Đăng nhập để xem nội dung liên quan

Đăng nhập

Điều Xa Vời Mang Tên Hạnh Phúc

Chương 52: Minh đức đan thanh

Chương trước
Chương sau
Phương Nhi đưa ô tô vào gara, ngạc nhiên pha chút hoảng sợ khi thấy Minh Đức nằm trên tấm ván gỗ chồng cô vẫn dùng nó để chui xuống gầm xe mỗi khi cần sửa.

Anh ta làm gì trong nhà của cô thế? Định ăn trộm đồ của James sao hay định làm hỏng thiết bị điện nào đó gây nên vụ chập cháy nổ hoặc giả anh ta là 1 kẻ rình mò?

Thu hết can đảm, Phương Nhi quát lên giận dữ:

- Anh đang làm gì trong nhà tôi vậy hả, có tin tôi báo công an gô cổ anh lại không?

Gượng cười với cô rồi Minh Đức đi như chạy ra khỏi nhà Phương Nhi.

Hơi bất ngờ vì hành động kì quặc của tay hàng xóm, Phương Nhi thấy hoang mang quá đỗi. Anh ta đang tìm cách để trả thù vợ chồng cô sau vụ ẩu đả với James sao? Hay anh ta vẫn chưa chừa trốn vợ chui vào tận nhà để ve vãn cô?

Mang 1 bụng đầy những thắc mắc, Phương Nhi chạy vội vào nhà bật camera an ninh lên xem. Đúng là Minh Đức trốn vợ nhưng không phải vì cô mà vì bà chị hàng xóm nhà đối diện, Đan Thanh, chị ta hơn cô tầm 4, 5 tuổi.

Từ đoạn phim có cảnh Minh Đức trốn trong gara nhà mình Phương Nhi tua nhanh lại đến chỗ anh ta đang đẩy Đan Thanh úp mặt vào tường, hôn lên cổ chị ta, tay thì nắn bóp loạn xạ. Rồi áp sát người vào bà chị hàng xóm Minh Đức bắt đầu chuyển động cơ thể.

Chẳng hiểu tại sao xem cảnh ấy cô lại thấy xấu hổ như chính mình bị bắt quả tang làm trò vụng trộm.

Vội vã tua qua Phương Nhi dừng ở chỗ cặp đôi mèo mả gà đồng hoảng hốt buông nhau ra. Đan Thanh thì chạy sâu vào bên trong ngõ còn Minh Đức đứng núp đằng sau cây trúc Hawaii to đùng đặt trước cổng nhà vợ chồng cô, rồi lách qua cánh cửa mở he hé lẻn vào trong sân biệt thự của Phương Nhi. Không lâu sau đó đã thấy Thục Hiền xuất hiện.

Đúng là đánh chết cái nết không chừa. Dù mới bị James tẩn cho 1 trận ra trò, vết thương trên người còn chưa lành hẳn tên cuồng dâm Minh Đức đã đi tằng tịu với chị hàng xóm rồi. Làm bậy ngay gần nhà, anh ta không sợ bị bắt quả tang hay sao. Mà rõ là chị vợ đã có nghi ngờ nên mới chạy lồng lên tìm.

Nhu cầu quá cao là vậy đấy chẳng còn biết liêm sỉ là gì. Chồng cô cũng thuộc loại nhu cầu cao nhưng rất giỏi tiết chế. Nhìn cái cách anh xử lí Diana đi. Tuy nhiên đấy vẫn là 1 mối lo tiềm ẩn.

Hiện giờ James đang rất yêu cô thì anh giữ được như thế chứ sau này tình yêu phai nhạt dần thì sao đây? Lỡ có 1 ngày kia bản năng thắng lí trí, chồng cô sa vào tay 1 ả trà xanh nào đó, lúc ấy Phương Nhi đối phó kiểu gì?

Hay cô ra tay trước phòng ngừa hậu họa, cho James uống cái gì đó để anh yếu đi nhỉ. Có thứ thuốc nào đàn ông uống vào mà yếu đi không?

Ngồi trước màn hình đăm chiêu suy nghĩ, nhìn mà không nhìn, Phương Nhi cũng chẳng biết có cái gì đang diễn ra trên thước phim đang chiếu. Cô giật bắn người khi nghe tiếng chồng vang lên sát bên tai:

- Á à, hư quá! Em xem cái của nợ gì đó?

Thấy vợ ngồi nhìn rất chăm chú vào máy tính xách tay, mình bước vào phòng cô cũng chẳng hề hay biết nên James tò mò rón rén tiến lại gần đứng sau lưng cô. Ngạc nhiên chưa, xem anh bắt quả tang Phương Nhi lén lút làm gì.

Bị chồng làm cho giật mình cô quay đầu lại, môi chạm ngay vào đôi môi anh. Bật cười khúc khích rồi Phương Nhi kể lại mọi việc cho James biết.

- Anh xem thử đi!

- Xem làm gì cho hỏng mắt. Mà anh nói em đấy, rảnh rỗi thì làm việc gì có ích đi!

Miệng thì nói thế nhưng sau đó chồng cô lại kiểm tra các thước phim mà máy quay thu được rất cặn kẽ. Chẳng hiểu anh đang ủ mưu chuyện gì. Tự dưng Phương Nhi thấy lo lo.

Đan Thanh, bà chị hàng xóm nhà đối diện với nhà của vợ chồng cô hơn Phương Nhi tầm 4, 5 tuổi. Cô cũng không biết đích xác vì chưa từng có cuộc nói chuyện thực sự nào với chị ta.

Đan Thanh không mấy thiện cảm với cô. Ý là ngay từ đầu đã thế chứ từ cái lúc Minh Đức phao tin đồn nhảm về Phương Nhi thì có còn ai ưa cô nữa đâu.

Vợ chồng Đan Thanh sống cùng bố mẹ chồng, nhà chắc giàu nhất khu này. Chị ta có 2 đứa con, thằng con trai đầu tầm 8, 9 tuổi, con gái út lên 3. Trí Anh con trai của Đan Thanh là trẻ tự kỉ.

Những gì Phương Nhi biết về bệnh tự kỉ đều thông qua bộ phim truyền hình The good doctor phiên bản Mỹ.

Không nhìn thẳng vào người đang nói chuyện với mình, không thích người khác chạm vào nhất là ôm, bị ôm có khi người giật đùng đùng lên, giống như lúc đòi gì không được đáp ứng cũng vậy.

Kĩ năng giao tiếp kém, chỉ số cảm xúc thấp, vô tư đến vô tri, kiểu như bệnh nhân bị ung thư sắp chết đến nơi vậy là nhảy vào thông báo rằng tế bào ung thư di căn khắp nơi rồi với vẻ mặt y như người ta vừa trúng số độc đắc.

Hóa ra cô lầm. Phổ tự kỉ chia ra đến 5 loại khác nhau nhưng có lẽ điểm chung đấy là không biết nói dối. Mẹ có hỏi Trí Anh 100 lần câu: “Có yêu mẹ không?” thì câu trả lời vẫn là không. Dù càng câu hỏi về sau càng đi kèm thêm những câu hăm dọa đại loại: “Nghĩ cho kĩ rồi hẵng nói!” hoặc: “Trả lời sai là bị phạt đấy!” thì cũng vậy thôi.

Khi vui thằng nhóc nhảy chồm chồm, bảo thế nào cũng chẳng chịu đứng yên. Khi có gì không ưng ý Trí Anh hí như ngựa hoặc nằm lăn lộn dưới đất. Những lúc như vậy đang cho cậu bé làm gì cũng phải ngừng lại tất vì nó sẽ diễn cảnh ấy mấy tiếng đồng hồ liền.

Trí Anh học lớp 1 đã mấy năm rồi và nghe mẹ bé cảm thán chắc năm nay lại đúp tiếp mặc dù rất chăm chỉ học hành. Đi học ở trường về lại cặm cụi học với gia sư thêm 4, 5 tiếng nữa.

Trí Anh ghét mẹ mình bởi vì Đan Thanh đánh con rất rát. Ông bà nội nhiều khi đứng nhìn xót cháu muốn bật khóc. Lí lẽ Đan Thanh đưa ra là: “Không rèn nghiêm mai sau chính thằng bé sẽ khổ!”

Bố của Trí Anh Hải Đăng tính hơi hâm hâm hoặc loại không có não, ngáo ngáo ngơ ngơ, cả khu nhà đặt biệt danh là Ông đại lẩm. Giỏ nhà ai quai nhà nấy, bố con Trí Anh tính cách khá giống nhau. Con mà đứng hí thì bố sẵn sàng đứng hí kế bên.

Có lẽ cám cảnh gia đình nên Đan Thanh mới đi ngoại tình, chui vào vòng tay 1 tên đàn ông xa lạ để chạy trốn thực tại.

Cũng như các bà vợ khác trong ngõ Đan Thanh hình như cũng thầm ganh tỵ với Phương Nhi vì lấy được 1 tấm chồng như James.

Anh kiếm tiền giỏi đã đành, về tới nhà lại tận tâm chăm sóc vợ con, đĩnh đạc đàng hoàng. Mỗi lần nhà cô ra công viên chơi đều là anh địu con trước ngực, thay tã, bú bình phần James tất. Đã vậy anh vẫn không quên che mưa, che nắng chọn chỗ ngồi thuận tiện cho Phương Nhi.

Vậy nên, nếu Đan Thanh ganh ghét với Phương Nhi để rồi thấy cô như cái gai trong mắt thì cũng không quá khó hiểu.
Chương trước
Chương sau