Đăng nhập để xem nội dung liên quan

Đăng nhập

Livestream Viết Chuyện Tình Trong Sáng, Tôi Thành Thần Ở Trùng Tộc

Chương 136: Đặc biệt bận bịu

Chương trước
Chương sau
Lực lượng đủ sức đối đầu với quyền lực tối cao

✦✦✦

"Thời sensei anh muốn xem chương cốt truyện do Gabriel mở ra ngay bây giờ không?" Hệ thống hỏi.

Thời Tấc Cẩn thầm nghĩ: "Dời chương mở khóa của Gabriel xuống 3 lịch trình, tôi phải xử lý cuộc họp mới của công ty giải trí trước, nhắc lại cho tôi vào buổi chiều."

"Vâng ạ." Hệ thống đáp.

Thành phố cảng Gamma, trung tâm nhà hàng.

Theo giờ Bắc Cực, 13:10.

Jack cầm trí não đi từ một phòng ăn khác đến. Ngay khi cậu ta vừa xuất hiện những đứa trẻ đang ăn bên cạnh Thời Tấc Cẩn liền ăn nhanh hơn.

"Ăn xong rồi? Vậy đi địa điểm tiếp theo." Jack cầm chặt vòng tay trí não, tay không ngừng di chuyển thao tác trên màn hình, trông rất bận rộn.

Thực tế.

Giọng nói AI chuyển đổi văn bản sang âm thanh vang lên trong tai nghe của Thời Tấc Cẩn, vẫn là Jack: "Thưa ngài Fate, thủ tục hải quan và hồ sơ cư trú đã được giải quyết xong, vấn đề nhà ở cũng đang được sắp xếp cho ngài. Bây giờ điểm đến tiếp theo của chúng ta là học viện quân sự Ottowen."

"Quân đoàn Tò vò không chỉ giảm bớt thủ tục kiểm tra hải quan nhập cảnh, mà còn mở rộng danh sách ngoài mùa tuyển sinh vào trường quân đội Ottowen cấp cao, bắt đầu từ 100.000 không có giới hạn. Điều kiện tuyển sinh rất đơn giản, chỉ cần xác định là chủng tộc tò vò, đã qua tuần/tháng trưởng thành cấp trung cao là được."

"Hoàn toàn miễn phí học phí, không thu kim lư, không yêu cầu kiểm tra lý lịch. Chỉ cần tò vò đủ tuổi mang theo 'hồ sơ đầy đủ' đến đăng ký. Quân đoàn Tò vò sẽ nhận họ."

Giọng AI chuyển tin nhắn của Jack thành giọng nói dành lời khen cho Thời Tấc Cẩn: "Quân đoàn Tò vò rất chịu đầu tư, hẳn là họ đã cân nhắc kỹ lưỡng cho ngài. Vừa hay bên cạnh ngài có một trùng con sắp bước vào tuần trưởng thành, chúng ta có thể đến đó đăng ký giữ chỗ trước. Khi trùng con của ngài trưởng thành, cậu bé có thể vào trường quân sự Ottowen cấp cao mà không cần qua trạm tuyển quân."

Thời Tấc Cẩn dùng khăn giấy ăn lau miệng, nhanh chóng trả lời tin nhắn: [Đã biết.]

Gửi xong, Thời Tấc Cẩn ngẩng đầu lên, dùng giọng điệu của Ronaldo cười nói với Jack: "Ừm ừm! Bọn em ăn xong rồi! Cảm ơn anh đã bận rộn qua đây lo liệu những thứ này, bọn em rất cảm ơn."

"Bây giờ chúng ta sẽ đi đâu? Là nhà mới sao ạ?" Thời Tấc Cẩn diễn trò qua loa trước mặt bọn nhỏ, diễn xuất rất tự nhiên, giọng điệu vui vẻ.

Ừm, dù sao mỗi clone đều quan trọng, không thể lẫn lộn.

Khóe miệng Jack cứng lại khó thấy, cố gắng giữ vẻ mặt lạnh lùng đặc trưng của trùng cấp cao: "Bây giờ anh đưa mấy đứa đến Ottowen đăng ký mới được xây dựng trên hành tinh này."

Jack hất cằm nói: "Xem trường xong rồi đi xem nhà mới, đi theo anh."

"Được." Thời Tấc Cẩn đứng dậy, hàng trẻ con bên cạnh anh lập tức đứng dậy theo, từ Rolley Raleigh đến Amy lớn nhất, như những ô wifi sáng lên.

Jack dẫn đầu đi về phía bãi đỗ xe, Thời Tấc Cẩn đi theo sau, giải thích cho bọn trẻ về chính sách tuyển sinh mới của quân tò vò.

Bọn nhỏ nghe xong, nhỏ giọng xì xào.

"Anh!" Derby 16 tuổi huých cùi chỏ vào Amy sắp thành niên, hét lên bằng giọng siêu thấp: "Là Ottowen cấp cao đó! Chú Bill chỉ tốt nghiệp Ottowen cấp trung thôi, mà giờ anh đã có thể học ở Ottowen cấp cao rồi! Cấp cao đó!!"

Lumi 12 tuổi ôm Luca, cậu bé ít nói thường im lặng, giờ khuôn mặt đỏ bừng vì xúc động, cặp râu lắc loạn.

Hôm qua một nhà bé vừa nhận được một bộ thân phận và hồ sơ hoàn toàn mới, mà hôm nay lời hứa về một tương lai tươi sáng của cậu chủ đã trở thành hiện thực!

Nghe hứa hẹn và thực hiện lời hứa là hai chuyện khác nhau! Việc lời hứa thành hiện thực khiến mấy đứa trẻ này vô cùng kích động.

Bé Luca 3 tuổi không biết chuyện gì đang xảy ra, ôm lấy cổ anh trai mình, cười ngây ngô.

Mặt Amy đỏ bừng, liên tục sờ lên vòng tay trí não mới.

Nhóm trùng nhanh chóng đến bãi đỗ xe, Jack tìm một chiếc xe trung bình 12 chỗ ngồi, kiểu phun khí.

Sau khi lên xe, Jack nói với nhóm Thời Tấc Cẩn: "Tuy Gamma rộng lớn ít trùng, nhưng tất cả các cơ sở hạ tầng của hành tinh cấp cao đều hoàn thiện. Dự kiến 5 phút nữa, chúng ta sẽ đến đường cao tốc trên không, tốc độ tương đương với máy bay nhỏ."

"Đường xe trên không hoàn toàn khác với đường xe mặt đất, không chỉ có đường thẳng, khúc cua, dốc, mà khi đi qua khu vực thời tiết đặc biệt, đường xe trên không còn uốn lượn dài hàng trăm km. Ghế có dây an toàn, bảo vệ cổ và thắt lưng, có giá đỡ chân dưới ghế, tất cả thắt chặt theo hướng dẫn trên lưng ghế."

Trên mặt Thời Tấc Cẩn không hề có biểu cảm gì, trong lòng thầm nghĩ: ...

À ra vậy, tàu điện ngầm phiên bản trùng tộc, thực sự có thể bay lên trời theo đường xoắn ốc.

Xe khởi động, cảm giác đẩy mạnh mẽ trong chốc lát kết thúc, sau khi xe tiến vào đường ray trên không, ai nấy đều háo hức nhìn ra ngoài.

Thời Tấc Cẩn cũng tò mò nhìn ra ngoài quan sát cơ sở hạ tầng trên không của Gamma cấp cao.

Trên bầu trời, vô số quỹ đạo trên không trong suốt đan xen phức tạp, nối liền nhau vô tận cho đến cuối tầm nhìn, hệt như mạng nhện lại giống như tổ ong, khiến anh nhớ đến cảnh quay của bộ phim khoa học viễn tưởng đế chế đen nào đó.

Bề mặt Gamma được tạo thành từ biển và đất liền. Thời Tấc Cẩn nhìn xuống, có những khu vực sinh sống của trùng, khí hậu có nơi tuyết rơi, có nơi quanh năm xanh mát, có nơi mây mưa dày đặc mà cũng có nơi hiếm gặp, đó là khí hậu bão tuyết.

Thời Tấc Cẩn nhìn một lúc, dù đã xem rất nhiều phim giả tưởng, video cắt ghép CG của trò chơi trong thế kỷ 21, vẫn cảm thấy choáng ngợp trước hành tinh Gamma cấp cao mà anh nhìn thấy hôm nay.

Công nghệ kiểm soát khí hậu toàn cầu do trùng tộc thiết kế có thể triệu hồi mưa gió theo ý muốn.

Trên tựa lưng ghế xe có màn hình trí não tích hợp AI, giọng nói AI sẽ giới thiệu từng chi tiết: "Hành tinh Gamma cấp cao không có sa mạc và khô hạn, những mùa đông khắc nghiệt và bão tố ở Gamma chỉ là những cảnh quan đẹp đẽ độc đáo. Khu vực sinh sống số x có khí hậu ôn hòa quanh năm, không có bão lốc hay mưa lớn, nếu bạn thích thưởng thức trái cây tự nhiên ngọt ngào, hãy chọn khu vực sinh sống số x! Tiếp theo, tôi sẽ giới thiệu cho bạn khu vực sinh sống ven biển..."

Thời Tấc Cẩn nghe một hồi, không khỏi cảm thán: Công nghệ đỉnh cao mới là ma pháp thực sự.

Hành tinh cấp cao của trùng tộc tựa thiên đường trong thần thoại, nơi các vị thần đã ban tặng sự sống và niềm vui, là thiên đường, Eden, vùng đất trù phú.

Thời Tấc Cẩn nhìn một lúc rồi rời mắt, mở ứng dụng mạng xã hội, bật chế độ chống nhìn trộm, nhấp vào trang cá nhân của chủ quản kiến thức Medila.

Trước khi nhắn tin, Thời Tấc Cẩn mở bảng thời gian múi giờ bốn vùng sao trên vòng tay trí não, nhớ lại múi giờ của công ty rồi viết tin nhắn.

@Fate: [Chào ông Medila, buổi chiều tốt lành. Về chuyện Carnival, gần đây lịch trình của tôi có thay đổi. Ông có thể sắp xếp thời gian trong vòng 2 tiếng để họp nhanh với tôi không?]

Tài khoản của Medila hiển thị đang online, nhưng không trả lời tin nhắn ngay lập tức.

Thời Tấc Cẩn không ngạc nhiên, Medila quản lý một công ty lớn, sắp đến Carnival, ông là sếp nền tảng của Fate, một kênh thu hút lượng truy cập khổng lồ, ngủ 3 tiếng một ngày trong thời gian bận rộn là chuyện bình thường. Có thể trợ lý đang quản lý tài khoản.

Thời Tấc Cẩn chuyển sang tài khoản email, định gửi email cho Tom để hỏi thăm tình hình gần đây thì Medila trả lời tin nhắn.

...

...

MDL: [Tôi đây, tôi đây.]

MDL: [Bây giờ họp ngắn hả? Vâng, không vấn đề gì. Cho tôi 10 phút bàn giao công việc.]

MDL: [Nội dung họp ngắn quan trọng không? Tôi có thể báo cho sếp lớn của tôi được không?]

@Fate: [Có thể.]

...

Trong một phòng họp sang trọng, Medila đẩy ghế xoay đứng dậy, tuyên bố kết thúc cuộc họp.

Ông tiện tay chỉ về phía trợ thủ bên trái: "Tốt, quyết định là cậu, cậu đi tiếp đón họ. Tôi có một cuộc họp quan trọng phải tham dự ngay lập tức, không được làm phiền tôi trong vòng 2 tiếng."

Cán bộ cấp cao trong phòng họp trợn tròn mắt: Giỡn hả?! Phối hợp lịch trình du lịch của quý ngài với Toà án mà sếp không đích thân tham dự, chắc chắn Tòa án sẽ nổi giận!

Trợ lý được gọi tên không nhịn được than một tiếng, vội vàng phanh lại, ho khan hắng giọng nói: "Sếp ơi... đó là Toà án, sếp không đích thân tham dự liệu có ổn không ạ? Nếu họ..."

"Không có chuyện nếu như." Medila không quan tâm, vớ tay lấy chiếc áo khoác vest treo trên lưng ghế.

"Mỗi năm tôi bỏ ra hàng chục tỷ kim lư trả lương cho mấy cậu, trong đó có cậu thu nhập sau thuế cao nhất lên đến 2 tỷ, mà ngay cả vấn đề PR cỏn con này cũng không giải quyết được à."

Medila cười khẩy: "Gửi đơn xin nghỉ việc cho HR càng sớm càng tốt, tôi sẽ yêu cầu họ tuyển dụng một nhóm trùng mới có năng lực."

Bẩm sinh Medila có khuôn mặt hiền hậu, phúc hậu trông như một trùng tốt tính. Ông là á thư duy nhất trong cả phòng họp, nhưng hiện tại ông là đã cánh tay phải của công ty giải trí, chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng, ông đã thăng tiến từ vị trí quản lý nhỏ bé ở một kênh sa sút.

Tất cả điều này đều nhờ vào sức mạnh của streamer Fate.

Medila nhận thức rõ ai đã đưa mình đến vị trí hiện tại, ông không chút do dự rời đi, giao cho cấp dưới giải quyết cuộc gặp với Toà án.

Mười phút trôi qua nhanh chóng, Medila đã thông báo cho sếp lớn, chuẩn bị tuyến đường bí mật an toàn nhất.

Trước khi cuộc họp bắt đầu, mặc dù chỉ là họp ngắn qua tin nhắn, Medila vẫn vô thức chỉnh lại cà vạt hắng giọng.

Đến giờ, Medila kéo tài khoản của sếp lớn và Fate vào phòng chat.

...

MDL: [Chào buổi chiều, ngài Fate!]

Tài khoản ẩn danh: [Chào buổi chiều, Fate.]

@Fate: [Chào buổi chiều, Medila, Crawford.]

...

Thời Tấc Cẩn hỏi thăm ngắn gọn, rồi đi thẳng vào vấn đề chính.

@Fate: [Nói ngắn gọn, tôi sẽ đích thân đến Carnival lần này, tôi cần quý công ty mở cho tôi một tuyến đường bay bảo mật đặc việt và xét duyệt hải quan.]

MDL: [!!!!!]

MDL: [Đây là một ý định quan trọng và cần được cân nhắc kỹ lưỡng, thưa ngài Fate. Gần đây, cả Tòa án và Liên minh Thủ đô đều yêu cầu công ty chúng tôi cấp phép bay riêng. Chỉ riêng Liên minh Thủ đô đã mở hơn 20 tuyến đường bay riêng cho đội liên sao và Quân đoàn 4. Lực lượng vũ trang của họ đang lần lượt trở về từ ngoài cổng lỗ đen. Lần này Liên minh Thủ đô và Tòa án đã cử đến một lượng lớn vũ trang cho Carnival Bắc Cực. Tuy có Quân đoàn Tò vò hợp tác với ngài ở Bắc Cực, nhưng họ vừa trải qua một cuộc chiến tranh giành quyền lực, sức mạnh quân sự của họ chắc chắn không thể sánh được với đội liên sao và Quân đoàn 4.]

MDL: [Vui lòng cân nhắc kỹ lưỡng vấn đề này.]

@Fate: [Tôi không bao giờ đưa ra quyết định vội vàng.]

Tài khoản ẩn danh: [Tuyến đường bảo mật cần đáp ứng những yêu cầu gì? Cậu có quy định cụ thể nào không?]

...

Công ty.

Mặt Medila đỏ bừng, giận dữ vung tay đấm vào không khí.

Sếp lớn quả thật chỉ biết kiếm tiền!

Đúng là việc streamer Fate đích thân đến sẽ thu hút lượng lớn khán giả, nhưng lỡ ngài ấy gặp chuyện gì thì sao? chậm mà chắc, nóng vội hỏng việc!

Tin nhắn trong phòng họp vẫn đang nhảy.

Tài khoản ẩn danh: [Chiêu trò ngừng cập nhật lần trước của cậu rất hiệu quả, không livestream câu chuyện, tất cả độc giả của cậu đều đổ xô đến show tuyển chọn Fate Wynne giới hạn tháng tám.]

Tài khoản ẩn danh: [Vòng sơ tuyển trong ngày đầu tiên còn vượt qua lượng truy cập vào ngày kết thúc của Bạn Cùng Phòng, mang lại lợi nhuận lớn. Dạo này cậu bận, có xem qua chưa?]

...

Vùng sao Bắc Cực.

"Đưa cho tôi xem một số thông tin." Thời Tấc Cẩn nói với hệ thống.

Hệ thống đã thu thập đầy đủ dữ liệu show giới hạn tháng tám từ rất sớm! Chỉ chờ Thời sensei rảnh rỗi xem xét.

Show tuyển chọn Fate Wynne vào tháng tám thực sự là một trong những thủ đoạn ngầm mà Thời Tấc Cẩn dùng để nhắm vào Quân đoàn Ong vàng, nhưng cục diện chiến tranh khó có thể kiểm soát, show tuyển chọn đã ép quân ong vàng luống cuống phải xin bắt đầu cuộc chiến hoán vị, đây là nước cờ sai lầm đầu tiên.

Song đến lúc này, vai trò của show tuyển chọn đã hoàn thành, nó đã không còn hữu ích nữa.

Thời Tấc Cẩn xếp nó vào cuối chương trình, anh có chút ngạc nhiên khi sếp lớn công ty giải trí đột nhiên đề cập đến nó.

Sau đó hệ thống phát trực tiếp màn trình diễn, bình luận nổi bật đầu tiên khiến Thời Tấc Cẩn im lặng.

[Cái ông anh tò vò 99 này, đường quai hàm giống y hệt tôi! Giống như anh em ruột khác ba khác bố của tôi vậy! Anh đại là em đây! Em là em trai ruột bên tộc bướm của anh đây! Vote! Em sẽ vote cho anh nhiều nhất! Cả nhà em vote cho anh!! Phải hốt được vai Fate Wynne!! Đậu xanh rau muống Fate Wynne phải có khuôn mặt giống tôi!!!!!]

[Xàm ngôn cút đi con bọ xít!!! Hàm dưới giống thì có tác dụng gì!! Ông anh tò vò 47 có mắt giống tao đây này! Vote mạnh số 47!!!]

[Bọ xít độc đi ngang qua tự dưng bị đá một cái!]

[Cả gia đình làm như nhiều lắm! Nhân danh sếp tổng của chuỗi cửa hàng nhà ta, ta ra lệnh cho tất cả nhân viên phải đăng ký tài khoản ngay lập tức! Vote mạnh số 12!!!]

[Beep! Gã tò vò số 60 này, ngoại hình giống tao như đúc, nhưng mà cơ bắp vạm vỡ quá! Đ*t! Tôi thưởng cho bây 1 triệu, giảm cân cho tôi đi!!! Tôi chỉ cần bây giảm xuống xxxkg trước khi quay phim thôi! Tôi sẽ huy động cả phân đoàn vote cho bây!!]

[Này! Không thể cấm những tư lệnh phân đoàn tham gia bỏ phiếu à? Lạm dụng quyền lực một cách nghiêm túc hơn được không! Bình thường tư lệnh phân đoàn nào lại lạm dụng quyền lực ủng hộ trùng cái của quân đoàn khác chứ! Gớm!! Thằng kia thuộc quân đoàn nào! Tôi phải đi tố cáo đằng ấy đồng tính!!]

Thời Tấc Cẩn: ...

Cảm giác các người đang chơi một tựa game tạo nhân vật trả phí mới vậy.

Cảnh phim kinh điển vụt qua trong đầu của anh!

Sau khi xx chết, tất cả xx đều phải có bóng dáng của tôi!!!

Bộ não công việc đang hoạt động với tốc độ cao của Thời Tấc Cẩn bỗng đơ lại, khiến anh không thể nhịn được mà ấn trán.

Quân thư đang livestream chơi game chiến tranh hai đoàn, những phe còn lại đang livestream chơi game chiến tranh ngũ quan.

Trùng tộc, mãi mãi trẻ trung, mãi mãi biến mọi hoạt động giải trí thành chế độ chiến tranh.

Thời Tấc Cẩn tua nhanh lại video ghi hình "show giới hạn tháng tám", hai quân thư tò vò lọt vào vòng chung kết là 12 và số 60.

Số 12 mảnh khảnh như báo, số 60 to lớn như sư tử, một trùng tóc bạc da ngăm, một trùng tóc nâu da trắng.

Thời Tấc Cẩn nhìn số 60.

Đúng vậy, về ngoại hình trùng này phù hợp hơn với mô tả văn bản của Fate Wynne.

... Cơ thể vạm vỡ, vừa nhìn đã thấy cao hơn 2 mét.

Tướng mạo khôi ngô, nhưng vóc dáng to lớn khiến trùng cảm thấy áp lực.

Số 60 mang đậm nét châu Âu, mắt sâu hút hồn, đôi môi gợi cảm, đôi tai như tai tinh linh hơi dị dạng, đôi mắt nâu như hai viên đồng thau luyện lửa, vóc dáng tam giác ngược vai rộng eo thon bản XL.

Thời Tấc Cẩn lướt qua thông tin một lượt rồi nhắn tin trong phòng họp.

...

@Fate: [Đã xem, thí sinh số 60 trong trận chung kết hoàn toàn khớp với mô tả trong văn bản.]

Tài khoản ẩn danh: [Đúng, 60 là điển hình của trùng cấp cao, nhưng thực tế gen của 60 đã bị trượt, chỉ ở mức cấp C bậc trung. Số 12 quân thư tò vò cấp cao tại ngũ tại Quân đoàn 3.]

Tài khoản ẩn danh: [Họ mang lại cho chúng ta bộn tiền.]

Tài khoản ẩn danh: [...]

...

Vùng sao Bắc Cực.

Thời Tấc Cẩn nhìn thấy con số mà tài khoản ẩn danh nói, đồng tử co lại.

...

Tài khoản ẩn danh: [Đây là hạn mức hoa hồng của cậu. Nếu chuyển cho cậu qua tài khoản bình thường, cậu sẽ dễ bị theo dõi. Số tiền này đủ lớn để sụp đổ hệ thống ngân hàng của nhiều hành tinh quân sự cấp cao, mà không chỉ Liên minh Thủ đô sẽ nhắm vào cậu.]

Tài khoản ẩn danh: [Nếu lần này cậu đến, tôi có thể dùng số tiền này để giao dịch với biệt động, mua đủ lõi năng lượng từ họ, dùng kênh vận tải quân sự để thả hàng đến hành tinh bảo mật mà cậu chỉ định.]

...

Công ty.

"Hóa ra là vậy." Medila bỗng hiểu ra

Hành động của sếp lớn như vậy là để chuyển một khoản tiền khổng lồ của Fate cho lực lượng vũ trang hàng đầu là Biệt động, sau đó Biệt động đổi kim lư thành lõi năng lượng rồi chuyển lại cho Fate.

Tuyến vận tải của Biệt động hoàn toàn độc lập, ai dám can thiệp sẽ bị Biệt động hành hung! Kể từ khi thành lập đến nay, Biệt động chưa từng bị thế lực nào can thiệp, con số là: 0!

Medila xoa mặt, trong lòng nể phục, phải nói rằng sếp lớn đúng là sếp lớn, đầu óc và thủ đoạn cho ân tình đúng là lợi hại.

Fate đích thân đến Carnival, chắc chắn có đội cận vệ trùng riêng hoặc quân đoàn trùng riêng bảo vệ, năng lượng đối với thế lực vũ trang là thứ tiền tệ cứng hoàn toàn! Còn giá trị hơn cả kim lư!

Medila lập tức tiếp lời sếp lớn.

...

Phòng họp trực tuyến.

MDL: [Thưa ngài Fate, nếu ngài đồng ý với phương án này, công ty chúng tôi sẽ phối hợp chuyển tiền nhanh nhất có thể, đảm bảo thả dù lô năng lượng quy đổi này vào phạm vi thế lực của ngài trong vòng 3 ngày!]

...

Vùng sao Bắc Cực.

"Thật dễ dàng đạt được." Thời Tấc Cẩn ngạc nhiên nghĩ trong lòng.

Việc tiếp theo trong danh sách những việc cần giải quyết chính là giải quyết vấn đề nguồn năng lượng cho đội quân chiến giáp AI tư nhân!

Tuy Anouchka đã phân chia mười ngàn biệt động để làm vệ sĩ cho anh, nhưng Thời Tấc Cẩn không bao giờ đặt tất cả trứng vào cùng một giỏ.

Anh có thể tin tưởng những biệt động này, nhưng anh cũng cần phải có một đội quân tự do có thể đưa anh rút lui nhanh chóng vào thời điểm quan trọng.

Năng lượng dự trữ trong kho năng lượng của hành tinh vũ trang cấp cao của Quân đoàn Ong vàng không nhiều, dùng hết là hết.

Việc sếp lớn của công ty giải trí chủ động đề nghị làm trung gian quy đổi kim lư thành năng lượng vào thời điểm này đã giúp ích rất nhiều cho streamer Fate.

Cũng gián tiếp gánh vách cho streamer Fate áp lực truy xét nguồn vốn từ Liên minh Thủ đô và Tòa án, còn mở đường cho streamer Fate tiếp cận nguồn năng lượng mai sau, không cần Fate phải ra mặt đàm phán với trùng quân đoàn.

Crawford Morgan đã giải quyết cho Fate mọi rủi ro về quy đổi và thanh toán số tiền khổng lồ, giúp Fate tiếp tục ẩn náu an toàn trong bóng tối, không cần bận tâm lo lắng cho những việc này.

"Trùng này tốt quá!" Hệ thống không kiềm được mà nói bên tai Thời Tấc Cẩn.

Thời Tấc Cẩn không khỏi bật cười, gật đầu phụ hoạ: "Đúng vậy, đúng vậy."

Hệ thống: "Sao cứ thấy sai sai! Thời sensei, anh cười kỳ quá!"

Thời Tấc Cẩn vừa thao tác bàn phím trí não, vừa nói với hệ thống: "Khi tôi có thể kiếm tiền cho Crawford Morgan liên tục, khiến ông ta mua hai hành tinh cấp trung đáng sống trong vòng hai tháng, tất nhiên ông ta sẽ tốt với tôi, thậm chí còn tốt hơn cả ruột thịt."

Hệ thống im lặng.

Vài giây sau, Thời Tấc Cẩn nghe thấy trong đầu vang lên tiếng kẽo kẹt ầm ầm như tiếng cọ xát của bánh răng.

"Có gì mà phải tức giận?" Thời Tấc Cẩn bật cười, thản nhiên nói: "Yên tâm, họ sẽ luôn đối xử tốt với tôi."

Phòng họp.

@Fate: [Một hành động rất chu đáo. Crawford, có trùng nào từng nói với ông rằng, ông là bạn bè tốt nhất mà trùng có thể chọn không.]

Tài khoản ẩn danh: [Hiện tại đã có.]

...

"Cậu chủ, còn 20 phút nữa chúng ta sẽ đến cơ sở Ottowen." Amy nhắc nhở Thời Tấc Cẩn.

"Ừm, tôi biết rồi, cảm ơn." Thời Tấc Cẩn ngẩng đầu đáp lời, rồi cúi xuống nhìn lại trí não, nhanh chóng xác nhận xong tất cả quy trình với công ty.

Anh liếc nhìn đồng hồ thấy đã 4 giờ chiều.

Anh bắt đầu viết email hỏi thăm anh em nhà Tom, dự định giải quyết nốt lịch trình cuối cùng buổi chiều trước khi xuống xe, để tối nay có thể dành ra vài tiếng tập trung viết nốt chương kết Quân Y.

...

Cùng lúc đó, Mắt Mèo.

Kẽo kẹt.

Phòng làm việc của Gabriel vẫn tối om.

So với hai tiếng trước, tất cả ảnh trên sàn phòng đã được dọn dẹp sạch sẽ, bàn ghế, thảm trải sàn được thay mới, Gabriel cũng đã đổi áo bào mới.

Kẽo kẹt.

Nhưng y vẫn ngồi yên tại bàn.

Kẽo kẹt.

Bên cạnh chân Gabriel là một chiếc hộp ướp lạnh đã được mở nắp, bên trong là những chai thuốc đặc biệt được cố định cẩn thận, hơi lạnh từ nitơ lỏng tỏa ra, sương lạnh quấn quanh ngón tay của Gabriel.

Trong tay y đang cầm một lọ dung dịch cô đặc, đầu ngón tay gõ nhẹ vào thành bình thuỷ tinh đặc biệt, thỉnh thoảng móng tay đen cọ xát vào thuỷ tinh phát ra tiếng ma sát ken két.

Gabriel dùng tay kia chống trán, lòng bàn tay che khuất nửa khuôn mặt, vẻ mặt khó đoán, nửa khuôn mặt còn lại bị ánh sáng lờ mờ của màn hình trí não chiếu sáng.

Trí não hiển thị giao diện đọc, đó là chương đầu tiên của Quân Y: Hành trình trưởng thành của trùng đực Milan.

Kẽo kẹt, kẽo kẹt.

Cốc cốc. Bỗng tiếng gõ cửa vang lên trong thư phòng.

Giọng nói của tôi tớ vang lên qua bộ đàm bên cửa: "Trưởng quan Gabriel, hai trưởng quan lễ nghi khác mời ngài đến nhà thờ Thánh Điện để họp bàn về việc trông coi tháng trưởng thành của quý ngài."

Kẽo kẹt.

Két. Móng tay đen sắc nhọn chỉ cần dùng một chút lực đã tạo ra một vết nứt nhỏ trên tấm kính đặc biệt.

Sau đó, lọ thuốc quan trọng này được đặt lại vào hộp ướp lạnh.

Một lát sau.

Cửa thư phòng mở ra.

Tôi tớ thấp giọng báo cáo chi tiết hơn.

"Đã biết, dẫn đường."

Tôi tớ vẫn luôn cúi đầu lại lần nữa cúi chào, ngẩng đầu lên định quay người, bỗng khoé mắt liếc thấy gì đó, cậu ta kinh ngạc lên tiếng.

"... Trưởng quan Gabriel, dây pallium và chuỗi cầu nguyện của ngài đâu rồi?" Tôi tớ kinh ngạc, nhìn từ vai trưởng quan đến tay, hoảng hốt: "Sao ngài lại không đeo nhẫn giám mục? Ngài thế này không thể vào nhà thờ được!"

Gabriel khẽ cười một tiếng, sửa sang lại áo bào đen: "Vừa tắm xong đã ra ngoài, đợi một lát."

"... Vâng, vâng." Tôi tớ bối rối đáp.

Editor: Carnival hay Các-na-van, hay còn gọi là hội hóa trang, hội giả trang hoặc Carneval, tên đầy đủ là lễ hội Carnival đường phố, là một mùa lễ hội. Carnival thường bao gồm một buổi lễ ăn mừng hay một buổi diễu hành kết hợp các yếu tố của loại hình xiếc, lễ hội đường phố công cộng. Mọi người thường giả trang và đeo mặt nạ trong các buổi ăn mừng.
Chương trước
Chương sau