Đăng nhập để xem nội dung liên quan

Đăng nhập

Pháp Sư Truyền Thừa

Chương 83: Hợp Lực Hàn Ma

Chương trước
Chương sau
Nhóm người của Long gồm có 9 vị đạo sĩ mặt đạo bào có in hình thái cực, 7 vị sư của Mật Tông và vị sư trụ trì Pháp Không mặt tăng y, Ngọc Châu, Long mặt áo tràng. Mọi người cùng đi về phía nhà nghỉ, trên 2 tay của nhóm người này được vẽ các ấn ký lạ mắt và đeo 2 cái chũi hạt giống hệt như 18 vị sư Nam tông đang làm lễ tại chùa. Ngoài ra trên tay mỗi người đều cầm theo pháp khí, có đao, kiếm, thủy thủ, phất trần, chày kim cang, chuông, …..

Khi đoàn người nọ đi tới trước cổng, bầu không khí ma quái bao trùm cả khu nhà nghỉ càng thêm trầm trọng, và nó như muốn lan tỏa cả ra bên ngoài. Thấy vậy 9 vị đạo sĩ liền lấy linh phù, kính bát quái cùng nhiều pháp bảo khác, đồng thời 9 người cũng chia thành 9 vị trí để bày linh trận. Linh trận vừa bày ra xong, cái không khí âm u, quỉ dị kia như co lại và rút vào trong khuôn viên nhà nghỉ.

Tiếp đó, vị pháp sư cầm thanh mộc kiếm được làm từ gỗ xoan đào, đưa cho Long và Ngọc Châu 2 cuộn dây đỏ có dán nhiều linh phù linh phù vàng chử đen, đỏ. Ở đầu dây được cột vào cọc gổ vẽ nhiều đạo phù.

-         Bây giờ, hai đạo hữu đem cây cọc này đóng xuống ở góc tường kia, để ngăn cản đám ma tà chạy loạn và tiếp ứng cho nhau.

 

Vừa nói, vị đạo sĩ lớn tuổi đó chỉ vào bờ tường rào cuối đất trong khu nhà nghỉ. Nghe vậy, sư trụ trì Pháp Không gật đầu lên tiếng.

-         Giờ đang là chính ngọ, lúc này dương khí cực thịnh, quý thầy tại chùa và các đạo huynh đã bày xong trận. Có hai trận này tương trợ, sẽ tạm thời trấn áp được nơi đây, làm cho âm khí và tà pháp kia giảm uy lực đến thấp nhất, đồng thời ngăn không cho đám ma quái trốn thoát ra ngoài. Chúng ta tranh thủ thời gian, chia thành 2 hướng đánh vô bên trong. Các quý thầy cùng Long, Ngọc Châu sẽ đi qua hướng các phòng trọ để bắt đám âm binh, đang nhập vô xác các thí chủ bên công ty Quỳnh Ngọc. Còn tôi sẽ đi qua nhà điều hành, trấn áp thầy tà nọ không cho hai bên tương trợ cho nhau.

Nói xong, mọi người kiểm tra lại pháp bảo lần nữa. Mỗi người trên tay đều cầm pháp khí, cổ đeo nhiều sâu tràng hạt loại 108 viên, 2 bên đeo 2 túi lớn chứa linh phù cùng kim sa, hông lại vắt theo nhiều đoạn giây ngũ sắc, giây chỉ đỏ se thành cọng lớn. Họ nắm chặc pháp khí và đi vào vị trí chiến đấu của mình.

Long cùng Ngọc Châu, nhanh chóng đóng cọt gỗ có cột một dây đỏ vô chân tường cuối dãy đất, đầu còn lại của đoạn dây được cột vào 1 cây cọc lớn cở bắp tay, sơn vàng vẽ nhiều chử bùa, đóng ở trước cửa khu nhà nghỉ. Làm xong, Long và Ngọc Châu cùng các vị sư Mật tông quẹo vô dãy hành lang dẫn xuống các phòng nghỉ. Dẫu đang giữa trưa mà dãy hành lang rất âm u và mờ ảo, nó tỏa ra khí lạnh buốt, không biêt gió từ đâu lùa qua dãy hành lang, làm cho vài cái cửa sổ phòng kêu lên kẻo kẹt.

Dẫn đầu là 3 vị sư Mật tông, cầm theo Chuông - chày Kim Cang, dao Kila, kiếm đi trước mở đường, ở giữa là Long trên tay cầm đoản đao làm từ mộc hóa thạch và Ngọc Châu cầm ngọn roi đã tà làm từ cây Quỷ Kiến Sầu. Bọc hậu là 4 vị sư Mật tông cầm theo Tích trượng, riều Kim cương, Kinh luân và kèn Ốc loa. Thấy đoạn hành lang ma quái, vị sư cầm chuông nhanh chóng lắc chuông và lấy một nắm kim sa trong bọc vải vẩy mạnh về phía trước. Người đó vừa vẩy xong, có nhiều tiếng thét đau đớn vang lên, tiếp theo là mấy tiếng xì xèo như vật gì đang cháy.

Chỉ vài giây sau, dãy hành lang đã trở lại bình thường, chỉ có điều nó vẫn âm u và cũ kỹ. Đoàn người tiếp tục tiến về phía trước, khi đi đến đoạn ngã 3 giữa phòng nghỉ và đoạn hành lang dẫn xuống khu vực nhà tắm, bổng có tiếng cười lanh lảnh của ai đó vang lên, tiếp theo là nhiều tiếng cười ghê rợn khác cũng cất lên phụ họa. Phía trước mặt đoàn người, hiện ra gần chục kẻ với gương mặt dữ tợn, đứng đầu là Đình và Kim Sang. Chúng đưa những ngón tay với móng dài ngoằn, gương mặt đanh ác, đứng từ xa đánh ra các luồn âm khí tạo thành hình các loại rắn rít tới nhóm Long.

Ngay khi đó, phía sau cũng xuất hiện tầm chục kẻ, chúng cất tiếng cười ghê khi thấy đoàn người đã bị vây vô giữa, mà đứng đầu là Đông và Hương. Chúng nhanh chóng lao tới tấn công các nhà sư, Long vừa tính nhảy ra phía trước hỗ trợ cho 3 vị sư Mật tông, thì bên phía hành lang dẫn xuống nhà tắm, có giọng nói nghe như từ chốn xa xăm nào vọng lại. Long quay đầu qua nhìn, thấy Vy tóc buông xỏa qua hai vai với gương mặt trắng toát, lưng ả dựa vào tường, lại co một chân lên tạo dáng rất gợi tình, ả đưa các ngón tay ngoắc Long.

-         Anh yêu, lại đây với em

-         Được thôi !



Nói xong, Long bước nhanh tới tay bắt ấn, quán tưởng đến chử bùa thổi về phía Vy. Vy né người qua rồi lùi nhanh về sau giọng trêu ghẹo.

-         Anh yêu của em, sao mà nóng tính vậy, có gì từ từ nằm xuống nói nhỏ với nhau chứ.

Long không trả lời, mà tiếp tục quán chú vô thanh đoản đao đánh về phía Vy, ả ta vừa đỡ đòn vừa lùi về phía nhà tắm. Ngọc Châu thấy vậy, lập tức chạy theo hỗ trợ Long, cô mới chạy được mấy bước từ trên nóc nhà một nam, một nữ nhảy xuống tấn công Ngọc Châu. Dù bị tấn công bất ngờ, nhưng cô vẫn bình tỉnh vung roi đã tà lên đánh trả.

Vy thân pháp nhanh lẹ, dễ dàng nhảy tránh các đòn tấn công của Long và phản đòn bằng các luồng âm khí, tạo thành các loại rắn rết đánh tới Long. Thấy đối thủ có vẻ chật vật cản đòn tấn công của mình, Vy tươi cười chọc ghẹo

-         Anh yêu, hôm nay anh hư lắm nha, không biết thương hoa tiếc ngọc gì hết, còn đánh em đến chật vật như vậy nè.

-         Đồ ma quỷ, câm miệng. Ai yêu thương gì với tụi bay.

-         Ha ha ha….. chẳng phải trước đây anh vẫn thường khen em rất xinh đẹp, sao mới có mấy ngày mà lạnh lùng với người ta như vậy.

Long cũng không muốn tiếp tục đôi co với ả ma nữ kia nữa, bởi thấy tiếp tục vậy cũng không phải là cách hay, nên Long hốt lấy một nắm kim sa, miệng đọc mật chú, thổi tới tấn công Vy, tay phải vung đoản đao nhắm vào vùng bụng ra đòn. Dù đối thủ ra đòn nhanh nhưng Vy còn nhanh hơn, ả dễ dàng lách người tránh hai đòn liên tiếp, Long đã chuẩn bị sẵn liền vung mạnh nắm kim sa về phía Vy.

Vy hoảng hồn nhảy tránh, đánh ra liên tiếp mấy đòn tà khí để cảm lại, nhưng kim sa kia đã được các cao thủ luyện nhiều ngày, đâu phải nói cản là có thể cản được, âm binh nhập xác Vy bị kim sa đánh trúng kêu lên đau đớn. Long chớp thời cơ nhảy tới ép Vy vô tường, tay cầm đoản đao chận lên vai trái quán chú trừ tà, đồng thời lấy 2 đạo linh phù dán lên mặt và ngực cô, âm binh kia liền bị đánh văng ra khỏi người. Long rút tràng hạt đeo trên cổ đeo vô cho Vy, rồi nhanh chóng rút 2 sợi dây ngủ sắc đeo bên hông, cột hai ngón tay cái và chân cái để bảo vệ cho Vy.

Vừa xong việc chưa kịp đứng lên, Long nghe tiếng vỗ tay lộp bộp vang lên. Ngước lên nhìn, anh thấy Hà đang ngồi vắt vẻ trên cành cây trước khu nhà tắm vừa vỗ tay vừa cười khanh khách.

-         Hay lắm, ra tay thật tàn nhẫn.

-         Đồ yêu ma, dám nhập xác để hại người, lại còn ở đó lớn lối.

-         Anh à, đừng nóng tính với em như vậy chứ, hay anh đã hết yêu em rồi. Nếu vậy sẽ làm người ta đau lòng lắm đó.

-         Hừ, ta có yêu Hà hay không đó là việc của ta, còn thứ ma quỷ hại người như tụi bay, thì phải mạnh tay trừ khử.
Chương trước
Chương sau