sủng nhược kinh: "Cho nên, đây coi như là quà sinh nhật tặng cháu?"
Ông chủ ừm một tiếng: "Không sai, sao thế, không thích?"
"Không." Nghiêm Ngộ Sâm vội vàng nói: "Cháu rất thích, cảm ơn ngài."
Ông chủ thấy vẻ mặt này của anh, không nhịn được cười nói: "Cháu xem cháu kìa, bất quá chỉ là một chú thỏ nhỏ, giống như nhận được quà sinh nhật thật vậy."
Ánh mắt Nghiêm Ngộ Sâm tối sầm lại: "Cháu... xác thực nhận được quà sinh nhật."
Ông chủ không tin: "Sao có thể, trên người một thân hàng hiệu, còn tất cả đều là làm riêng, gia cảnh thấy thế nào cũng không giống chưa từng nhận được quà sinh nhật, ta xem cháu nhận được nhiều món quà đắt tiền đi."
Nghiêm Ngộ Sâm nghiêm túc nói: "Cháu không gạt ngài, cháu thật sự chưa từng nhận được quà."
"Thôi, ta cũng không quản nhiều như vậy, cháu tùy tiện nhìn ta đi làm việc trước." Ông chủ nói xong liền đi.
Nghiêm Ngộ Sâm cầm thỏ bông hồng ra khỏi cửa hàng, thập phần vui vẻ về nhà.
Anh vừa ra cửa, hai tên đàn ông lén lút từ sau bức tường đi ra.
"Mày xác định là nó?" Một người nói.
"Xác định." Người còn lại nói: "Tao theo dõi mấy lần rồi, chị gái nó bây giờ là chủ tập đoàn Nghiêm thị, tài sản trên danh nghĩa của thẳng bé này còn nhiều hơn chị nó, làm xong chuyện này, chúng ta tuyệt đối kiếm được không ít lời."
Chương trước
Chương sau