Đăng nhập để xem nội dung liên quan

Đăng nhập

Nhân Ngư Trả Thù

Chương 29: Lời Cầu Xin.

Chương trước
Chương sau
Từ Chương Sau sẽ là những dòng ký ức của hai Nhân Vật, Kim Liên và Mỹ Nhân Ngư Lan.

[ nếu mọi người không hiểu chỗ nào có thể cmt hỏi, vì mình viết còn non tay ấy, ]

...----------------...

 Đôi mi dài khẽ động, Mỹ Liên mở mắt nhìn căn phòng tối tâm, Cô vẫn nằm dưới sàn gỗ, đưa ánh mắt lên trên, cô giật mình vì thấy ả ta đang ngồi trên cái thòng lọng nhìn xuống cô, ả cười :

" A hi hi hi, Tỉnh Rồi.? "

Mỹ Liên nhìn gương mặt thoắt ẩn thoắt hiện kia thì gào lên:

" Ngươi đã làm gì Thuận.? "

" Thuận.? Là ai.? " - ả có chút bất ngờ trước câu nói của cô, ánh mắt lạnh lẽo nhìn vào cơ thể yếu ớt của Mỹ Liên ả cất tiếng :

" Ngươi Không Phải Kim Liên Công Chúa.! Ngươi Là ai.? "

Đang bối rối trước câu hỏi của ả thì Mỹ Liên lại nghe có người thì thầm bên tai:

" Giao kèo không.? Tôi sẽ đưa cô ra khỏi đây, cô sẽ mang thể xác của tôi về lại biển, được không.? "

" Được.! " - Mỹ Liên nhỏ giọng đồng ý, lời nói của cô vừa dứt cũng là lúc ở dưới sàn gỗ có hàng chục cột nước bắn thẳng lên, ả thấy nước văng đến chỗ mình thì né như né tà.

" Sao cô ta lại sợ nước, nhìn cô ta giống một con mèo đang chạy khỏi những dòng nước vậy.! " - cô Đang nhìn ả nhảy qua nhảy lại, như con châu chấu, thì giọng nói kia lại vang lên, lần này có chút gấp gáp:

" Chạy đi.! Nhanh lên, Cô muốn bỏ mạng ở nơi đây sao.? "

Nghe vậy cô chật vật đứng lên, men theo vách tường cô mò mẩm một lúc lâu rồi cũng chạm được vào cánh cửa, Mở tung cánh cửa, Ánh sáng mặt trời hắc vào mặt làm cô không kịp thích nghi, đôi mắt ở trong bóng tối quá lâu giờ được nhìn thấy ánh sáng làm cô không mở được mắt.

Còn đang chưa hiểu chuyện thì đã có một bàn tay nắm lấy tay Mỹ Liên mà kéo đi, mắt cô vẫn chưa mở được lên, đang định hét lên về phía người kia thì cô lại nghe giọng nói thì thầm khi nãy :

" Im lặng đi, Tôi mang cô ra khỏi nơi này, "



Cứ như thế cô bị kéo đi một mạch, qua một lúc mắt cô cũng đã mở lên được, nhìn bóng dáng mờ mờ trước mặt làm Mỹ Liên ngạc nhiên :

" Cô... Là Mỹ Nhân Ngư trong sợi dây chuyền.! "

Người kia không đáp chỉ khẽ gật đầu, Mỹ Liên nhìn xung quanh thì thấy mình đang ở một nơi nào đó rất đẹp, chỗ này có rất nhiều hoa, ánh mắt cô dừng ở cái hồ nước, dòng nước màu xanh ngọc bích lóng lánh, cô nhìn người kia đang buồn bã nhìn hồ nước mà hỏi :

" Cô đưa tôi ra đây để làm gì.? "

" Xác Tôi, Ở dưới hồ nước đó... cô bơi xuống đưa xác tôi lên đi.! " - cô gái chỉ tay vào hồ nước, Mỹ Liên lắp bắp :

" Tôi... Tôi... ở dưới ấy có nguy hiểm không.?"

cô ấy lắc đầu nhìn Mỹ Liên :

" Không.! Nhưng Nếu có tôi sẽ bảo vệ cô.! "

Nghe vậy Mỹ Liên cũng thở một hơi rồi chầm chậm tiến đến cái hồ nước kia, bộ y phục màu trắng mỏng manh cô đang mặt trên người làm cô lạnh sống lưng,

Nuốt nước bọt, cô nhắm mắt nhảy xuống, mở mắt nhìn xung quanh, miệng giữa khí, cô nhìn bao quát để tìm xác cô ấy... Mỹ Liên trợn mắt nhìn ở dưới đấy hồ là một cô gái Nhân Ngư, mắt nhắm nghiền, tay và chiếc đuôi bị trói chặt vào mấy thanh sắt, Cô bơi xuống dùng sức kéo mạng sợi dây, đang kéo cô khẽ bị thứ gì đó nắm lấy cổ chân, quá bất ngờ cô nhăng mặt không khí trong miệng cũng thoát ra,

"um.!"

Thiếu không khí ý thức cô dần mất, Hình ảnh quen thuộc của Thuận suốt hiện trước mặt cô, nhưng đó chỉ là ảo ảnh, người suốt hiện là Kim Liên, Linh hồn cô ấy đang bảo vệ Mỹ Liên... Bỗng có lại không khí, cô hít lấy hít để, liếc ra sau lưng thì cô nhìn thấy cô gái Nhân Ngư, cô ấy đang tạo một bong bóng để giữa không khí ở trên đầu cô.

Không để phí thời gian, Mỹ Liên nhanh nhẹn kéo sợi dây thật mạnh để nó bung ra, một lúc sau cô ôm cơ thể của Một Nhân Ngư trồi lên mặt nước.

" Tưởng chết rồi chứ.! " - Ngồi thở dốc ,nhìn lên bầu trời cao, Mỹ Liên cảm nhận như mình lại bước vào cửa tử một lần nữa.!

Kim Liên từ dưới mặt nước bước lên, chẳng biết là Linh hồn hay thân thể nhưng toàn thân cô ấy ướt sũng, cô ấy nhìn Mỹ Liên buồn bã rồi nói :

" Cô.! .... Thôi vậy... Cô đưa Xác của Lan về biển đi, không cần quay lại đây nữa... Cô phải sống thật tốt đi, Số trời đã định, Vương Đại Quốc sắp xụp đổ rồi... "



Mỹ Liên chưa kịp hỏi chuyện thì đã bị Kim Liên đưa lên cao, cô ôm cơ thể của Cô gái Nhân Ngư tên Lan sợ hãi nhắm mắt, cô chẳng biết chuyện quái gì lại xảy ra nữa, từ lúc cô tỉnh dậy trên cơ thể này, cô còn chưa kịp hỏi nơi đây là đâu nữa.!

Lan nhìn Kim Liên rồi cất tiếng :

" Thật sự cậu muốn như thế.? Cậu đã hóa quỷ rồi sao.? Kim Liên cậu đi quá xa rồi, Chúng ta có thể làm lại được không.? "

" Không.! Tớ đã nợ cậu quá nhiều rồi Lan à... Tớ cũng không bảo vệ được cậu khi ả ta bắt cậu, rồi... Giết cậu, lúc đó tớ chỉ có thể đứng nhìn, nhưng giờ khác rồi, lần này tớ sẽ bảo vệ cậu ... lần cuối .! "

Mỹ Liên chỉ nghe được nhiêu đó của đoạn hội thoại mà hai người kia nói với nhau, cô rơi vào mê man...

"A... "

Ngồi bật dậy Mỹ Liên hoảng hốt nhìn xung quanh, thì lại là một nơi xa lạ nữa rồi... Cô đánh mắt khắp nơi, chỗ cô đang nằm là một chỗ nào đó ở ngoài một ngôi làng...

Mắt Mỹ Liên mở hết cỡ khi thấy hình bóng quen thuộc của Thuận đang bước đi cùng một nam một nữ kia, định chạy đến chỗ Thuận nhưng cô chợt nhớ ra bên cạnh còn có Xác của một Nhân Ngư.!

Thôi vậy, cô để chuyện gặp lại Thuận sang một bên, ngồi dậy Bế cái xác lên, cô ngó trước ngó sau sợ người nhìn thấy,

Thấy chẳng có ai, cô chạy nhanh về phía trước với hy vọng ngoài ấy sẽ có biển.!

Vị mặn của biển cả, mùi tanh của cá, cô biết ngoài kia là biển, nên cứ cấm đầu mà chạy... Chỗ cô đang chạy là một rừng trúc xanh rì, lá trúc cứ thay nhau khứa vào da thịt cô, Ra đến biển, cô quỳ xuống để thở,

" Biển, Là Biển.! "

Nhìn cô gái Nhân Ngư da dẻ trắng bệt, cơ thể lạnh ngắt, đứng lên, cô lại bế cô ấy từ từ đi xuống biển, nơi cô đang đứng cách những ngư dân khá xa nên cũng không sợ bị nhìn thấy.

Mỹ Liên đưa xác cô gái Nhân Ngư ấy xuống biển, Linh hồn của Lan nhìn cô với ánh mắt u buồn xen lẫn bi ai, giọng cô ấy nỉ non cất lên :

" Làm ơn Cứu Kim Liên được không.? Coi như là tôi đang cầu xin cô đi..."

Nhìn Linh hồn của Lan hiện lên rồi biến mất, Mỹ Liên đứng thất thần hồi lâu...

Bỗng cô ôm đầu đau như búa bổ, hành loạt ký ức của ai đó chạy vào trong não cô .!
Chương trước
Chương sau