Đăng nhập để xem nội dung liên quan

Đăng nhập

Livestream Viết Chuyện Tình Trong Sáng, Tôi Thành Thần Ở Trùng Tộc

Chương 145: Đáp lại hứa hẹn

Chương trước
Chương sau
Lựa chọn tốt x tiến độ thẻ đen x là anh em đi ra chém một đao

✦✦✦

"Dù trên báo cáo viết gì." Derby cúi đầu với Thời Tấc Cẩn, nói dõng dạc: "Con nhất định có thể trở thành một chiến binh ưu tú và trung thành như Amy và chú. Con sẽ không làm gánh nặng cho gia đình. Con có khả năng chịu đựng và chữa trị đau nhức, mười mấy năm qua con chưa bao giờ cần chú và các anh em trợ giúp trong việc này! Con tuyệt đối là một chiến binh trong lĩnh vực này, xin hãy tin tưởng và kiên nhẫn với con!"

Derby cúi thấp đầu đến mức Thời Tấc Cẩn giơ tay lên là có thể chạm vào mái tóc ngắn màu nâu vàng của cậu bé.

Thái độ của Derby rất thành khẩn, dường như cho rằng chỉ cần trả giá ý chí kiên định, nhẫn nại cắn răng và liều mạng là có thể ở lại đường đua của anh trai và chú.

Song Thời Tấc Cẩn biết: Không thể nào.

Anh chuyển sang tư duy của trùng tộc, lạnh lùng suy nghĩ: Derby nhập ngũ, cậu bé sẽ phải chịu đựng điều gì? 

Trùng tộc sở hữu khả năng tự hồi phục ở mức độ biến thái hoàn toàn, cấp cao, cấp trung, cấp thấp, tốc độ tự hồi phục giảm dần theo thứ tự đó. Hệ thống nội bộ quân đội rất giống hệ thống phân cấp ba loại ABO trong xã hội loài sói ở thế giới động vật, vô nhân đạo và khắc nghiệt, huấn luyện dùng từ luyện không chết thì luyện đến chết là một dạng động từ.

Trong quân đội Trùng tộc tồn tại một quan điểm méo mó, cố chấp và lâu đời: Chỉ có qua rèn luyện gian khổ, trải qua máu và nước mắt, mới có thể tôi luyện nên sức mạnh và tài năng phi thường.

Thời Tấc Cẩn tin tưởng tâm tính của Derby. Báo cáo ghi nhận cánh vẩy của Derby đã bị gãy ít nhất 3 lần. Trên đường chạy trốn, cậu bé không hề hé răng kêu ca xin cậu chủ hay anh trai một mũi thuốc giảm đau.

Nếu không có báo cáo, Thời Tấc Cẩn cũng không hề hay biết chuyện này.

Derby có khả năng chịu đựng rất tốt.

Chính vì quá chịu đựng, Thời Tấc Cẩn càng không thể để cậu bé trở thành quân thư.

"Báo cáo của cậu không có vấn đề gì nghiêm trọng, chỉ là những chuyện nhỏ có thể giải quyết được. Ngồi xuống đi, tôi muốn nói với cậu đôi điều, đầu tiên đừng suy nghĩ linh tinh."

Derby do dự ngồi xuống.

Thời Tấc Cẩn mở máy chiếu cho Derby xem, nhẹ nhàng giải thích từng mục trong phiếu kiểm tra sức khỏe, chỉ ra những nhược điểm không thể tránh khỏi về mặt sinh lý.

"Con không sợ chết!" Derby nghe đến một nửa, cảm xúc dâng trào.

Thời Tấc Cẩn vỗ vai cậu bé, dịu giọng bảo: "Nghe tôi nói hết đã, mọi chuyện không tệ đến vậy."

Derby nắm chặt mép quần, môi mím chặt đến trắng bệch.

Giải thích xong điểm yếu, Thời Tấc Cẩn chỉ vào trang thứ hai của báo cáo, nói: "Trong anh em, điểm kiểm tra tinh thần của cậu cao nhất, chỉ số ổn định của bài kiểm tra tinh thần là tiêu chí bắt buộc để tất cả quân thư nhập ngũ."

"Quân thư tham chiến ở biển sao chống lại dị thú sẽ khiến chỉ số ổn định tinh thần bắt đầu giảm sút. Chất độc từ khí độc và nọc độc của dị thú có khả năng xâm nhập không thể đảo ngược với trùng tộc, nhiều quân thư trẻ buộc phải giải ngũ vì chỉ số ổn định tinh thần không thể phục hồi."

"Vậy con là trùng phù hợp đi lính hơn Amy sao?" Derby cẩn thận hỏi, cậu bé có hơi bối rối.

Thời Tấc Cẩn: "Song chỉ số ổn định tinh thần không phải là tiêu chí cứng nhắc chỉ dành cho quân thư."

"Để lấy ví dụ, 1200 năm trước, trùng tộc chiến đấu với dị thú chỉ dùng cánh vẩy và móng vuốt của chính mình. 1200 năm sau, tất cả vũ khí tấn công mà trùng tộc dùng đều do các kỹ sư nghiên cứu, phát triển và chế tạo từ những bộ phận của dị thú."

"Vũ khí, chiến giáp và chiến hạm chuyên dụng cho quân thư xuất hiện, quân đoàn trùng tộc giành được ưu thế, số lượng trùng chết mỗi năm giảm mạnh từ 95% xuống còn 40%."

"Nọc độc và khí độc của dị thú ảnh hưởng đến tinh thần của trùng tộc, xã hội thường chỉ quan tâm đến tinh thần bất ổn của quân thư trên tiền tuyến chiến tranh, nhưng họ ít khi quan tâm đến tình trạng của các kỹ sư vũ khí nghiên cứu xác chết dị thú và lõi năng lượng mới."

Derby dần bị cuốn vào câu chuyện.

Cậu chủ có giọng nói rất hay, khi kể lại lịch sử, anh như đang ngân nga hát, những kiến thức khô khan như một làn gió nhẹ, thoảng vào tai của Derby.

"Nhìn xem, những chỉ số này của cậu đây." Thời Tấc Cẩn dùng ngón tay dẫn dắt tầm nhìn của Derby, nói với cậu: "Giá trị tinh thần ổn định giúp cậu bình tĩnh hơn các bạn khác khi đối mặt trực tiếp với xác dị thú, lõi năng lượng mới, khí độc và nọc độc, từ đó quan sát được nhiều chi tiết hơn."

"Khả năng chịu đau của cậu cũng rất tốt, nếu cậu tham gia vào một thí nghiệm nghiên cứu, yêu cầu phải dùng tay chạm vào chất độc, đi sâu vào lõi năng lượng bị vỡ để phân tích dữ liệu, khi đánh giá bằng cảm giác thực tế, cậu sẽ có nhiều lợi thế hơn so với các bạn học khác." Thời Tấc Cẩn cố nhẹ nhàng nhất có thể.

"Nhờ sự hợp tác lâu dài giữa hành tinh quân sự và hành tinh y tế, công nghệ y học hiện đại đã phát triển đến mức thuốc chữa trị không còn tác dụng phụ đối với thể trạng của trùng cái. Nếu thực hiện thí nghiệm ở đó, khả năng tự chữa lành thấp của cậu sẽ không còn là nhược điểm nữa. Bất cứ vết thương nào cũng sẽ được chữa khỏi hoàn toàn."

"Dạo này, tôi để ý cậu hay đứng sau lưng Amy, nấp trong bóng của cậu ấy mà âm thầm quan sát mọi thứ, dù là chăm sóc mấy em hay Rolley Raleigh đều rất kịp thời. Thể chất của cậu khá cân bằng, không đến nỗi nào."

Thời Tấc Cẩn sờ tóc Derby: "Dù xương yếu và khả năng tự lành kém, bù lại tinh thần và sức chịu đựng của cậu rất cao. Derby, cậu có thể thử sức ở một lĩnh vực khác, ví dụ như nghiên cứu vũ khí, công nghệ quân sự, hay công nghệ chiến giáp. Cậu có hứng thú không?"

"Nhưng..." Derby hoang mang, từ khi sinh ra đã được định sẵn trở thành quân thư, chinh chiến biển sao, tiêu diệt dị thú là bổn phận của mình. Cậu bé do dự nói: "Nhưng những trùng trực tiếp dùng vũ khí đẩy lùi dị thú là quân thư, nếu con học những thứ cậu nói, chẳng phải... chẳng phải..."

Thời Tấc Cẩn kiên nhẫn nghe xong lại nói: "Lúc chạy trốn, tôi có để ý, khi Bill chăm sóc tôi, cậu luôn là trùng cầm vali đựng súng trường ngắm xa."

"Khi lái xe jeep đi về nơi trú ẩn, cậu cũng là trùng đầu tiên kiểm tra súng của anh em, nhắc nhở họ kiểm tra nòng và băng đạn. Trước đó nữa..." Thời Tấc Cẩn cố ý xóa mờ từ Black Shield: "Ở chỗ lánh nạn, Bill bảo mấy cậu canh cổng, cậu ngồi trước cửa, tháo dao quân dụng được trang bị cho bộ binh xung phong ra mài. Trong bốn anh em, chỉ có cậu là luôn chú trọng bảo dưỡng vũ khí."

"Cậu thật sự thích mày mò và bảo dưỡng những thứ vũ khí này, phải không?"

Derby mấp máy môi: "Ừm."

Thời Tấc Cẩn mở giao diện hiển thị, truy cập vào trang khoa học gia đã khuất trên bách khoa toàn thư Starnet. Anh đọc cho Derby nghe phần giới thiệu và tiểu sử của nhà khoa học này: "Cuối cùng, nhà khoa học này đã được hỏa táng. Quân đoàn 1 và Liên minh Thủ đô đã tổ chức cho ông ấy một tang lễ có quy cách tối cao nhất. Cờ quân đội và cờ liên bang được phủ lên quan tài."

"Nhà khoa học này phát minh ra chiến giáp Alpha, tiếp thêm sức mạnh cho quái thú mang tên quân đoàn. Năm ra đời của chiến giáp hệ A, tỷ lệ tử vong của quân thư xuống mức thấp kỷ lục, tạo nên một mốc son kỳ diệu về tỷ lệ tử vong thấp của trùng."

"Derby. Nhà khoa học này suốt đời không hề đặt chân lên chiến trường biển sao, cũng chưa từng tự tay giết chết bất cứ dị thú nào, nhưng chính đôi bàn tay này đã tạo ra kiệt tác lịch sử trong lĩnh vực chiến giáp của trùng tộc, ảnh hưởng đến quy trình chế tạo tất cả các loại chiến giáp hiện đại sau này đều mang bóng dáng của chiến giáp hệ A."

Râu của Derby dựng đứng, đồng tử biến đổi. 

"Nhà khoa học này chỉ sống được 90 năm, qua đời ở tuổi trung niên, nhưng tác phẩm của ông đã giết chết hàng tỷ dị thú, mà con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên cho đến ngày nay."

"Miễn là trùng tộc không ngã một ngày, nhà khoa học này sẽ vĩnh viễn bất tử."

Thời Tấc Cẩn: "Derby, cuộc sống luôn công bằng. Tuy cậu xương yếu và khả năng tự lành kém, tinh thần và sức bền của cậu lại phi thường. Nhờ sự kiên nhẫn rèn luyện suốt hơn mười năm qua, cậu đã có được những phẩm chất này, nhưng khi gia nhập quân đoàn, sự nhẫn nại không thể bù đắp cho thể chất yếu ớt. Cậu sẽ gục ngã dưới sức ép của luyện tập cường độ cao và không bao giờ có thể đứng dậy."

"Thay vì đi theo con đường hiện tại, hãy thử chuyển hướng sang nghiên cứu vũ khí hoặc công nghệ quân sự. Tập trung theo đuổi đam mê của cậu sẽ giúp cậu có một cuộc sống lâu dài và ý nghĩa, còn giúp cậu thực hiện ước mơ chống lại dị thú."

"Derby. Sự nhẫn nại của cậu không phải vì chịu đựng cho đến chết, mà là để rèn luyện ra những thứ rực rỡ từ lòng kiên trì và khổ đau."

Thời Tấc Cẩn chuyển màn hình, chỉ vào các hạng mục bình thường trên tờ phiếu khám sức khỏe: "Cậu không có vấn đề gì, hãy chuyển sang một lĩnh vực khác, đi đúng con đường, cậu sẽ không thua kém bất cứ trùng nào."

Derby đưa tay nắm lấy tay áo của Thời Tấc Cẩn, ánh mắt hoang mang xen lẫn hy vọng hiện rõ, lẩm bẩm hỏi: "Cậu chủ Ronaldo, không cần nhập ngũ vẫn được sao?"

"Có thể. Không có trùng nào khinh thường cậu cả, anh em cũng không xa lánh cậu." Thời Tấc Cẩn vòng tay qua vai Derby, dùng giọng điệu nhẹ nhàng của cậu chủ nói: "Những gì cậu lo lắng sẽ chẳng bao giờ xảy ra, tôi luôn quan tâm đến các cậu."

Derby đưa tay lau nước mắt bằng tay áo, môi run run, nghẹn ngào nói: "Con sẽ cố gắng trở thành nhà khoa học để trả nợ, không để cậu cảm thấy lỗ vốn đâu."

"..." Thời Tấc Cẩn mỉm cười cứng lại trong nửa giây.

"Đừng bận tâm đến chuyện đó."

Thời Tấc Cẩn giải thích cho Derby bằng cách dễ hiểu hơn: "Cậu, Amy và Lumi Luca không bao giờ phải lo lắng về điều này."

"Bill đã thanh toán thay các cậu rồi, món quà anh ấy tặng là một trong những thứ quý giá nhất mà tôi từng nhận được." Thời Tấc Cẩn nhìn vào mắt Derby, hình ảnh Bill trầm lặng hiện lên trong đầu.

"Thưa cậu. Nếu có thể, tôi mong cậu cùng tôi dạy dỗ những trùng con tôi nuôi dưỡng này, tôi không cần lương tài xế. Tôi đã từng nhận huy chương red-dot., tôi có thể truyền dạy tất cả kỹ năng của mình cho Rolley và Raleigh... Nếu có một trùng nào đó có thể nói vài lời với tôi khi tôi còn đang học tập và nhập ngũ..."

Lúc ấy, Thời Tấc Cẩn nói, được.

Giờ Thời Tấc Cẩn kiên nhẫn phân tích mọi chuyện, giải thích cặn kẽ cho Derby, giúp Derby nhận ra con đường đúng đắn trong cuộc đời, chỉ dẫn Derby tự nguyện đi đúng đường.

"Con sẽ không phụ lòng chú và cậu đâu ạ."

Thời Tấc Cẩn lấy từ trong túi ra một chiếc khăn giấy vuông vức, đưa cho cậu: "Mắt cậu sắp bị cọ xát đến rách rồi dùng cái này đi. 30 phút nữa các cậu sẽ tiến hành bài kiểm tra cuối cùng để xác định hướng thi trong tương lai. Bây giờ cậu đã có lựa chọn mới, đến lúc đó hãy thông báo cho nhân viên y tế, họ sẽ điều chỉnh bài kiểm tra cho cậu."

"Giờ thì, hãy điều chỉnh tâm trạng của cậu, đi thông báo tin vui cho nhóm Amy đi."

Derby nhận lấy khăn mềm: "Cảm ơn cậu chủ, con đi rửa mặt ở vòi nước uống bên kia."

Thời Tấc Cẩn gật đầu, xem kỹ lưỡng báo cáo khám sức khỏe của những đứa trẻ khác, rồi mới đi qua dặn dò bọn trẻ đôi câu lại xác nhận rằng tài khoản vòng trí não của mỗi đứa trẻ có đủ tiền để ăn uống, tiền đi taxi về nhà khi lạc, tiền tiêu vặt, mới giục bọn nhỏ quay lại phòng kiểm tra.

"Tối nay đi ăn đại tiệc, ăn mừng cho cuộc sống mới bắt đầu." Thời Tấc Cẩn nhìn theo bọn nhỏ bước vào đại sảnh kiểm tra lần nữa.

Hệ thống thì thầm bên tai Thời Tấc Cẩn: "Theo lịch trình của anh, xe đã sắp đến..." 

"Con đường nghiên cứu quân sự, làm nhà khoa học thì một trùng cấp trung như cậu bé chẳng đi dễ dàng hơn quân thư." Jack lặng lẽ xuất hiện sau lưng Thời Tấc Cẩn.

"Tôi không có ý mạo phạm gia đình của ngài." Jack giữ thái độ cung kính, lùi lại một bước.

Bọn nhỏ không ở đây, Jack bớt đi vẻ kênh kiệu, ngạo mạn của trùng cấp cao, cậu ta bình thản nói: "Để tôi kể cho ngài nghe vài bí mật trong những hành tinh công nghiệp quân sự. Công nghệ quân sự và công nghệ y tế là những kỹ thuật truyền thừa bị độc quyền, con nhà khoa học thì là nhà khoa học, con nhà bác sĩ thì là bác sĩ. Con đường mới đó hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của cái gọi là chính thống và huyết thống, những kẻ thừa kế được tắm trong dịch dinh dưỡng tri thức ngay từ khi sinh ra, cho dù là kẻ vô dụng, gen trượt, chỉ cần mang huyết thống chính thống sẽ có vô số tay sai phục vụ."

"Cậu bé tên Derby kia năm nay đã 16 tuổi, muộn hơn những trùng khác ít nhất 10 năm trên đường đua này. Đúng là Ottowen có các ngành khoa học kỹ thuật, AI hỗ trợ chiến giáp, nhưng trước khi câu chuyện Bạn Cùng Phòng của ngài ra đời, những ngành phụ trợ này chỉ là hàng trưng bày cho có tại trường quân sự Ottowen."

"Nhờ quý ngài Carol và Fate Wynne, xu hướng mới bùng nổ: Chiến giáp phụ trợ và kỹ thuật AI trở thành ngành học hot nhất năm nay, chỉ có các chuyên ngành phụ trợ mới có được những thầy hướng dẫn thực sự tài năng. Năm nay, thế lực học phiệt mới thực sự mở cửa cho tầng lớp trung - cao bình thường."

"Cuối cùng, khi cơn bão này đi qua, những ngành học phụ trợ này vẫn khó có thể bước vào, trong lĩnh vực quân sự và y tế, họ càng tin tưởng hơn vào sự kế thừa huyết thống. Tông chi và con riêng trong những lĩnh vực này là công dân hạng hai, là những cỗ máy bằng thịt và xương được sinh ra để phục vụ chủ gia."

Nét mặt Jack trở nên lạnh lùng hơn: "Không có họ, không có ID công dân của riêng mình, nếu không đạt được tiêu chuẩn cấp cao trước tuổi trưởng thành, cả đời sẽ không bao giờ có tài khoản ngân hàng trung ương của riêng mình."

"Ngành y và khoa học kỹ thuật trong gia tộc có truyền thống đóng cửa bảo thủ, nên có thể ngài chưa hiểu rõ vấn đề này. Nếu ngài muốn đứa bé kia có tương lai tốt đẹp hơn, lựa chọn tốt nhất là dùng ảnh hưởng thầm lặng hiện tại của ngài để cho cậu bé theo học hệ thực chiến tại trường Ottowen, theo sát cậu bé cho đến khi tốt nghiệp và gia nhập Quân đoàn Tò vò mà ngài tin tưởng tuyệt đối."

Á thư tóc bạc ngoảnh lại, môi run run.

Jack nghẹn lại: "... Ngài cảm thấy chỗ nào không ổn?"

Quân thư cấp cao có mái tóc ngắn màu tím laser thời thượng sở hữu gương mặt điển hình của hoàng tử Disney.

Ánh mắt sắc lạnh, lời nói buốt giá, từng lời oán hận ẩn hiện từ khuôn mặt ra vẻ bình thản.

Cũng rất...

Xấu xa không theo xu hướng.

Vừa đẹp trai vừa kỳ dị lại vừa hài hước.

Thời Tấc Cẩn: ...

Cười ra tiếng không được lễ phép lắm, nhịn.

"Không có." Thời Tấc Cẩn nói: "Chỉ là tôi hơi ngạc nhiên khi anh chủ động nói chuyện này với tôi."

"Tôi tưởng mấy hôm nay anh kìm nén đến mức sắp bùng nổ." Thời Tấc Cẩn hiếm khi pha trò làm dịu, anh bước ra khỏi đại sảnh.

"..." Jack bám theo sát, nói lại chủ đề: "Đứa bé kia có ngài và Quân đoàn Tò vò hỗ trợ, sự nghiệp cả đời suôn sẻ. Khi đến tuổi sinh sản, cậu bé sẽ xin tinh trùng đông lạnh ở hành tinh cấp cao. Sau này thế hệ sau dựa vào nguồn lực của ngài để hỗ trợ, đứa bé kia sẽ có một gia tộc quân sự."

"Một trùng cấp trung xuất thân từ hành tinh cấp trung, gây dựng gia tộc, định cư hành tinh cấp cao, mang lại lợi ích vô số lợi ích cho con cháu sau này, quả là một bước lên tiên. Chỉ có như vậy, lợi nhuận đầu tư của ngài mới được tối đa hóa."

Jack: "Ngài để cậu ấy lựa chọn theo sở thích, không hẳn là điều đúng đắn."

Thời Tấc Cẩn: "Thật kỳ lạ, Derby năm nay 16 tuổi, mọi thứ đều ổn thỏa, cậu ấy có thể sống an toàn đến 100 tuổi. Cậu ấy có sở thích riêng, cũng mong muốn phát triển sở thích thành nghề nghiệp tương lai, nghiên cứu sâu, vậy mà giờ anh lại lo cho con cháu của cậu ấy? Đứng trước mặt anh không phải Derby sao?"

Nét mặt Jack trở nên kỳ lạ, cậu ta im lặng vài giây rồi nói: "... Nhưng tôi nói về gia tộc quân sự mang lại lợi ích tối đa cho lợi ích cuộc đời của cậu bé."

"Một trùng cấp trung mà tạo dựng ra cả một gia tộc, ngài Fate, ngài có biết điều này phi lý đến mức nào không? Nếu Derby tiếp tục theo con đường này, dưới trướng Quân đoàn Tò vò, hai thế hệ sau cậu bé sẽ trở thành trùng đứng đầu một gia tộc trùng cấp cao! Tên được ghi trên thảm gia tộc, in viền vàng, địa vị xã hội cũng đổi thay hoàn toàn!"

Thời Tấc Cẩn khẽ thở dài.

Anh và Jack hiếm khi nói chuyện về những gì nằm ngoài công việc.

Từ lâu, Thời Tấc Cẩn đã nhận ra sự thờ ơ và khinh thường ẩn sau vẻ ngoài chuyên nghiệp của Jack.

Jack chuyên nghiệp xử lý công việc, không dám thúc đẩy tế bào lành vết thương ở mắt, chiếc vòng cổ chế tạo đặc biệt che kín cổ cậu ta, tất cả im lặng và cung kính đều xuất phát từ uy quyền của Anouchka Cash.

Jack chưa bao giờ tôn trọng á thư Fate.

"Giờ thể trạng của cậu ấy không bằng anh em cùng lứa, cớ gì phải cố gắng chen chân vào cùng một đường đua?"

Thời Tấc Cẩn thản nhiên nói: "Những gì anh nói về lợi ích lâu dài của gia tộc, tiền bạc, quyền lực, sự quan tâm,... giờ đây tôi đều có cả. Và sẽ luôn có."

"Tôi không cần cậu ấy phải trải qua gian khổ và hao tổn sức khỏe để leo lên, hiện tại tôi đã đứng ở tầng này rồi."

Thời Tấc Cẩn giơ tay lên, vẽ ba bậc thang trong không khí, ngón trỏ đeo găng tay nhẹ nhàng chỉ vào một điểm nào đó trong không trung.

Jack biết đó là tầng cao nhất trong ba tầng.

"Amy ao ước trở thành một chiến binh xuất sắc như thư phụ, cầm huy chương red-dot, ngực trái đeo đầy huân chương, trong lòng cậu ấy đã có lòng tin kiên định. Tôi liền nâng đỡ cậu ấy."

Thời Tấc Cẩn chỉ tay xuống tầng dưới, nói: "Nhưng Derby thì khác, cậu ấy yếu đuối lại mê mang, không được giáo dục tốt, tương lai mịt mờ, chỉ biết lảo đảo đi theo con đường của thế hệ trước."

"Lúc này cần có một trùng thích hợp chỉ bảo cậu ấy đi đúng hướng. Nếu đã có hứng thú, sở thích và yêu thích liền đi học. Muốn học gì thì học, muốn làm gì thì làm."

"Tôi có tiền, có quan hệ, có quyền lực, thậm chí còn có sự hỗ trợ của gia tộc công nghệ, cho đến tận bây giờ vẫn không có trùng nào có thể xác định được vị trí IP của tôi."

Thời Tấc Cẩn mỉm cười với Jack: "Những đứa trẻ tôi nuôi dưỡng không cần phải đi theo con đường đầy nước mắt và máu của thế hệ trước, cũng không cần phải gánh vác bất cứ gánh nặng nào cho tôi. Chúng chỉ cần lựa chọn điều mình muốn làm, sống vui vẻ mỗi ngày là được."

Jack bất ngờ hỏi: "Vậy sống như một kẻ vô dụng cũng không sao ư?"

"Tùy vào cách nhìn nhận 'vô dụng' của anh thôi." Thời Tấc Cẩn đáp.

Vừa lúc cả hai đến con đường ngoài sảnh y tế, Thời Tấc Cẩn nói: "Hôm nay anh đi theo tôi đến đây là được rồi, tiếp theo tôi có việc riêng cần làm, không cần anh đi theo."

"Nhưng... " Jack lập tức lấy lại tinh thần, cẩn thận né tránh cấp bậc, dùng đại từ phiếm chỉ: "Lệnh của trưởng quan là..."

"Không phải em ấy dặn anh phải nghe lời tôi à?" Thời Tấc Cẩn giả vờ nhớ ra chuyện gì đó, lại dặn dò Jack: "Chiều nay anh đi sắp xếp biệt động đang canh gác ngoài hành tinh, trưa may tôi bay đến trạm hải quan Bắc Cực."

Jack nghe vậy nhíu mày, lập tức đoán ra: "Mai này ngài lên đường đến Carnival?"

Thời Tấc Cẩn: "Ừm."

"Vâng, tôi biết rồi, tôi sẽ sắp xếp. Nhưng hiện giờ bên cạnh ngài không có vệ sĩ đi theo..."

Đột nhiên, một chiếc xe đen sang trọng lướt êm ái vào làn xe dẫn vào sảnh y tế, dừng ngay bên cạnh Thời Tấc Cẩn.

Theo phản xạ, Jack bước lên một bước, ngăn cản Fate và chiếc xe đen đáng ngờ kia.

Cửa sổ xe có màng kính đen, không nhìn rõ bên trong.

Cửa sổ hạ xuống, râu của Jack dựng đứng.

Khuôn mặt tài xế điển hình của một trùng cấp cao. Mắt sâu môi mỏng, đường nét khuôn mặt sắc sảo, tóc đen, mắt đen, một cặp râu lớn hình lông vũ rủ tự nhiên xuống sau tai, khí chất âm trầm lạnh lẽo.

"Cậu chủ." Tài xế cúi đầu chào á thư sau lưng Jack. 

Jack theo phản xạ dựng râu, híp mắt, đồng tử hóa thú, biểu cảm căng cứng đầy tính tấn công.

Tướng mạo này, á thư cấp cao thuộc tộc bướm? Quân thư cấp cao của Quân đoàn 4? Quân đoàn 4 không thể xuất hiện ở đây, phạm vi hoạt động của họ bị giới hạn ở Tây Tiên Nữ.

Ngoại hình như vậy chỉ thấy ở Quân đoàn 8, trừ Quân đoàn 4. 

Chỉ có quân thư cấp cao của hai quân đoàn này quanh năm mang vẻ mặt chết chóc, da trắng như sinh ra trong mộ, hai con ngươi nhìn trùng luôn u ám.

Jack chấn động, cảm thấy Fate càng thêm bí ẩn.

Hóa ra trong thuộc hạ của Fate lại có trùng thuộc Quân đoàn 8 truyền thống bảo thủ? Này, gia thế thế nào vậy??

Thời Tấc Cẩn gật đầu với tài xế, nói với Jack: "Trùng của tôi tới rồi, anh về đi."

Thời Tấc Cẩn dừng lại vài giây, nói bằng giọng điệu thân thiện: "Đây không phải lời yêu cầu mà là thông báo cho anh biết."

Jack cúi đầu chào, chủ động mở cửa sau xe cho Thời Tấc Cẩn: "Tôi hiểu rồi, thưa ngài."

Chiếc xe đen kín nhanh chóng lăn bánh, hòa vào dòng xe trên đại lộ, rồi biến mất trong đường ray trên cao.

Jack đứng im tại chỗ, nhìn một lúc, rồi khẽ bật cười, nói không thành tiếng: Có lẽ cậu nên bị thương ở Carnival.

Đừng quá nặng.

Nhưng cũng đừng quá nhẹ.

Tư lệnh Cash là một trong những đại diện của Quân đoàn 1, dành 90% thời gian của mình để ở bên những quý ngài, đóng vai trò như một vị thần hộ mệnh.

Nếu cậu bị thương, tư lệnh sẽ sốt ruột. Tính cách của tư lệnh thoạt nhìn có vẻ lạnh lùng, nhưng thực chất rất nóng nảy.

Có gánh nặng quân pháp, anh ta không thể đi đâu được sẽ ra lệnh cho tôi theo sát bên cậu.

Jack nới lỏng cổ áo một chút, dùng móng tay cào nhẹ chiếc vòng cổ đặc biệt trên cổ. Đây là một trong những biện pháp kiểm soát lòng trung thành của cậu ta mà tư lệnh áp dụng sau khi cậu ta chứng kiến cảnh tư lệnh có quan hệ bất chính với á thư.

Fate, hãy bị thương đi, hãy để lộ một chút điểm yếu và máu thịt, hãy trở nên yếu đuối đi. Chỉ có vậy tôi mới có thể hữu dụng.

"Bàn tay vàng..." Jack đọc một câu.

...

"Tiếc thật, thẻ bài của phó quan Jack đã tăng nhanh tiến độ rồi, tăng rất hào phóng tăng thẳng 50%, nhưng thẻ đen lại bị nứt nên tiến độ này không được tính." Tài xế nói.

Giọng trầm đặc trưng của loài bướm đêm vang vọng trong xe kín như một bản nhạc du dương trầm bổng, rồi im bặt.

Giây tiếp theo.

Giọng ngài tài xế oai phong vang vọng, đôi môi mỏng hé mở, cất lên âm thanh sang sảng: "Thời sensei Thời sensei! Sao nào, sao nào! Hình ảnh mô phỏng 3D của yêm lần này có tuyệt vời không! Chiếc xe này đắt tiền lắm! Máy chủ chiếu 3D tích hợp bên trong hiệu quả tạm ổn! Chắc chắn tên Jack kia không nhận ra yêm là giả! Thời sensei! Hình tượng trùng tộc của ký chủ thứ ba có uy nghiêm không anh! Chỉ cần làm mặt chết là tên Jack kia đã dựng cả râu lên rồi!! Ehehehe!"

Thời Tấc Cẩn: "..."

Có hơi cay mắt.

"... Khục, ừm."

Thời Tấc Cẩn: "Tình hình năng lượng đợt đầu tiên do công ty vận chuyển đến như thế nào?"

"Đã hoàn tất việc nạp năng lượng cho đợt chiến giáp đầu tiên, yêm đang điều khiển robot vận chuyển đợt thứ hai vừa đến vào kho!" Xe điều khiển hệ thống AI rẽ một góc, lên cầu vượt, bật chế độ ngụy trang quang học, xe biến mất khỏi dòng xe cộ.

"Hành tinh Gamma và hành tinh quân sự ong vàng mà yêm cất giấu có một tuyến đường bí mật, hệt như Black Shield mà chúng ta từng ở, tuyến đường đặc biệt này nằm sâu bên trong hành tinh một cách bí mật. Quân ong vàng thường dùng những con đường bí mật này để di chuyển qua lại giữa các hành tinh ong vàng trong cùng khu vực."

"Giống như tàu điện ngầm nội bộ?" Thời Tấc Cẩn đoán.

"Gần giống vậy! Các nhà đầu tư của Liên minh Thủ đô thực sự sẵn sàng chi mạnh tay cho ong vàng." Hệ thống tắt hình ảnh 3D, hình ảnh ảo của quân thư tộc bướm đêm biến mất.

Nó lại chiếu ra một bản đồ radar hành tinh trước mặt Thời sensei, vui vẻ nói: "Anh xem! Hành tinh Gamma chỉ cách hành tinh quân sự mà yêm giấu 90 phút bước nhảy!"

Thời Tấc Cẩn nhìn kỹ bản đồ sao, gật đầu: "Kịp về ăn tối."

"Quân đoàn Tò vò tiếp quản Gamma, tình hình tuyến đường bí mật này như thế nào?"

Hệ thống: "Yêm đã chặn một phần tín hiệu dò tìm của quân tò vò, đồng thời xóa bỏ bản ghi truy cập và IP của đường bí mật này trong hệ thống máy chủ của hải quan và phủ quản lý, bao gồm cả quyền truy cập của quản trị viên. Về mặt lý thuyết, đường bí mật này không tồn tại, không có rủi ro!"

"Được."

Hệ thống cười nham nhở: "Còn nữa! 90... 85 phút nữa sẽ hạ cánh xuống hành tinh quân sự ẩn giấu! Anh sẽ được nhìn thấy một đội quân chiến giáp sẵn sàng chiến đấu!"

"Cảm ơn, cậu rất giỏi." Thời Tấc Cẩn ôn tồn nói.

Hệ thống bắn một màn pháo hoa rực rỡ trong đầu Thời Tấc Cẩn, phấn khích nói: "Vậy yêm đi làm đây! Hành tinh công nghiệp quân sự vẫn không chịu chừa, cài virus ngủ đông vào chiến giáp AI thả đến, hừ hừ! Bọn họ tưởng yêm không phát hiện ra virus ngủ đông hay gì á? Yêm sẽ lôi hết ra ngoài ném ngược lại cho bọn họ chết máy! Chết máy hết!!"

Thời Tấc Cẩn nhắc nhở: "Đừng làm quá trớn."

"Vâng ạ." Hệ thống im lặng vài giây, rồi lại hỏi: "Có cần cài mã độc đến mức không thể khởi động máy không? Yêm có thể cho nổ các nhà máy khác được không?"

"Đừng để máy chết, hãy tìm ra virus, nén thành file rồi gửi lại dưới danh nghĩa Fate như một món quà."Thời Tấc Cẩn cụp mắt, mở tài khoản mạng xã hội: "Đừng làm căng quá, sau này vẫn phải hợp tác mà."

Hệ thống: "Yes sir!"

Thời Tấc Cẩn nhắn tin cho Anouchka.

@Fate: [Có đó không.]

Đối phương trả lời ngay lập tức.

[Có.]

[Từng giây từng phút.]
Chương trước
Chương sau