Đăng nhập để xem nội dung liên quan

Đăng nhập

Pháp Sư Truyền Thừa

Chương 75: Quỷ Linh Nhi

Chương trước
Chương sau
Rồi như hiểu ra đầu đuôi câu chuyện, Thanh Châu cũng bước tới giữ chặt Hạnh Thúy lại để Mỹ Kim thuận lợi mà hành pháp. Lúc này, con quỷ đội lốt của Hải Phương bất chợt lên tiếng cầu xin, nhưng giọng nói y hệt một đứa trẻ con.

-         Thả tui ra đi mà… nóng quá rồi, làm ơn thả ra đi mà.

Thế vậy, ba Huy cũng ngừng lắc chuông, anh leeng tiếng hỏi con quỷ.

-         Ngay từ đầu ta đã cho ngươi cơ hội để thành khẩn khai báo, ngươi lại không chịu, bây giờ thì đừng trách tại sao ta ra tay nặng.

Con quỷ nhỏ, nếu máo

-         Con xin thầy tha cho con, con…. Con có mắt như mù không biết Thái Sơn, thầy làm ơn tha cho con…..

-         Ngươi còn không khai báo, ngươi là quỷ gì, ai sai ngươi làm việc này và hồn của cái xác này đâu?

-         Dạ….  dạ… con là… là quỷ… Linh …nhi… là con của ba Khánh Vũ và mẹ Liễu Tuyền. Mẹ Tuyền sai con tới để giết chị hai Châu, vì có chị hai mà ba Vũ không thương con. Còn hồn của cái xác này, đã được mẹ Liễu Tuyền giam giữ trong một cái hũ thiếp vàng rồi.

Ba Huy nghiêm giọng

-         Ngươi có biết tất cả những việc mình làm, là phạm vào Thiên điều hay không?

-         Mẹ…ẹ…ẹ Liễu Tuyền…. nói…. Nói, là làm điều…. điều… này để cho ….. cho..o..o con sẽ được….. th….ành thành người mãi mãi.

-         Đây là sai luật Trời. Nếu bây giờ ngươi chiệu quy hàng, ta sẽ làm lễ siêu độ cho ngươi để kiếp sau được đầu thai làm người.



-         Dạ…ạ… co…n con… chiệu… con …nóng quá, nóng quá rồi… xin thầy…. thầy… nương tay….ay tha cho.

-         Vậy nói cho ta, biết mẹ Liễu Tuyền của ngươi là người như thế nào?

-         Dạ…ạ…ạ là….là một…. một… h…ồ… hồ… ly….  Có … đuôi vàng…

-         Được rồi, ta sẽ tha chết cho ngươi, nhưng ngươi phải ơ đây để chờ ngày ta làm lễ siêu độ cho đi đầu thai.

Nói rồi, ba Huy lấy một lá bùa vàng và thu hồn con quỷ linh nhi đó vô bên trong và phong ấn lại. Sau đó, ba Huy dùng nước phép rửa mặt cho cái xác của Hải Phương đang nằm bất động trên sàn nhà. Dương Phong lúc này mới lên tiếng giải thích

-         Thật ra quỷ linh nhi có phần linh cảm rất tốt, nên sau khi tui và sư đệ xuất hồn đi về núi để thỉnh giáo thầy tổ, được thầy tổ cho biết tất cả mọi chuyện. Ngài căn dặn phải tương kế tựu kế, để đưa con quỷ nhỏ này vô tròng mới hòng bắt được nó.

Nghe nói tới đó, Thanh Châu chợt hiểu ra liền lên tiếng hỏi

-         Thì ra, chuyện anh Phong với anh Huy nói Mỹ Kim là người phản bội, cũng chỉ là màn kịch để dẫn dụ con quỷ linh nhi đó phải không? còn cái chuyện giấc mơ của em sao nó cứ như thật vậy?

Dương Phong giải thích cho Thanh Châu

-         Đó do quỷ linh nhi đã lẻn vô trong giấc mơ để bắt hồn em, cũng may sư đệ kịp thời ra tay mới kéo em về được.

Sau khi đã rửa mặt cho cái xác không hồn của Hải Phương, ba Huy cũng đặt vô miệng anh ta một viên thuốc và căn dặn.

-         Tui đã cho Hải Phương uống một viên tiên dược gia truyền, được bào chế bởi bà nội hai Ngọc, loại thuốc này có tính năng tạm thời giữ không để xác bị thối rửa, trước khi chúng ta triệu hồn phách của cậu ấy về. Bây giờ Hạnh Thúy ở lại nhà, để chăm sóc cái xác của chồng, còn Thanh Châu sẽ cùng với Mỹ Kim đánh lạc hướng ông Khánh Vũ và mấy ả hồ ly tinh kia. Tui sẽ đột nhập vô nơi chúng giam giữ hồn phách Hải Phương, để giải cứu cho cậu ta. Sư huynh Dương Phong sẽ theo hậu thuẩn cho Thanh Châu và Mỹ Kim.

Nghe ba Huy phân công như vậy, cô lo lắng cho sự an toàn của anh



-         Anh đi một mình như vậy sẽ rất nguy hiểm, em không đồng ý, có chết thì cùng chết, em sẽ đi với anh.

Dù cảm động vì Thanh Châu lo lắng cho mình, nhưng ba Huy cắt ngan

-         Không được, bởi cha của em bản tính háo sắc, anh và sư huynh đã được thầy tổ chỉ điểm rồi nên sẽ không nguy hiểm tới tính mạng đâu.

-         Nhưng…..

Không để Thanh Châu nói thêm, ba Huy đưa tay ngăn lời cô rồi nói tiếp

-         Mỹ Kim sẽ đóng vai bạn em, nhờ dẫn đến gặp ông Khánh Vũ để xin học luyện thanh tại trung tâm, tiện thể cũng xin vô lớp đào tạo người mẫu luôn, vì vậy lần này không những ông Khánh Vũ mà có cả mấy con hồ ly cũng sẽ đến để gặp Mỹ Kim. Nếu không có em đi cùng Mỹ Kim, làm sao có đủ lý do thuyết phục ông Khánh Vũ, hơn nữa để Mỹ Kim đi một mình sẽ rất nguy hiểm cho cô ấy. Còn điều này nữa, cho dù ông Khánh Vũ có đi cùng bao nhiêu người, các em cũng xem như không có chuyện gì sảy ra nhé!

Vậy là sau những lời giải thích đầy thuyết phục của ba Huy, cả nhóm đều đồng ý tiến hành theo kế hoạch. Buổi chiều hôm đó, Thanh Châu điện thoại cho ông Khánh Vũ kể sơ về Mỹ Kim, lúc đầu ông ta có vẻ phớt lờ nhưng khi nghe nói Mỹ Kim có dáng vóc rất đẹp, đồng thời cũng xin vào lớp người mẫu của trung tâm, thì ông ấy đồng thiết lặp cuộc hẹn. Họ đã chốt cuộc hẹn vào sáng ngày mai, tại một quán cà phê trên đường Nguyễn Huệ gần với phố đi bộ của thành phố Vĩnh Long. Sở dĩ chọn nơi đây vì nó gần với nhà của ông Khánh Vũ tại Vĩnh Long, hơn nữa ông ta không muốn để Thanh Châu nghi ngờ về sự có mặt của mình tại thành phố Trà Vinh.

Sáng hôm sau, Dương Phong cùng Mỹ Kim, Thanh Châu đến điểm hẹn để gặp ông Khánh Vũ. Họ tới khá sớm so với giờ hẹn, tới nơi Dương Phong chọn cái bàn khuất sau mấy chậu kiểng cách không quá xa bàn hai cô gái đang ngồi, để kịp thời ứng phó khi có sự cố nhưng không gây chú ý cho ông Khánh Vũ và mấy con ả hồ ly đội lốt người. Hai cô gái kêu nước ngồi vừa uống vừa trò chuyện, không lâu sau thì chiếc xe du lịch bảy chổ chở ông Khánh Vũ và 2 cô gái đã xuất hiện, cô gái xinh đẹp với dáng vẻ ma mỵ đi cạnh ông Khánh Vũ chính là Liễu Tuyền, còn cô gái lạ mặt không ngờ chỉ có nhan sắc hết sức bình thường.

Khi gặp mặt, Thanh Châu đã không quá bất ngờ vì đã được cảnh báo trước từ ba Huy, nên cả Thanh Châu lẫn Mỹ Kim đều rất bình thản trò chuyện, coi như không hề biết Liễu Tuyền là hồ ly biến thành. Cái bàn Dương Phong chọn, rất thuận tiện để quan sát nhóm của ông Khánh Vũ, hơn nữa anh ta còn thi triển thêm thuật che mắt, nên cả nhóm của ông Khánh Vũ không hề phát hiện một ánh sáng trắng của hào quang từ người Dương Phong luôn tỏa ra. Quan sát một lúc, Dương Phong đã nhận ra cô gái trẻ có khuôn mặt rất đẹp, đeo sợi dây chuyền có mặt hồ ly kia chính là Liễu Tuyền.

 

Còn cô gái đi cùng khuôn mặt không mấy cuốn hút, không phải là hồ ly mà chỉ là một người bình thường, hiện đang làm kế toán cho trung tâm của ông Khánh Vũ. Như vậy, còn ba con hồ ly đội lốt người không xuất hiện trong quán cà phê này, rất có thể chúng đã đánh hơi được điều gì đó, vậy liệu rằng sư đệ của mình có gặp nguy hiểm gì không. Đó là suy nghĩ của thoáng qua của Dương Phong, bởi anh tin chắc với tài pháp cũng như môn võ Thất Sơn Quyền, ba Huy học được, hoàn toàn có thể đối phó với ba con hồ ly kia. Nghĩ vậy, Dương Phong không còn lo lắng nữa, mà chỉ tập trung theo dõi cuộc trò chuyện của nhóm ông Khánh Vũ và hai cô gái.

Theo dự tính ban đầy, ba Huy sẽ lên đường đi Trà Vinh để giải cứu Hải Phương, nhưng trước khi xuất phát anh có linh cảm khác lạ nên bấm độn và biết, hiện tại hồn phách của Hải Phương đã được Liễu Tuyền đem về căn nhà tại Vĩnh Long. Quả thật, đó là giam giữ ở một nơi mà không ai ngờ tới.
Chương trước
Chương sau