Đăng nhập để xem nội dung liên quan

Đăng nhập

Pháp Sư Truyền Thừa

Chương 81: Thoát khỏi

Chương trước
Chương sau
Nói rồi, Long tay bắt ấn Tam muội, tay cầm pháp khí vẽ ra mấy chử bùa rồi xông lên phía trước cố phá vòng vây mở đường cho Quỳnh Ngọc tháo chạy. Quỳnh Ngọc dù đã rất mệt, nhưng cũng cố gắn chạy thật nhanh lên hướng Long vừa chỉ, khi cô vừa chạy được vài chục bước, đã nghe tiếng Hà quát lên.

-         Mau bắt con nhỏ đó lại

Sau tiếng quát, có 2 bóng đen nhảy ra khỏi vòng vây để dí theo, Quỳnh Ngọc vừa quay đầu lại nhìn, thấy thất kinh hồn vía cắm đầu lao nhanh về phía trước. Nhờ đeo 2 tràng hạt hộ thân, trên người có thêm mấy chử bùa khi nãy Long viết cho cô, cho dù đến giờ linh lực trên chử bùa không còn lại bao nhiêu, nhưng cũng đủ dọa cho hai kẻ kia trong nhất thời cũng không dám lập tức bắt cô. Chúng chỉ lặp lại tình huống vừa xảy ra, là chia thành 2 đầu chận đường, Quỳnh Ngọc lần nữa bị chận đường nên rơi vào tình huống tiến thoái lưỡng nan. Quay lại đầu lại nhìn, thấy Long đang bị hơn 20 kẻ xiết chặc vòng vây đánh ra những đòn âm tà.

Trong giây phút thập tử nhất sinh đó, bổng có tiếng chuông chùa vọng lên. Tiếng chuông vọng liên hồi, kèm theo tiếng chuông là kinh chú gì đó mà Quỳnh Ngọc nghe không hiểu, có điều đám ma quỷ kia vì âm thanh đó mà đột nhiên dừng tay tỏ vẻ lo sợ. Một đạo linh phù với ánh sáng vàng, không biết từ đâu xuất hiện trên trời đêm, nó từ từ áp xuống chổ Quỳnh Ngọc và Long đang bị vây. Đám ma quỷ kia thét lên đau đớn, rồi kéo nhau bỏ chạy tán loạn.

Quỳnh Ngọc thấy vậy nên vội chạy về phía Long, lúc này anh gần như không còn chút sức nào, ngồi bệt xuống đất thở dốc. Quỳnh Ngọc chạy tới bên cạnh lo lắng hỏi.

-         Chú, chú thấy sao rồi?

Ngước mắt nhìn cô gái, cười trả lời

-         Chú không sao, chỉ mệt quá thôi còn chưa chết được.

Nghe xong cô gái thở phảo nhẹ nhõm. Vừa lúc đó có tiếng niệm Phật vang lên sau lưng, Quỳnh Ngọc quay lại nhìn. Trước mặt là một vị sư cầm theo ngọn đèn, đi bên cạnh có một cô gái trạc tuổi Ngọc, hai người đó từ xa bước lại chổ cô và Long, Ngọc lo lắng vì không biết đây là người hay là ma quỷ, liền lên tiếng hỏi với giọng đầy cảnh giác

-         Ông, ông là ai, là người hay….

Vị sư cười hiền từ trả lời.

-         Ta là người, con không cần phải sợ.

Long được Quỳnh Ngọc dìu, cố gắn đứng dậy đảnh lễ với vị sư nọ rồi nói

-         Xin cảm ơn thầy, ra tay cứu giúp chúng con. Không có thầy chắc tụi con lành ít dữ nhiều rồi.

Vị sư cười hiền lành.

-         Không có gì, tất cả đều là nhân duyên. Thôi mọi chuyện chúng ta sẽ nói sau, giờ hai con về chùa với thầy.

Nói xong, vị sư cho cô gái đi chung đến đở Long, sau đó cả 4 người cùng nhau quay về chùa. Ngôi chùa các cũng không xa nơi họ gặp mặt, chỉ một đi đoạn ngắn là tới nơi. Bước vô sân chùa, Long ngửi thấy mùi hương trầm thoang thoảng làm cho tinh thần anh trở nên thư thái nhẹ nhàng, giảm đi phần nào cảm giác mệt mõi.



Tối đó, Long được xếp ở trong dãy phòng gần với nhà thờ tổ, đặt lưng xuống giường không bao lâu đã ngủ thật ngon. Sau một đêm nghỉ ngơi, sáng hôm sau Long dậy sớm ngồi thiền, vừa ngồi thiền xong nghe tiếng gọi ngoài cửa phòng. Vừa bước ra cửa đã thấy có chú tiểu đang đứng, chú tiểu nói sư phụ muốn tìm Long, nên mời anh đi theo chú ra ngoài gặp sư phụ. Nghe vậy Long cũng nhanh chân theo sau, vừa đi anh vừa đưa mắt nhìn xung quanh, cảnh chùa vào bình minh thật yên tỉnh và trang nghiêm.

Hành lang được lót bằng gạch tàu màu đỏ, bên ngoài là khoảng sân rộng rãi được trồng nhiều loại cây và hoa cỏ làm không khí nơi này thật trong lành mát mẽ, trên cành cây có nhiều chú chim ríu rích gọi nhau. Đang còn mãi mê ngắm các chú chim, thì giọng vị sư cất lên.

-         Con vô đây, ngồi uống trà ăn bánh với thầy.

Long vội quay lại đảnh lễ chào nhà sư và nhanh chóng bước vô ngồi đối diện. Chú tiểu sau khi đưa Long ra phòng khách gặp sư phụ mình thì cũng nhanh chóng cáo từ.

Nơi họ ngồi là phòng nhỏ, có bày chiếc bàn gỗ đã lên nước bóng loáng, có vài chiếc ghế xung quanh. Hai bên vách tường đặt vài chiếc tủ đựng nhiều kinh sách, bên trên có hình Phật Quan Âm và Phật A Di Đà. Long nhận chung trà từ nhà sư, anh cảm ơn rồi hớp một ngụm, hương trà thơm mát cả khoang họng làm cho tinh thần thêm tỉnh táo. Đợi anh uống trà xong vị sư lên tiếng.

-         Con đã khỏe hẳn chưa?

Long lễ phép trả lời,

-         Dạ con khỏe rồi thưa thầy. Tối qua thật sự cảm ơn thầy nhiều lắm, nếu không có thầy tương cứu thì chắc tụi con lành ít dữ nhiều rồi.

Vị sư đáp lời.

-         Không có gì đâu, tất cả là nhân duyên thôi. Con chờ một chút Ngọc Châu và cô gái hôm qua đi cùng con lên, rồi thầy sẽ kể các con nghe một câu chuyện…..

Vị sư vừa nói xong không bao lâu, từ phía bên ngoài Quỳnh Ngọc và cô đệ tử của vị sư cùng đi tới. Sau khi mọi người chào hỏi, Long lên tiếng hỏi.

-         Dạ xin phép thầy cho con được hỏi pháp danh của thầy để tiện xưng hô ạ!

Vị sư gật đầu

-         Thầy pháp danh là Pháp Không.

Giới thiệu xong, vị sư nọ liền bắt đầu kể chuyện.

-         Hôm qua, sau khi tụng kinh tối xong vừa định ngồi thiền thì thấy có điềm lạ, nhìn lên trời lại thấy âm khí bốc lên cao và dường như đang tiến về phía chùa. Thầy bấm tay mới biết có nhóm ma quỷ đang tác quái hại người, nên vẽ mấy đạo linh phù trừ tà, rồi cho đánh chuông để làm phép cứu người. Còn chuyện sau đó thì các con cũng đã biết rồi.

Long trầm ngâm hỏi



-         Thưa thầy, thật ra nhóm ma quỷ đó là như thế nào con không hiểu. Rõ ràng họ là bạn con mà sao tự nhiên lại trở thành như vậy?

Sư Pháp Không quay qua nhìn Quỳnh Ngọc hỏi

-         Có phải con và nhóm người hôm qua đi cùng nhau không?

Quỳnh Ngọc gật đầu xác nhận

-         Dạ đúng ạ, nhóm người đó là dì ruột của con và các anh chị làm cùng công ty.

Sư Pháp Không gật đầu hỏi tiếp

-         Có phải cách đây vài ngày đoàn của con đi du lịch tới đây, rồi ghé vô nhà nghỉ dưới chân núi thuê chổ ở phải không?

Quỳnh Ngọc lại lần nữa gật đầu xát nhận

-         Dạ, bữa đó cả công ty đi chơi, khi ra tới đây thì thuê phòng rồi sau một đêm ngủ dậy, đã thấy mọi người lạ lạ sao đó. Nhưng ban đầu con không để ý lắm, rồi cùng mọi người lên thị trân mua sắm, chụp hình khi về tới đây đã gần chiều, mọi người lại rủ nhau đi tắm biển, khi quay về lại nhà nghỉ lại thì gặp chú Long.

Nghĩ một chút ngăn nỗi sợ, Quỳnh Ngọc kể tiếp

-         Gặp chú xong, dì Hà nói muốn đi tắm lại nước ngọt trước, còn con về phòng lấy đồ cũng tính đi tắm. Khi vừa bước vô phòng, bỗng buồn ngủ kéo tới không cách nào mở mắt lên nổi, nên nằm xuống giường ngủ thiếp đi. Ngủ một lúc thấy lạnh, con giật mình dậy, thấy cả phòng lạnh ngắt và mọi người trở nên vô cùng kỳ lạ. Còn chưa hiểu chuyện gì, thì thấy chị Vy le lưởi thật dài tính liếm tới, con hoảng hồn nhảy qua ôm chị Đông, thì gương mặt chị Đông cũng trắng sát, cười cười rồi le lưởi thật dài ra khỏi miệng. Con sợ quá hét lên kêu cứu, không lâu sau chú Long đã chạy tới giải vây.

Sư Pháp Không nghe xong gật gù

-         Ra là vậy.

Long hỏi vội.

-         Thưa thầy, không lẽ nhóm người công ty Hà bị ma nhập, nhưng sao con lại không nhận ra điều đó? thường ngày hễ ai bị vong theo hay vong nhập con đều có thể nhận ra.

Sư Pháp Không gật đầu xát nhận rồi kể

-         Đúng là nhóm bạn con đã bị ma quỷ nhập vào khống chế họ, nhưng cái nghiêm trọng hơn chính là chổ khu nhà nghỉ đó.
Chương trước
Chương sau