Đăng nhập để xem nội dung liên quan

Đăng nhập

Hắc Bạch Thám Tử

Chương 5: Quả Cầu Tiên Tri

Chương trước
Chương sau
Buổi sáng thường ngày như bao quốc gia khác, người Hồng Kông họ cũng phải đi học đi làm, để lo cho tương lai sau này và chăm sóc gia đình có cha mẹ già, vợ đẹp con ngoan.

Tại trạm bến Thâm Thủy Bộ, chục người xếp thành một đường dài chờ mòn mỏi chuyến mình muốn đi. Trong số mười người họ có Ngọc Phụng đang đứng đợi mà vô cùng ngán ngẩm.

Cô tưởng rằng thành phố Hồng Kông đã trên đà phát triển thì sẽ có nhiều người ít đi xe buýt, nào ngờ lại đông thế này và còn có trường hợp dùng tiền mua hàng, tranh giành đủ thứ.

Vừa nghĩ đến đó thì tiếng kèn xe buýt vang lên khiến cô giật bắn người quay qua, thì đã thấy chiếc xe đã đậu trước mặt và đám người họ chen lấn xô đẩy lên xe như tranh nhau mua vé số.

Ngọc Phụng bắt đầu không hiểu nổi những con người đầy thú vị này, nhưng cũng mặc kệ mà lên xe, nhưng mới vừa bước lên tìm chỗ ngồi thì bỗng nhiên có một người trùm kín mít đi thật nhanh tông thẳng vào cô.

Chao đảo nhưng vẫn kịp giữ vững không mất đà, cô bắt đầu thấy hơi bực định quay qua chửi người vừa đụng mình một trận ra trò. Nhưng đã xuống mặt đất từ lúc nào không hay biết và điệu bộ đi rất là nhanh như né tránh ai đó.

Đứng bất động nhìn người kỳ lạ đó đi khuất, mới đi kiếm chỗ để ngồi xuống thì tự nhiên cảm giác có vật gì đụng vào chân, cô cúi mặt xuống nhìn thì thấy có quả cầu thủy tinh lung linh vô cùng đẹp mắt.

Không biết là của ai đánh rơi, nên Ngọc Phụng nhặt lên ngắm nhìn thì bỗng nhiên có luồng sáng kỳ lạ từ trong quả cầu phát ra, kèm theo là hình ảnh bà bầu sắp sanh làm nguyên xe náo loạn cả lên rồi dần dần tắt đi như chiếu một đoạn phim.

Cô chẳng hiểu chuyện gì xảy ra trước mắt, nên cũng mặc kệ tìm chỗ ngồi để cho tài xế yên tâm mà chạy. Xe bắt đầu lăn bánh cũng là lúc cô gắn tai để nghe nhạc và ngủ một giấc cho tới chạy đến văn phòng. Nhưng tầm nửa tiếng sau Ngọc Phụng nghe loáng thoáng cô ấy sắp sanh và lẫn âm thanh tiếng nói của người khác.

Vừa mở mắt ra để xem có chuyện gì, thì đập ngay trước mắt là bà bầu bụng bự sắp sanh, được người dân họ nhiệt tình đưa xuống xe một cách sốt sắng lo lắng.

Nhưng riêng Ngọc Phụng lại trố mắt khi nhìn thấy hình ảnh này rất quen thuộc và giống y hệt những gì quả cầu thủy tinh đã dự đoán trước đó. Cô không biết phải nói gì, chỉ ngồi yên chết lặng ra đó.

Khung cảnh dần dần di chuyển đến văn phòng thám tử Thành Phụng Long lấy tên ba người ghép vào. Trở lại thực tại cô nhẹ nhàng đặt quả cầu lên bàn để cho sếp Vu xem xét.

Nhưng với người khác nhìn thấy quả cầu tiên tri này sẽ có cảm giác cực kỳ thú vị, nhưng đối với sếp Vu là cái thở dài ngắn. Anh cất tiếng trả lời với chất giọng trầm ấm khẽ nhẹ nói rằng.

- Lại quả cầu tiên tri báo mộng gì đó phải không?

- Ủa sao anh không hề bất ngờ gì hết vậy?

Ngọc Phụng vừa hỏi dứt câu, không cần sếp Vu phải trả lời, sẽ có người hồi âm thay anh, đó là trợ lý đắt lực trong giới âm dương, Ngô Thế Thành. chàng thám tử Họ Ngô nói rằng cách đây không lâu, đã có người đàn ông tìm tới văn phòng gặp Sếp Vu và còn cầm quả cầu trên tay.

Nửa tiếng trước...



Buổi sáng bình minh ló dạng, cũng là lúc văn phòng thám tử mở cửa và tia nắng rạng rỡ chiếu xuyên qua khung cửa, dính ngay cả áo của sếp Vu. Đang ngồi đọc báo để theo dõi tình hình nước nhà xem có vụ án nào không với tách cà phê nóng uống từng ngụm nhỏ.

Bầu không khí trở nên bình yên thái bình với làn điệu vui tươi chào ngày mới, nhưng rồi bị phá tan bởi tiếng đập cửa ầm ầm dường như muốn tung cánh cửa một lần nữa. Sếp Vu chẳng cần bước ra mở cửa vì đã có trợ lý đắc lực kiêm thám tử bên âm ra giải quyết chính là Ngô Thế Thành.

Vừa mới mở cửa ra, người đàn ông đó bất ngờ lần lật chạy vào với vẻ mặt sợ hãi và gấp gáp chuyện gì đó. ông ta thở hổn hển liên hồi như muốn đứt hơi và miệng đang thều thào gì đó. Sếp Vu nhíu mày lắng nghe mãi thấy từ nước nước lặp đi lặp lại, nên nhẹ nhàng chậm rãi lấy cốc có sẵn trên bàn với bình nước ấm vừa mới nấu cách đây không lâu.

Sếp Vu rót đầy đây đưa cho vị khách kỳ lạ đó, ông cầm lấy tu một hơi rất là ngon lành như đã lâu rồi mới được uống nước. Một lúc sau, sau khi uống nước xong người đàn ông mới bình tĩnh trở lại và ngồi xuống, còn sếp Vu tới giờ này mới lên tiếng hỏi với vẻ nghiêm túc.

- Bây giờ ông bình tĩnh rồi chứ, có chuyện gì từ từ nói xem tôi có giúp gì được cho ông?

Người đàn ông không vội trả lời, từ từ lấy trong túi đeo ra một quả cầu thủy tinh lấp la lấp lánh để lên bàn đẩy nhẹ cho đối phương. Sếp Vu không hiểu ông ta muốn nói gì, mỗi lần định hỏi người đối diện mới chịu lên tiếng. giọng nói trầm khàn xen lẫn chút run sợ trong lời mà ông ta kể.

- Mong anh hãy giúp tôi bắt lấy quả cầu này... nó là kẻ sát nhân trong thầm lặng!

Sếp Vu nhíu mày chưa hiểu lắm ý vị khách kỳ lạ này muốn nói là gì, nên lặng yên không phản hồi câu nào, để cho ông ta tiếp tục kể. Nhưng trong lúc đối phương đang nói, Sếp Vu anh đều để ý lâu lâu ông ta lại liếc ánh mắt run sợ nhìn quả cầu.

- Tôi không hiểu sao, quả cầu này lại cho tôi thấy trước hình ảnh tình huống và cảnh tượng đầy kinh hoàng, mỗi lần tôi mặc kệ là nửa tiếng... Hai tiếng... Hay ngày hôm sau dự báo đều xảy ra thật.

- Tôi sợ lắm, quả cầu này là sát nhân trong thầm lặng!

Dần dần thấy vị khách kỳ lạ mất bình tĩnh vì hoảng loạn quá mức, thấy vậy sếp Vu đã nhờ Thế Thành dùng phép để xoa dịu nguôi ngoai cơn mất bình tĩnh và tim đang đập thình thịch từ nãy giờ. lúc này Chính Long anh khẽ hỏi như tạo điểm xuất phát để vị khách của mình tiếp tục câu chuyện.

- Lần này tôi thấy, một thảm sát 20 mạng người bữa tiệc tối hôm qua... Hình như trên báo có đăng!

Vu Chính Long vội lật xuống báo ra xem, thì đúng thật có vụ thảm sát lên tới hai mươi mạnh người nhưng chuyện này xảy ra ở Singapore và chờ kết quả khám nghiệm của pháp Y.

Bắt đầu thấy hơi thú vị và rùng mình trước quả cầu thủy tinh có thể tiên tri này, anh cầm lên nhìn qua nhìn lại rất lâu nhưng thật ra để cho Ngô Thế Thành quan sát chung. Vị khách kỳ lạ đó thấy sếp Vu có vẻ nhìn quả cầu với đôi mắt khó tin, nên liền giật quả cầu khỏi tay anh mà đứng lên với trạng thái vô cùng tức giận.

- Anh không tin thì nói khòng tin đi, mắc gì để cầm quả thủy tinh của người ta lâu như vậy...

- Anh không giúp, tôi nhờ người khác còn giỏi hơn gấp ngàn lần!

Người đàn ông xổ một tràn hơi xong liền lần lật bỏ đi lại còn đóng cửa cái rầm thật mạnh, khiến cho sếp Vu và Thế Thành bất động trong ngơ ngác không hiểu chuyện gì đang xảy ra, bởi vì đâu ai nói là không tin tự nhiên làm như vậy. Nhưng khi tĩnh lặng Chính Long mới nắm hai tay lại với nhau và khẽ hỏi vị cựu thám tử.

- Thế Thành... Anh có cảm giác vụ này rất kỳ lạ không?



- Kỳ lạ hơn đằng khác...

- Nhưng bây giờ quả cầu thủy tinh đó bị ông ta lấy đi rồi làm sao đây sếp Vu?

Sếp Vu ngập ngừng một lúc với tay cầm ly cà phê lên uống từng ngụm nhỏ, còn Thế Thành anh đang chờ câu trả lời nhưng không như mong đợi, Chính Long chỉ trả lời ngắn gọn một câu duy nhất như một kẻ nhạt nhòa.

- Mất thì thôi chứ sao... Coi như không có duyên vụ này, anh đi đâu đó chơi đi... để tôi một mình để đọc báo.

Dứt lời, Sếp Vu cầm tờ báo lên, thả lỏng người trên ghế rồi cầm đọc một cách thoải mái, còn Thế Thành cũng thở dài bất lực và biến vào phòng để xem phim. Trở lại hiện thực, trái ngược câu sếp Vu đã nói, quả cầu tự tìm tới anh thêm một lần nữa qua tay Ngọc Phụng.

Nửa tiếng trôi qua, cả ba người đều chập chừng chờ đợi xem quả cầu này có phát sáng thêm một lần nữa không với tình huống gì sắp xảy ra. Nhưng chờ mãi không thấy gì định có ý định bỏ cuộc thì bất ngờ quả cầu bừng sáng.

Nó hiện ra hình ảnh một người con trai tướng tá rất cao ráo, khoác lên chiếc áo da và đang đi lên một chung cư nào đó thì bất ngờ vấp ngã cái rầm. Hình ảnh thoáng qua như vậy rồi vụt tắt, như một cơn gió mát vừa thổi thoảng qua.

Ngọc Phụng và Thế Thành không biết người con trai đó là ai, nhưng sếp Vu lại biết với hình cầu thang bộ đó rất giống ở dưới lối đi lên văn phòng. vừa nghĩ tới đây cả ba đều nghe cái rầm thật lớn bên dưới với tiếng ôi da rõ từng mồn một. Họ lặp tức rời bàn chạy xuống xem tình hình thế nào thì thấy đúng thật, là người thanh niên áo khoác da đó đang nằm sống soài trên cầu thang.

- La Toáng anh có sao chứ?

- Sếp Vu...

Nửa tiếng sau, sau khi La Toáng được đỡ dậy sau cú té đầy đau đớn ở dưới lầu, cũng may mình mẩy chẳng sao, nếu không phải nghỉ phép ở vài ngày. Ngọc Phụng đặt nhẹ cốc nước trước mặt anh và khẽ ấm nói.

- Anh uống đi cho lại sức, có gì cũng phải đi đứng từ từ, gì mà gấp gáp nữa không biết?

La Toáng anh cầm cốc nước lên, vừa ngập ngừng cảm ơn vừa tu hết một ly nước, uống vào như được nạp lại năng lượng siêu nhiên và quay qua Ngọc Phụng để cảm ơn lần nữa. Nhưng lần đầu tiên gặp mặt Ngọc Phụng, đôi mắt bỗng nhiên bồng bềnh lơ lửng với cơ thể dường như mềm nhũn ra, bởi vì trước mặt anh là thiên thần tỏa ra tia nắng đầy hào quang.

Nhưng rồi bị phá tan bởi tiếng đập bàn thật mạnh, khiến anh bừng tỉnh với tâm hồn có lơ mơ quay qua nhìn thì thấy sếp Vu đứng trước mặt. lúc này Ngọc Phụng cười khúc khích vì biết nãy giờ đối phương đang nhìn mình một cách say đắm.

- Nhìn đủ chưa bạn tôi!

- Bây giờ nói đi, đến đây tìm tôi có chuyện gì?

Nghe sếp Vu hỏi như vậy, La Toáng anh có vẻ ngập ngừng với ánh mắt liếc qua liếc lại phân vân có nên nói hay là không, dù gì cũng là cơ mật sở Cảnh sát không được tiết lộ bên ngoài. Nhưng anh lại nghĩ theo chiều hướng khác sếp Vu cũng là cảnh sát mà, có nói cũng nói cho đồng nghiệp chứ đâu ai xa lạ đâu mà lo sợ.
Chương trước
Chương sau