Đăng nhập để xem nội dung liên quan

Đăng nhập

[Conan] Hôm Nay Khoa Diễn Xuất Vẫn Muốn Cùng Thám Tử Đồng Quy Vu Tận

Chương 109

Chương trước
Chương sau
"Tiểu thư, sao cô lại không nói lời nào vậy? Là vì không muốn nói, hay là có - gì - không - thể - nói sao?" Tuy rằng Hanada Saharuna đang mỉm cười, nhưng lời nói và ngữ khí của cô nghe thì lại không giống như vậy. 

Trán Megure Juzo nổi gân xanh, lớn tiếng quát: "Hanada, cô đang làm gì đó?! Cô không thể tùy tiện dùng bạo lực với người dân vô tội! Chuyện này không chỉ trừ tiền thưởng là có thể giải quyết được đâu!" 

"......" Không không, thanh tra Megure, tuy rằng thanh tra Hanada uy hiếp người khác là không đúng, nhưng vì sao bác vừa nghe đã chắc chắn chị ấy sẽ động thủ vậy? Rốt cuộc hình tượng thanh tra Hanada trong lòng bác là như thế nào.......Edogawa Conan lộ ra mắt cá chết.

Còn nữa, chuyện thanh tra Hanada đánh phạm nhân vụ nổ bom lúc trước kết cục là bị trừ tiền thưởng sao? 

Hanada Saharuna nghe vậy vội vàng giơ tay lên, dùng vẻ mặt vô tội nói: "Thanh tra Megure, sao ngài lại nghĩ như vậy chứ? Dùng bạo lực đe dọa người dân cũng quá đáng khinh rồi. Một cảnh sát 3 tốt có một lòng tràn đầy yêu thương và kiên nhẫn với người dân Nhật Bản như tôi sẽ không làm vậy đâu!"

"......" Megure Juzo / Takagi Wataru.

"......" Đã từng bị uy hiếp - Matsuda Jinpei.

"......" Vừa mới bị uy hiếp - Sakurai Senko.

"......" Đã thấy Hanada Saharuna uy hiếp rất nhiều người - Edogawa Conan.

"......" Đã thấy Hanada Saharuna uy hiếp rất nhiều người, còn từng bị uy hiếp - Amuro Tooru.

Cô đang nói vớ vẩn cái gì thế, tự mình soi vào lương tâm của mình xem, cô còn muốn thể diện không?

Bị Hanada Saharuna trợn mắt nói dối làm cho chấn động, vài giây sau thanh tra Megure mới tìm lại được giọng của mình: "Hanada, cô cách xa một chút đi. Bây giờ trong tay người chết là ảnh của cô, cô đã là người có liên quan đến vụ án, theo quy định thì không thể tham gia vào điều tra!" 

Takagi Wataru đứng bên cạnh vội vàng nói: "Nhưng mà thanh tra Megure, hôm nay Hanada vẫn luôn ở cùng bọn tôi, em ấy không có thời gian động thủ!"

Thời điểm nạn nhân tử vong là từ 9 đến 10 giờ, trong khoảng thời gian này Hanada Saharuna vẫn đang ngồi trong Sở Cảnh sát viết báo cáo. Bởi vì lười nên cô thậm chí còn chưa từng rời khỏi chỗ ngồi, tuyệt đối không thể là hung thủ được. Hơn nữa Takagi Wataru cũng vô cùng tin tưởng vào nhân phẩm của Hanada Saharuna, anh không cho rằng đồng nghiệp của mình sẽ giết người.

Nhìn bộ dạng đầy nghiêm túc của cấp dưới mình, Megure Juzo trợn trắng mắt tức giận nói: "Tôi biết! Bằng không cậu nghĩ cô ấy còn có thể đứng ở đây sao?" 

Là người bị tình nghi thì đã sớm bị còng tay rồi! 

Hanada Saharuna lộ ra vẻ mặt cảm động, chắp tay nhìn Takagi Wataru: "Được tiền bối Takagi tin tưởng như vậy, em thật sự quá cảm động. Sau này nếu Matsuda bắt nạt anh, em nhất định sẽ ở bên cạnh an ủi!" 

"......Nếu thật sự như vậy thì anh hy vọng em có thể ngăn cản." Takagi Wataru thành thật nói.

"Xùy." Matsuda Jinpei cười nhạo một tiếng. 

Thanh tra Megure nhìn đám thuộc hạ của mình, xoa xoa huyệt thái dương: "Đừng có ồn ào, vẫn còn đang phá án đấy! Nghiêm túc lại ngay cho tôi!" Nói rồi ông hướng ánh mắt về phía Sakurai Senko đã không còn bày ra vẻ kiêu ngạo nữa: "Vị tiểu thư này, tôi hỏi lại một lần nữa. Cô rốt cuộc là ai, có quan hệ gì với nạn nhân? Thời điểm 9 đến 10 giờ cô đang ở chỗ nào?"

Sakurai Senko uể oải nói: "Tôi là Sakurai Senko, người kia là hôn phu của tôi. 9 đến 10 giờ tôi đang ở trung tâm thương mại gần đây uống cà phê, còn tiện tay chụp ảnh up Twitter...... Đây, chính là cái này."

Cô mở điện thoại lên đưa qua, Megure Juzo cúi đầu thì thấy, trên ảnh là Sakurai Senko đang chu môi cầm cốc cà phê, bối cảnh phía sau đúng thật là quán cà phê. 

Sakurai Senko lúc này vô cùng phối hợp, lấy di động về chép miệng: "Nếu mấy người vẫn còn nghi ngờ thì cứ xem camera của quán là được."

Megure Juzo nhìn sang Takagi Wataru: "Takagi, cậu gọi điện thoại qua đó hỏi thăm chút!" 

"Dạ!" Takagi Wataru cúi người rồi vội vàng rời đi. 

Kisaki Eri khẽ nâng cằm: "Sakurai...... Là tập đoàn Sakurai chuyên kinh doanh sản phẩm công nghệ sao? Tôi nhớ bọn họ được thành lập từ những năm 60, do 20 công ty xí nghiệp lớn tạo thành, rất có uy tín trong lĩnh vực ô tô và thiết bị điện tử. Nếu như tôi không nhớ nhầm, năm vừa rồi bọn họ mới lọt vào top 10 tài phiệt lớn nhất Nhật Bản, tiềm năng phát triển rất được kỳ vọng." 

Lời của Kisaki Eri làm Sakurai Senko khôi phục tự tin, cô nâng lên cằm đắc ý mà nói: "Ôi chao, xem ra cuối cùng cũng có một người có mắt nhìn ~ Không sai, tôi chính là đại tiểu thư của tập đoàn Sakurai! Tương lai tôi sẽ tiếp quản công ty nhà mình ~ cho nên người tuyệt đối không phải do tôi giết! 

Tôi đường đường là một thiên kim đại tiểu thư, có tiền có nhan sắc còn có tiền đồ vô lượng. Nếu tôi ngứa mắt anh ta thì chỉ cần tốn một chút tiền là có thể làm cho anh ta im hơi lặng tiếng biến mất, có đồ ngốc mới tự mình đi giết người!"

Sakurai Senko vẫn luôn muốn phỉ nhổ cái loại hung thủ này trong Conan. Kẻ nào kẻ nấy cũng thích tự mình động thủ, hơn nữa còn là vì một lý do nào đó không thể hiểu nổi! Nếu để nói cái lý do giết người nào làm cô cạn lời nhất, thì chính là cái lão già ngu ngốc giết người chỉ vì tòa nhà của người ta chắn không cho lão nhìn được núi Phú Sĩ!

Megure Juzo nhíu mày lại: "Tiểu thư Sakurai, cô đang phát biểu tuyên ngôn phạm tội trước mặt cảnh sát sao?"

Sakurai Senko cộc lốc đảo mắt: "Nào có ~ Người ta chỉ đang nói mình không có động cơ giết người thôi mà ~"

"A nè nè ~ nhẫn của chị giống cái nhẫn mà chú ấy cầm trong tay ghê ~" Bên tai vang lên một tiếng trẻ con, ngay sau đó bàn tay bị nắm lấy, Sakurai Senko hoảng sợ vội vàng rút tay về.

Tức khắc tất cả mọi người đổ dồn ánh mắt về phía cô, Megure Juzo trực tiếp vươn tay: "Cô Sakurai, có thể đưa nhẫn của cô cho chúng tôi xem được không?"

Sakurai Senko theo bản năng nhìn sang Hanada Saharuna.

【 Thiên kim tài phiệt [7]: Hanada, Edogawa Conan có ý gì? Cái nhẫn trong tay số 35 là như thế nào!?

Hanada Saharuna [1]: Sao tôi biết được! Hắn còn cầm ảnh của tôi đó.......Nhưng mà rốt cuộc các người bị gì đấy! Vì cái gì lần nào cũng quay lại nhìn tôi, sợ không kéo tôi xuống nước được hả?!】

Megure Juzo thấy vậy thì mặt trầm xuống: "Cô Sakurai, vì sao cô lại nhìn đồng sự của chúng tôi? Hai người quen nhau sao?"

Nếu là vậy thì quan hệ giữa Hanada Saharuna và nạn nhân không thể chỉ là "xem như bạn bè" được, có lẽ cô còn dính líu đến vụ án này sâu hơn nhiều! 

"A, không phải, tôi chỉ cảm thấy cô cảnh sát này nhìn qua có chút thân thiết....." Sakurai Senko lắp bắp giải thích, vội vàng tháo nhẫn xuống đưa cho Megure Juzo: "Không phải các người muốn xem nhẫn sao? Đấy, xem đi! Muốn làm thế nào thì làm, dù sao cũng sẽ không phát hiện được gì đâu!" 

Hanada Saharuna nhắm mắt lại, giải thích cũng như không! Cái thái độ giấu đầu lòi đuôi này rõ ràng là muốn che giấu gì đó, bà cho rằng mọi người đều là đồ ngốc sao? 

Đừng có lần nào gặp nhóm vai chính cũng rớt dây xích thế chứ!......Từ từ, đây chẳng lẽ là một cái buff giảm trí tuệ của hào quang nhân vật chính sao? Ngẫm lại thì hình như hung thủ trong Conan mỗi lần đụng phải thằng nhóc này ít hay nhiều cũng đều bị như vậy.

Hanada Saharuna đột nhiên nhìn về phía Edogawa Conan, tiểu quỷ này chẳng lẽ còn có một sức mạnh thần bí không ai biết tới? 

Edogawa Conan đang ra vẻ đáng yêu với Megure Juzo để đòi xem nhẫn đột nhiên rùng mình..... Kỳ quái, sao tự dưng lại thấy ớn lạnh nhỉ? 

Lời giải thích của Sakurai Senko cũng không mấy thuyết phục, nhưng Megure Juzo nhìn chiếc nhẫn trên tay, tạm thời bỏ qua không truy vấn. 

Ông cầm lấy túi chứng cứ mà pháp y đưa qua, chiếc nhẫn Souma Nakata cầm cùng với nhẫn của Sakurai Senko rõ ràng là một cặp, phía bên trong nhẫn của người chết còn khắc tên viết tắt của cô ấy. 

Tanaka Eiko một bên đột nhiên xen vào: "Các anh cảnh sát, giờ còn phải điều tra cái gì nữa, tôi thấy vụ án này đã quá rõ ràng rồi!" 

Bà ta lần lượt chỉ vào Kisaki Eri, Sakurai Senko và Hanada Saharuna: "Nạn nhân trước khi chết cầm lấy danh thiếp của luật sư Kisaki, nhẫn của hôn thê mình và ảnh chụp của cô cảnh sát đây, ý tứ muốn biểu đạt không thể rõ ràng hơn! Hung thủ nhất định là trong ba người bọn họ! Chỉ cần điều tra chứng cứ ngoại phạm của cả ba thì sẽ biết ngay thôi!" 

"Cháu cảm thấy sự việc không đơn giản như vậy....." Edogawa Conan muốn ngăn cản hành vi qua loa này, nhưng mà lời còn chưa nói xong đã bị Tanaka Eiko đánh gãy. 

"Một thằng nhóc như mi thì biết cái gì! Đừng có xen vào việc của người lớn!" Tanaka Eiko cao giọng hô: "Lát nữa tôi còn có việc, nếu đã xác định được người bị tình nghi rồi thì có phải nên thả chúng tôi đi được rồi không?!"

Megure Juzo nhíu mày lại: "Nhưng còn chưa điều tra rõ ràng được việc gì." 

"Còn gì mà chưa rõ nữa?!" Tanaka Eiko không chịu từ bỏ.

Lúc này Takagi Wataru ra ngoài gọi điện chạy trở về, nói với Megure Juzo: "Thanh tra, tôi vừa xác nhận với quán cà phê, từ 9 đến 10 giờ cô Sakurai đúng là vẫn luôn ở trong quán chơi điện thoại, không hề rời khỏi."

"Nghe đi, tôi đã nói tôi không phải hung thủ mà!" Sakurai Senko nói.

Takagi Wataru trầm ngâm: "Nhưng mà trong ba thứ nạn nhân cầm trước khi chết thì cô Sakurai có chứng cứ ngoại phạm, chủ nhân bức ảnh là Hanada cũng không có thời gian gây án, như vậy dư lại không phải chỉ còn...." Nói tới đây anh đưa mắt về phía Kisaki Eri đứng cạnh Ran Mori, tất cả mọi người đều hiểu ý của anh. 

Mori Ran lập tức nói: "Mẹ em không phải hung thủ!"

Takagi Wataru lộ ra biểu tình xấu hổ: "Anh không có nói luật sư Kisaki là hung thủ...... Nhưng mà từ tình huống trước mắt thì xem ra chỉ có bà ấy là không có chứng cứ ngoại phạm."

Mori Ran cắn môi, Kisaki Eri cũng nhíu mày. Đúng vậy, tình hình hiện tại đối với bà rất bất lợi. 

Lúc này Amuro Tooru từ sau khi Sakurai Senko tiến vào vẫn luôn im lặng đột nhiên nói: "Tôi cảm thấy chúng ta đã đi nhầm hướng rồi. Tuy rằng trước khi chết nạn nhân đã cầm đồ vật đại diện cho 3 người họ trong tay, nhưng như vậy cũng không có nghĩa hung thủ là bọn họ. Ba thứ này chắc chắn có hàm ý khác."

Megure Juzo cũng gật đầu: "Bây giờ mà cứ đưa ra kết luận thì thật võ đoán." 

Edogawa Conan đột nhiên nhìn về phía Kisaki Eri hỏi: "Bác Eri, thường thì văn phòng luật sư như này đều sẽ có camera phải không ạ?"

Kisaki Eri gật gật đầu:  "Bởi vì nghề luật sư này không tránh khỏi chọc đến một vài người khó chơi, cho nên bọn cô đều sẽ gắn camera ở cửa......Vạn nhất bị bắt có cũng có thể cung cấp manh mối cho cảnh sát."

Kisaki Eri lúc trước cũng gặp phải tình huống như vậy, nếu không phải mấy người Mori Kogoro kịp thời chạy tới thì có khả năng bà đã bị mấy kẻ bắt cóc lột hết đồ quay video rồi. Nghĩ đến đây Kisaki Eri khụ khụ hai tiếng, cái lão nát rượu chết tiệt kia sao vẫn còn chưa tới nữa! 

Edogawa Conan nghe thế thì hai mắt sáng ngời: "Vậy chúng ta đi xem video giám sát đi, có lẽ sẽ phát hiện được manh mối quan trọng đó!" 

"Cái này.....Tôi cảm thấy không hữu dụng lắm đâu." Cô gái trợ lý đột nhiên mở miệng, "Thật ra hai hôm trước camera của chúng tôi bị hỏng, nhưng lúc đó là cuối tuần, thợ sửa không đi làm, cho nên mới đổi sang thứ hai. Nhưng hôm qua thợ sửa lại nói chiều nay mới qua được, cho nên cái camera kia vẫn chưa sửa xong."

Edogawa Conan có chút uể oải.

Nhìn vẻ mặt uể oải của Edogawa Conan, trợ lý nhớ ra một chuyện liền bổ sung: "Mặc dù camera ở cửa không dùng được, nhưng camera ở thang máy vẫn hoạt động tốt! Tòa nhà này chỉ có một cái thang máy, có lẽ sẽ chụp được cái gì đó!" 

"Nhưng văn phòng luật sư Souma ở tầng 5, nếu tôi là hung thủ nhất định sẽ chọn đi thang bộ không có camera." Hanada Saharuna nhún vai: "Cái đồ ngu ngốc nào biết thang máy có camera mà còn đi thang máy chứ, bước hai bước cũng lười sao?"

Sau đó cô đã bị vả mặt.
Chương trước
Chương sau