Đăng nhập để xem nội dung liên quan

Đăng nhập

Nàng Dâu Xung Hỉ Của Tướng Quân

Chương 1

Chương trước
Chương sau
1

Ta đồng ý thỉnh cầu của Chu Duật.

Không phải bởi vì mềm lòng, mà là, ta không muốn ở nhà nữa. Nhìn khắp kinh thành, nơi duy nhất có thể cho ta một ngôi nhà ngay lập tức, cũng chỉ có Tiêu phủ.

Tiêu Đình Hòa sau khi bị thương nặng đến nay vẫn chưa tỉnh, gả cho hắn, so với ở nhà nhìn những khuôn mặt xấu xí kia tốt hơn nhiều.

Thúy Quyên ngồi ở bên cạnh ta, mắng Chu Duật không có lương tâm.

Ta nở nụ cười: "Người muốn đứng ở chỗ có, hắn lựa chọn đích tỷ không cần ta, đó cũng là bản chất của con người.”

Chu Duật là biểu ca của đích tỷ Tống Thanh Hà, gia thế rất tốt, làm người cũng đoan chính ôn nhuận, mà ta, chỉ là thứ nữ hèn mọn mệnh khổ, ta cùng hắn ở trong mắt người ngoài, là sự tồn tại khác nhau một trời một vực.

Vốn dĩ, ta cùng hắn sẽ không có lý do nào sánh đôi cùng nhau, nhưng năm ngoái trong Thượng Nguyên tiết, hắn đột nhiên tặng ta một chiếc đèn lồng hoa sen, còn nói đã để ý đến ta từ lâu, trong lời nói, tràn đầy ái mộ ta.

Hắn tuấn tú thanh cao xuất thân thế gia, ta mặc dù cảm thấy không chân thật, nhưng vẫn sinh ra những suy nghĩ ngông cuồng, nếu như có thể gả cho hắn, với ta mà nói, là bay lên đầu cành, trèo cao.

Nhưng về sau ta mới biết được, Chu Duật sở dĩ tới tìm ta, là bởi vì hắn nghe đạo sĩ nói mình sắp có một đại kiếp nạn, phải tìm một nữ tử mệnh cách cứng rắn lại cầm tinh con hổ chắn tai ương, vì thế ta liền trở thành lựa chọn của hắn.

Hiện tại tai họa của hắn đã qua, lại tiền đồ trung học hoàng bảng như gấm, tương lai tươi sáng, đương nhiên sẽ không cưới ta.

”Nhưng tiểu thư cũng không thể gả cho Tiêu tướng quân. Nếu hắn chết, ngài sẽ thành quả phụ, nếu hắn sống, nghe nói...... nghe nói hắn hung dữ có thể ăn thịt người.”

Ta bật cười, điểm trán Thúy Quyên:

"Thánh thượng chỉ đích danh đích tỷ đi xung hỉ, muội cảm thấy, ta có lựa chọn sao?"

Ta sớm biết, phụ thân luyến tiếc để cho đích tỷ đi xung hỉ, cuối cùng nhất định sẽ để cho ta đi. Chính vì thế, ta mới chờ mong Chu Duật hôm nay cầu thân, có thể giúp ta thoát khỏi hoàn cảnh khó khăn này.

Nhưng hiện tại...…

"Rất tốt, ai chả phải thành thân?"

2

Bởi vì là xung hỉ, cho nên hôn sự làm rất vội vàng, từ ngày gặp đến thành thân, bất quá chỉ đến nửa tháng.

Ngày xuất giá, Chu Duật đưa cho ta một cây quạt qua rèm cửa.

Hắn nói, tương lai nếu như gặp phải khó khăn, cho người cầm cây quạt này đi tìm hắn.

Nhưng khi hắn vừa rời đi, ta đem cây quạt kia ném ở trên bàn, tương lai ta chính là có phải xin cơm, cũng không có khả năng đi tìm hắn.

Xe kiệu xóc vài vòng mới đến Tiêu phủ, bởi vì Tiêu Đình Hòa là Trấn Quốc tướng quân, cho nên trong phủ rất náo nhiệt, nghe thấy đâu đâu cũng là tiếng chúc mừng.

Ta được đưa vào hỉ phòng, tự mình vén khăn voan lên, liền thấy được Tiêu Đình Hòa đang nằm ở trên giường.

Sắc mặt y tái nhợt và tức giận, nhưng ngay cả như vậy, vẫn có thể thấy được vẻ uy nghiên cùng tuấn lãng ngày xưa của y từ đôi lông mày và đôi mắt sắc như dao.

Nghe nói y bị trúng mấy mũi tên, lúc được mang về, máu đã sắp chảy gần như cạn kiệt, đổi thành người bình thường chắc chắn không sống nổi, nhưng Tiêu Đình Hòa vẫn có thể chống đỡ đến ngày hôm nay.

”Dáng người ngài thật đẹp, nếu cứ như vậy mà đi cũng thật đáng tiếc. " Ta ngồi ở mép giường, không nhịn được mà vuốt lông mày của y, " Bọn họ đều nói mệnh ta cứng rắn, có thể ngăn ác ý, hy vọng nó có thể giúp ích cho ngài.”

Khách khứa ở sân trước giải tán, ma ma hầu hạ Tiêu Đình Hòa đến dặn dò ta, những điều cần làm để chăm sóc Tiêu Đình Hòa.

Ta ghi nhớ từng cái một.

”Hôm nay ma ma đã lau người chưa? "Nghe xong ma ma nói, ta nhịn không được hỏi.

”Hôm nay ngày vui, sáng sớm đã lau qua người cho tướng quân, bất quá bắt đầu từ ngày mai, những chuyện này phu nhân đều phải làm. "Ma ma nói xong liền đi.

Ta thở phào nhẹ nhõm, cũng may hôm nay không cần lau cho y, ngày mai... ngày mai ta sẽ tìm cách giải quyết.

Ta kéo tay Tiêu Đình Hòa từ trong chăn ra, nhẹ nhàng xoa xoa cánh tay cho y.

Ma ma nói, mỗi ngày đều phải ấn như vậy một lần, như vậy thân thể Tiêu Đình Hòa mới không bị cứng ngắc.

"Tay trái cũng có vết chai sạn, chẳng lẽ y thuận tay trái?" - Ta nhất thời tò mò, lại lấy tay phải của y ra, tay phải cũng có, "Chẳng lẽ là dùng song đao?"

”Ngón tay thật là dài, không biết lúc cầm đao sẽ trông như thế nào.”

Ấn tay xong, ta lại vén chăn ấn chân cho y, chân của hắn cũng rất dài, cho dù nửa năm không động đậy, bắp đùi vẫn cường tránh hữu lực như cũ, bất quá, trên đùi y có rất nhiều vết sẹo, nhìn tứ phía đều rất đáng sợ.

”Làm Trấn Quốc tướng quân dưới một người trên vạn người, cũng thật không dễ dàng.”

”Ngài ngủ đi, sau này ta ngủ trên giường mềm. Nhưng nếu ngài tỉnh lại, cũng đừng vì kinh ngạc trong phòng có thêm người mà giết ta. Ta vô tội.”

Ta lấy xiêm y đi tắm rửa, lau tóc đi ra, tầm mắt bỗng nhiên dừng lại:

"Tay y sao lại ở bên ngoài chăn, ta vừa rồi không bỏ vào rồi sao?"
Chương trước
Chương sau