Đăng nhập để xem nội dung liên quan

Đăng nhập

Làm Ơn Đừng Lại Gần Tôi

Chương 18: Có phải là ghen

Chương trước
Chương sau
Linh Lan hơi ngỡ ngàng một chút. Có phải tiểu thuyết thay đổi rồi không. Nữ chính bị hắc hoá rồi phải không. Chắc không phải đâu, do mình nhìn nhầm thôi. Linh Lan hơi sợ một chút bởi vì nếu như thế cô sẽ khó khăn hơn, con đường về nhà rất lâu nữa. Loại bỏ suy nghĩ để tiếp tục làm thí nghiệm hoá học nữa.

_____________

Trong phòng, mỗi người đều được phát dụng cụ thí nghiệm. Trước khi thực hành, Thầy Kiểm phân chia thành 4 nhóm. Oan gia sao chứ Linh Lan, Trương Tuấn Khang, Chu Y Y và Vu Tử Ân, Khải Minh vào một nhóm. Hội tụ đầy đủ giữa trai xinh gái đẹp và lại còn học giỏi nữa. Mọi người đều tiếc hùn hụt vì mình không được ở trong nhóm thiên tài đó.

Linh Lan không giỏi mấy môn tự nhiên mà thiên về xã hội hơn. Nếu nói cũng chỉ biết chút ít, không rành cho lắm. Cho nên làm thí nghiệm này cô đóng băng mất. Có khi lại gây ra hiện tượng cháy nổ cũng nên, phải tránh đi mới được.

- Hôm nay chúng ta thực hành về hoà tan và đun nóng kali pemanganat. Mỗi bạn sẽ làm từng bước một, cẩn thận không dễ cháy nổ.

- Đầu tiên là Khí cacbonic tác dụng với dung dịch canxi hiđroxit

Thầy Kiểm bắt đầu trước, đến từng chỗ dạy một. Cẩn thận lại chu đáo nên thầy được công nhận là hot boy của trường. Thầy tiến đến nhiên từng nhóm khác rồi mới đến nhóm của Lớp trưởng.

- Linh Lan, cậu có rành về cái này không?? Vu Tử Ân lên tiếng để muốn bắt chuyện với Linh Lan, cậu muốn có nhiều cơ hội tiếp xúc hơn.

- Giờ chưa biết nhưng nao sẽ biết. Cô nhận thấy nhận tên này làm đệ tử cũng không phải là không có ích. Từ từ chị đây sẽ bảo ban cho nhưng giờ việc đầu tiên là phải ghép đôi hai tên kia mới được.

- ''Cậu không biết để tớ chỉ dạy cho. Dăm ba cái này là nghề của tớ rồi'' Tử Ân nói rõ to muốn cho cô thấy được tài năng của mình, sức hút không kém cạnh.

- ''Để tôi xem cậu làm được đến đâu'' Linh Lan nhận ra con người này rất tốt chỉ có cái đầu hơi nhiều vấn đề mà đâu biết rằng Tử Ân chỉ làm thế với mỗi mình cô chứ thực ra cậu là người thừa kế tương lai của tất tần tật các quán bar trong nước. Lạnh lùng không kém.



Trong nhóm đều chú ý tới từng hành động của Vu Tử Ân đến nỗi không rời mắt. Đám con gái bên cạnh cũng trầm trồ không ít, vẻ mặt vừa ngưỡng mộ, mê hoặc nhưng ngược lại, đám con trai có vẻ không thích vì họ muốn được ga lăng và thể hiện.

Tử Ân một tay làm thí một tay lại sai hạch Linh Lan làm cái này cái nọ đến nỗi thành viên còn lại trong nhóm cũng chỉ biết nhìn chứ không xen vào cuộc nói chuyện của hai người.

- Lan cậu lấy ống thủy tinh cho tớ.

- Đây nè

- Lan cậu cầm ống kẹp này

- Đây để cầm cho

……

Cuộc nói chuyện diễn ra bề ngoài nhìn có vẻ tình tứ lãng mạn chứ đang cãi nhau như chó với mèo. Chốc chốc ánh mắt của Tử Ân lại lén nhìn tiểu Lan một chút, ánh mắt của kẻ si tình hiện lên rõ mồn một từng cử chỉ hành động của cô đều thu vào tầm mắt của cậu. Nhưng Linh Lan lại không chú ý rằng bây giờ có tận hai tên đàn ông đang nhìn cô ngây người.

Tuấn Khang cũng chỉ đứng bên cạnh nhìn cô với những hành động dễ thương vì cứ quanh quẩn mấy cái thí nghiệm này. Linh Lan không biết cái gì với cái gì mà loạn xị ngậu hết cả lên. Chút chút lại thoáng cười một tí rồi lại ngưng.

- Tuấn Khang ơi, bài toán hôm nay khó quá tí cậu chỉ tớ lại với nha. Vì thấy cậu không chú ý tới mình, ánh mắt chỉ hướng tới chỗ ai kia cho nên Chu Y Y bắt chuyện và muốn lại gần hơn, tỏ vẻ ngại ngùng rón rén.

- Ờm tí tôi đưa lí thuyết cho. Cậu học giỏi như vậy chỉ cần nhìn một tí là hiểu ngay. Tuấn Khang có vẻ muốn từ chối ý của Chu Y Y, cậu không muốn thân thiết lắm với con gái vì sẽ tạo ra nhiều lời đồn khiến khó dập tắt.



Một bên Khải Minh đang chứng kiến hết câu chuyện giữa 4 người ngán ngẩm mà lắc đầu '' tình yêu mang lại cho con người thật lắm rắc rối. Tốt nhất là không vướng vào. Thiện tai, thiện tai ''

Phía này vẫn nhộn nhịp từ câu hỏi của Linh Lan và Vu Tử Ân, hai người nói chuyện không ngớt

- Nè Tử Ân có lấy luôn cái này không. Hay cái kia. Linh Lan ngãi đầu chỉ cái này cái nọ khiến ai cũng muốn yêu thương mà che chở. Mất hẳn đi dáng vẻ chảnh choẹ, kiêu ngạo của ngày xưa, hiện tại làm gì cũng dễ nhìn, dễ mến.

- Hhh chưa cần mấy thứ đấy đâu. Cậu ra đây nhìn mình làm chi tiết để mà học tập này, không nao lại bảo không biết cái gì.

Vu Tử Ân đang định kéo tay Linh Lan ghé vào xem thí nghiệm thì mới chỉ cầm tay thôi đã bị Tuấn Khang nắm tay Khải Minh xen vào giữa mà hống hách nói

- Để tôi xem thí nghiệm này hoàn hảo chưa không lại gây nổ dẫn đến tổn hại tới các bạn gái ( nhưng ám chỉ Linh Lan) đúng không Khải Minh.

- Bất ngờ bị lôi vào giữa, Khải Minh chẳng biết làm sao cho phải cậu đành theo phe của Tuấn Khang vậy.'' Đúng rồi đó để bọn mình xem trước cho tiện xem khả năng của cậu có tài giỏi không hì hì''.

Bề ngoài Vu Tử Ân như đồng ý cho hai tên kì đã cản mũi này xem nhưng thực chất lại mắng chửi trong lòng '' hai tên chết tiệt này. Đợi đó mà xem'' rồi cười vờ như không có chuyện gì xảy ra.

-'' Tuấn Khang à, cậu không phải ghen rồi đó chứ. Biết mà '' . Linh Lan nói như vậy để cho cậu hiểu là cô đang mồi chài, tự nhận mình là kẻ thứ ba và đang hão huyền về tình cảm này chứ thật ra đang cảm thấy ghét chính bản thân mình. Đồng thời, nói to vậy cho Chu Y Y nghe thấy, Tuấn Khang cảm thấy có lỗi mà đứng ra bảo vệ.

Nhưng người tính đâu bằng trời tính, Tuấn Khang hiểu được suy nghĩ của cô, cậu cười thầm trong lòng '' vậy mà cậu suy nghĩ xa vậy luôn, làm cứ như đi guốc trong bụng tôi. Sao lại luôn gán ghép tôi vậy chứ. Thật là IQ kém mà''

Thấy Tuấn Khang không trả lời, cô quê một cục. Mọi người trong tổ đểu cười đểu nhau. Trừ Vu Tử Ân và Chu Y Y người khóc trong lòng người lại ôm một cục tức .
Chương trước
Chương sau