Đăng nhập để xem nội dung liên quan

Đăng nhập

Đại Dương Xanh Thẳm

Chương 5

Chương trước
Chương sau
Lại một ngày nữa sắp trôi qua. Khi tôi chuẩn bị ra biển như thường nhật, chiếc điện thoại cầm tay bỗng reo lên inh ỏi.

“Alô” - Tôi trả lời.

Bên kia đầu dây là giọng anh chủ quán:

“Hôm nay anh mời em đến nhà ăn tối nhé. Khoảng sáu giờ rưỡi chiều được không?”

Tôi ngập ngừng trong giây lát rồi gật đầu:

“Dạ, em sẽ tới.”

Từ nhà tôi đến nhà anh mất nửa tiếng đi bộ. Tôi xuất phát vào lúc sáu giờ. Trời cũng vừa lúc chập choạng tối.

Hôm nay biển âm u đến đáng sợ. Không còn thấy được sắc đỏ của trời, mà thay vào đó là một màu xám xịt của mây đen.

Cả tuần nay trời không mưa. Vậy mà mây đen lại chọn đúng cái ngày này mà kéo tới, báo hiệu cho một cơn bão không tên sắp ập xuống cuộc sống của chúng tôi.

Chân tôi bước càng lúc càng nhanh. Không hiểu nhanh vì sợ mưa bất ngờ ập tới, hay nhanh vì nơi đó có Sa.

Bỗng dưng tôi muốn gặp Sa ghê gớm. Muốn được đối mặt với cậu, muốn được nhìn vào mắt cậu và trò chuyện cùng cậu. Cái ước muốn mãnh liệt không rõ nguyên do ấy cứ chiếm lấy tâm trí tôi suốt đoạn đường đến nhà Sa.

Tôi dừng chân trước cửa, chưa kịp gõ cửa thì đã nhận ra cậu đang đứng ở trước mặt. Lại thái độ lạnh nhạt thường trực, Sa nói cộc lốc, cứ như thể tôi là kẻ lang thang cơ nhỡ, tự nhiên sộc vào nhà, quấy rầy cuộc sống yên bình của cậu:

“Vào đi!”

Tôi nhẹ nhàng bỏ dép ra và bước vào nhà. Ngôi nhà không lớn lắm nhưng tạo cho tôi một cảm giác rất ấm cúng. Anh chủ quán bước ra từ nhà bếp, đeo một chiếc tạp giề màu sắc sặc sỡ làm tôi suýt phá ra cười. Anh tươi cười niềm nở:

“Em tới rồi đấy à? Ngồi đi, sắp được ăn rồi.”

Tôi mỉm cười nhìn chiếc bàn ăn rồi ngạc nhiên khi thấy có tới bốn cái chén. Tôi quay sang hỏi Sa:

“Bộ còn ai nữa hả?”

“Ừ.” - Sa lại đáp cụt ngủn.

Tôi thở dài rồi đi vào bếp.

“Để em phụ anh một tay.” - Tôi nói với anh chủ quán.

“Em cứ ngồi đấy, ai lại để khách làm thế.”

“Không sao đâu ạ.”

“Vậy em đem nồi cơm lên giúp anh nhé.”

Tò mò về người thứ tư chưa biết mặt, tôi hỏi anh:

“Ai sẽ cùng ăn tối nữa vậy ạ?”

Lúc này, anh mới ngớ người ra và cười phá lên:

“Ấy chết, anh quên nói với em. Đó là người yêu anh.”

Tôi nhận thấy mặt anh trở nên đỏ như gấc, ẩn sau đó là niềm hạnh phúc vô biên.

Có tiếng gõ cửa. Anh luống cuống tháo tạp giề ra vừa chạy ra cửa vừa nói vọng vào:

“Chắc là cô ấy. Em giúp anh đem nốt những thứ còn lại lên nhé!”

Tôi cười xoà và làm theo lời anh. Bỗng dưng tôi thắc mắc vì sao Sa không hề đụng tới một thứ gì để giúp anh mình. Cậu chỉ ngồi bất động trên ghế sofa, mắt nhìn đăm đăm vào một khoảng không vô định.

Người yêu anh chủ quán bước vào. Đó là một người con gái rất xinh đẹp và có nụ cười hiền lành.

Tên chị là Ngân, lớn hơn tôi ba tuổi. Tôi gật đầu chào chị, thoáng thấy trong mắt hai con người đang yêu nhau một niềm hạnh phúc dạt dào. Anh bảo với tôi sẽ kết hôn vào tháng sau. Tôi tươi cười chúc mừng anh. Thỉnh thoảng lại liếc nhìn Sa, chẳng có một chút gì gọi là thân thiện hiện lên trên gương mặt cậu.

“Thôi chúng ta vào bàn ăn đi.” - Anh chủ quán lên tiếng, trông anh có vẻ rất phấn khích.

“Sa à, vào bàn ăn nhanh lên!” - Anh gọi Sa.

Sa vẫn không quay lại, uể oải trả lời:

“Em không đói.”

“Sao lại không đói, cả ngày nay em có ăn gì đâu?”

Chị Ngân từ tốn lại gần Sa, mỉm cười:

“Em mau vào ăn cùng mọi người đi.”

Ngay lúc tay Ngân sắp chạm vào Sa, cậu vùng đứng dậy, hất mạnh tay chị sang một bên:

“Đã bảo là không cần mà!!”

Trước con mắt ngỡ ngàng của mọi người, Sa vùng bỏ chạy ra khỏi nhà. Bữa ăn còn dang dở, chưa ai đụng tới một cái chén hay một chiếc đũa nào.

Tôi biết tính cách của Sa có gì không ổn ngay từ khi mới gặp mặt. Trong lòng cậu như đang nuôi nấng một ngọn lửa âm ỉ cháy. Và giờ đây nó bùng phát thành một ngọn núi lửa với rất nhiều nham thạch phun trào. Đôi chân tôi đột nhiên bị nhấc bổng, toàn thân cựa quậy như bị thiêu đốt, tôi vụt chạy theo Sa mà không cần suy nghĩ.

Tôi vừa chạy vừa gọi tên cậu. Mưa bắt đầu rơi, quất vào mặt, vào da thịt. Từng giọt mưa là một mũi kim, tôi đang bị hàng ngàn mũi kim xuyên vào cơ thể, đau buốt.

Trời lúc này tối đen như mực. Khung cảnh xung quanh thật đáng sợ. Tôi chạy, chạy mãi. Sóng biển đập dữ dội vào cách đá, tất cả gào thét thứ âm thanh dữ dội, giống như tiếng của một con quái vật khổng lồ rên la không ngừng.

Sa ở ngay trước mặt. Tôi với tay níu lấy cậu nhưng Sa chạy nhanh hơn tôi tưởng. Cứ thế cậu chạy về phía dòng nước đen ngòm đang cuộn trào sóng dữ.

Mặc kệ mưa to, gió lớn, quên mất mình không hề biết bơi, tôi lại dùng hết sức lực đuổi theo Sa. Chân tôi chạm vào nước, lạnh buốt. Sóng đập vào mặt đau nhức. Tôi hít một hơi thật sâu, đưa tay vuốt những giọt nước biển mặn chát, cố mở to mắt tìm Sa. Nhưng tất cả những gì tôi thấy chỉ là một dòng nước đen ngòm vô cảm.

Tôi bắt đầu lo sợ. Cho dù Sa có bơi giỏi đến đâu, nhưng lúc trời mưa và sóng to thế này, cậu cũng không tránh khỏi bị nước cuốn đi.

Sóng biển tiếp tục đập vào mặt tôi, mưa tiếp tục châm những mũi nhọn đau buốt xuống đầu tôi. Thỉnh thoảng tôi có cảm giác chân mình không chạm đáy. Tôi cố gắng không làm cho mình bị biển nhấn chìm.

Ngay lúc tuyệt vọng nhất, tôi lại nhìn thấy Sa. Cậu đang ở trước mặt tôi, đôi mắt xanh lạnh giá nhìn tôi chăm chăm, đau đớn và buồn bã như ngày đầu tiên tôi nhìn thấy cậu.

Tôi bất ngờ ôm chầm lấy Sa. Cánh tay tôi, toàn thân tôi run lên cầm cập. Và tôi nhận thấy Sa cũng run, rất run…

Mưa gió thi nhau thét gào, nước biển mặn chát bổ nhào lên mình chúng tôi. Cả hai không nói với nhau một lời nào, lẳng lặng dìu nhau vào bờ. Có những lúc tưởng chừng như bị sóng quật ngã, nhưng chúng tôi đều đứng dậy và bước tiếp.

Tôi không hiểu tại sao Sa quay lại. Nếu lúc đó Sa không quay lại thì có lẽ cả hai đã trở thành hai cái xác lạnh cứng giữa biển đêm.

Mưa vẫn rơi không ngừng. Lê được vào đến bờ, chúng tôi đều kiệt sức nằm dài dưới cát. Chấp nhận để mưa trút xối xả vào mặt. Tôi quay sang nhìn Sa, và cũng phát hiện cậu nhìn tôi. Mặc dù trời tối như mực, lại thêm cơn mưa như trút nước, vậy mà tôi vẫn nhìn thấy sắc xanh rạng ngời trong mắt Sa. Bỗng dưng cậu lên tiếng, xoá tan không khí im lặng bao trùm:

“Đồ ngốc!” - Sa thều thào, giọng run lên vì lạnh và kiệt sức.

Tôi cười:

“Ừ, tôi ngốc vậy đó. Nếu tôi không ngốc thì giờ cậu đã trở thành mồi cho cá mập rồi.”

“Biển này không có cá mập.” - Sa lạnh lùng đáp - “Anh nên để tôi chết thì hơn. Lẽ ra tôi đã chết tám năm trước rồi. Còn sống đến giờ này là do tôi cố chống lại số mệnh thôi.”

Sa vừa dứt lời, tôi tức giận ngồi bật dậy:

“Lần nào cũng chết, chết, chết!!! Tôi ghét nghe đến cái chết rồi Cậu còn sống đến giờ này, đó mới là số mệnh của cậu!”

Lúc này Sa cũng lồm cồm bò dậy, vừa ho sặc sụa vừa cười nụ cười chua chát:

“Anh chả biết gì cả…”

“Phải rồi! Tôi không biết gì hết!” - Tôi túm lấy cổ áo Sa - “Tôi chỉ biết có một thằng điên là cậu thôi. Cậu không chết là số mệnh của cậu. Và cậu gặp tôi cũng chính là số mệnh! Đừng bao giờ chối bỏ bản thân của mình nữa! Nếu còn như vậy tôi sẽ nện cho cậu một trận!”

Nụ cười tắt ngúm trên môi Sa, lại ánh mắt xa xăm. Tôi vừa sợ ánh mắt đó vừa muốn nó không bao giờ rời xa mình.

“Tại sao lại muốn chết? Vì anh của cậu ư? Cậu… yêu anh ấy à?” - Tôi lấy hết can đảm hỏi Sa.

Trong mắt Sa ánh lên cái nhìn ngạc nhiên, dường như tâm can của cậu đã bị tôi nhìn thấu. Tôi vừa thích thú vì đã khám phá ra một phần bí mật sau cánh cửa mà Sa đang cố giấu kín, vừa thấy tim đau nhói giống như một gã bị thất tình.

Sa cúi gằm mặt không nói gì. Tôi cũng im lặng nhìn xa xăm về phía biển. Mưa lúc này đã dịu hẳn. Thay vào đó trời càng lúc càng lạnh hơn.

“Tôi không biết gọi đó là gì. Nhưng tôi cảm thấy ganh tỵ với chị ta thậm chí căm ghét chị ta. Không những chị ta mà tất cả những ai đến gần anh ấy đều khiến tôi căm ghét đến độ muốn họ biến đi cho rồi. Tôi không muốn ai cướp mất anh ấy từ tay mình."

Sa vừa dứt lời, tôi giật mình khi thấy trước mặt là anh chủ quán, cũng như chúng tôi, ướt nhẹp từ đầu đến chân. Anh thở hổn hển nói:

“Anh tìm hai đứa khắp nơi. May là không ai bị gì.”

Nói rồi anh tiến lại gần Sa, đưa tay đỡ lấy cậu.

Có vẻ như sự thật quá khắc nghiệt với sự tưởng tượng của tôi, bỗng dưng thấy nhói trong ngực, tôi đứng lên, hết nhìn anh rồi nhìn Sa:

“Anh đưa cậu ấy về nhà đi…”

“Không” - Đột nhiên Sa lên tiếng - “Tôi sẽ về nhà anh.”

Sa hất tay anh ra, loạng choạng bước về phía tôi. Tôi vội vã đỡ lấy cậu, nhìn anh chủ quán với thái độ e ngại. Anh mỉm cười buồn bã:

“Không sao đâu. Cứ để nó ở nhà em cho đến khi bình tâm lại.”

Tôi tạm biệt anh rồi dìu Sa về nhà trọ. Người cậu lạnh ngắt và nhẹ tênh. Lúc này đây tôi cũng không còn sức để cõng cậu. Chúng tôi trải qua một quãng đường rất khó nhọc mới có thể quay về nhà trọ. Đâu đó trong tôi, một cảm giác lạ dần dần hé mở.
Chương trước
Chương sau