Đăng nhập để xem nội dung liên quan

Đăng nhập

Bàn Luận Về Biện Pháp Tốt nhất Trừng Trị Người Yêu Cũ Trăng Hoa

Chương 99: Xuân chưa đến mà như đã đến

Chương trước
Chương sau
Nỗi nhớ giống như cơn ho, không thể kiềm chế cũng không thể che giấu. Hai giờ mười một phút sáng, Thẩm Chứng Ảnh nhận được lời mời mọc của Hồ Lại.

Hồ Lai Lai: Ngày mai sang nhà em không?

Hồ Lai Lai: Ấy nhầm, hôm nay chứ. Qua không?

Con bé này lúc nào cũng cố rủ rê mình tới nhà, lần trước lấy cớ virus bắt mình thay quần áo, lần này có lẽ bộ đồ trên người cũng không còn. Nhưng phải nói rằng lời đề nghị này đúng là rất hấp dẫn.

Trước khi nhận được tin nhắn từ Hồ Lại, Thẩm Chứng Ảnh nằm ôm gối, không ngừng nhớ lại hai lần ân ái trước.

Đầy kìm nén nhưng cũng đầy nóng bỏng, như thể mở ra một thế giới mới.

Thẩm Chứng Ảnh chưa bao giờ biết mình có thể chủ động và tham lam đến vậy.

Nếu đến nhà Hồ Lại, không khó để tưởng tượng chuyện gì sẽ xảy ra.

Vồ lấy nhau mà hôn rồi ngã ra bộ sofa êm ái của Hồ Lại, lặp đi lặp lại tất cả những gì dang dở mấy hôm trước cho đến khi nó hoàn thành.

Thẩm Chứng Ảnh muốn cùng Hồ Lại tiến vào mộng đẹp, muốn nhìn thấy Hồ Lại mỗi sớm mai, muốn được đánh thức bằng nụ hôn của em ấy, hoặc đánh thức em ấy bằng nụ hôn của mình.

Cô muốn từ sáng đến tối, từ tối đến sáng lúc nào cũng có Hồ Lại kề bên.

Cô muốn người con gái này hoàn toàn, trọn vẹn thuộc về mình.

Suy nghĩ này đối với thanh niên là chuyện bình thường. Nhưng đây lại là Thẩm Chứng Ảnh, cô vừa mong mỏi vừa xấu hổ, thậm chí khi những ý nghĩ này mới chợt lóe lên, Thẩm Chứng Ảnh còn tự trách mình: cái đồ chỉ biết yêu đương mù quáng, già còn rửng mỡ, không biết xấu hổ, tào lao, ngớ ngẩn,... đến mức cô buộc phải ra lệnh cho bản thân ngừng tự công kích.

Cân nhắc mà nói, ngày mai, không, tối nay sang nhà Hồ Lại không phải là ý kiến hay.

"Hôm nay em phải tới công ty, chị phải lên trường. Hơn nữa, gia đình em lâu rồi không gặp, phải ăn cùng nhau một bữa. Cha mẹ chị... Ừm, nhưng cha mẹ em rất quan tâm em. Chờ đến cuối tuần được không. Học kỳ này cuối tuần chị không phải dạy."

Hồ Lai Lai: Chị thật sự có thể chịu được đến thứ Sáu sao!

Cô có thể chịu đựng bao năm trời đằng đẵng, sao lại không đợi được đến cuối tuần.

Thẩm Chứng Ảnh tốt bụng nhắc nhở: Trì hoãn sự thỏa mãn.

Hiển nhiên Hồ Lại không muốn chờ đợi lâu như vậy, chỉ ước Thẩm Chứng Ảnh có thể xuất hiện ngay trước mắt, sau một hồi cân nhắc, cô hỏi: "Thứ Năm này chị có đến công ty em không? Bọn mình có thể cùng ăn tối."

"Chờ chị hỏi chủ tịch Dương của các em đã, biết đâu bà ấy không cần chị đến nữa thì sao."

"Mới ở nhà nửa tháng, chị làm như một ngày trong nhà bằng một năm bên ngoài không bằng. Thế thì em với chị thành tiên mất."

"Những ngày ở bên em còn hạnh phúc hơn được thành tiên." Rõ ràng bắt nguồn từ cảm xúc thật, nhưng khi viết ra Thẩm Chứng Ảnh lại thấy mình quá sến.

Đọc xong, Hồ Lại sửng sốt không nói nên lời.

Mặc dù Thẩm Chứng Ảnh đã biết cách biểu đạt hơn nhiều so với trước đây.

Mặc dù thậm chí Thẩm Chứng Ảnh còn nói chị ấy rất nhớ mình.

Mặc dù hai người đã gần gũi rất nhiều rất nhiều.

Mặc dù...

Cô cứ nghĩ Thẩm Chứng Ảnh sẽ bảo chị ấy thấy vui, có ngờ đâu chị ấy lại bảo mình hạnh phúc.

Một cảm xúc kỳ diệu trỗi dậy trong lòng Hồ Lại, có chút chua xót, có chút cay đắng, có chút bất ngờ và có chút vui sướng.

Trước đây, khi nói chuyện với Chu Hoài Nghi, Hồ Lại từng bộc bạch rằng mình mong cuộc tình này sẽ lâu hơn những cuộc tình trước, hai năm là mục tiêu cô tự đề ra. Chu Hoài Nghi nghe thấy cột mốc hai năm bèn khịt mũi coi thường, mặc dù thừa nhận bạn không sai, nhưng Chu Hoài Nghi vẫn cho rằng Hồ Lại quá vô cảm. Sau những ngày ở bên nhau, Hồ Lại không còn nghĩ đến chuyện "được bao lâu" nữa.

Cô muốn bên cạnh Thẩm Chứng Ảnh càng lâu càng tốt.

Kể cả khi mọi chuyện cứ tiếp diễn như thế này mãi mãi.

Nghĩ đến từ "mãi mãi", Hồ Lại hơi sửng sốt, bối rối song lại pha lẫn một chút chờ mong, thậm chí cuối cùng còn nóng lòng muốn thử.

Ngón tay dừng trên khung chat hồi lâu, cuối cùng, Hồ Lại đè nén mọi cảm xúc đang dâng trào, nhắn Thẩm Chứng Ảnh: "Hay chị sang nhà em ở vài ngày nhé? Dù sao nhà em cũng gần trường, gần nhà chị nữa, rảo phát là tới. Em hứa danh dự sẽ tìm người dọn dẹp sạch sẽ tươm tất, chị có thể xách vali sang bất cứ lúc nào."

"Chị sang nhà em làm linh vật à, chị có biết làm gì đâu." Nói không sợ bị cười, hồi trẻ Thẩm Chứng Ảnh từng thử học nấu ăn, nhưng ngay cả trứng rán cũng không ra hồn, cái thì nát, cái thì khét, thê thảm. Chính vì vậy Giang Ngữ Minh phải mày mò học nấu ăn sớm. May thay, về khoản này cậu ta không thừa hưởng tài năng khủng khiếp của mẹ.

"Chị hóa thành gậy như ý được không? Em muốn mở cửa vào nhà là thấy chị ngay."

"Chị không phải chủ nhà, không có năng lực đó."

"Chị là bà chủ của em."

Thẩm Chứng Ảnh không dám chắc ai là bà chủ của ai, kể từ khi gặp Hồ Lại, cuộc đời cô chỉ có hai từ Hồ Lại.

Hôm quay trở lại trường, trước khi ra khỏi cửa, Thẩm Chứng Ảnh ngắm mình trong gương. Bộ quần áo tối tăm, xám xịt cũng không che được nét vui tươi rạng rỡ của cô.

Đột nhiên Thẩm Chứng Ảnh tự hỏi, mình vẫn muốn sống lầm lũi như chiếc bóng thế này sao?

Tại sao phải khép mình vì những rắc rối vô căn cứ, tại sao phải tự dày vò mình vì tội ác của người khác?

Thế là, Thẩm Chứng Ảnh cởi bộ đồ công sở, khoác lên mình trang phục tươi sáng ngày thường bước vào lớp. Trước mặt sinh viên, cô tháo kính xuống, bất chấp hàng tá ánh mắt kinh ngạc và tiếng xì xào.

Quy định vẫn vậy: chỉ giảng bài, giải đáp thắc mắc, không nói chuyện bên lề, không kết bạn WeChat, nếu có vấn đề thì liên hệ qua email.

Sau khi buổi học kết thúc, Thẩm Chứng Ảnh bình thản bước ra khỏi lớp. Tiếng xầm xì của sinh viên vọng đằng sau, thi thoảng lại nghe tên cô vang lên. Nếu là trước đây, Thẩm Chứng Ảnh sẽ bất an, không biết các em đang bàn tán gì về mình.

Nhìn khuôn viên trường nhuộm màu xanh non mơn mởn, bỗng dưng Thẩm Chứng Ảnh cảm thấy nhẹ nhõm vô cùng, dù ẩn sau cảm giác nhẹ nhõm này vẫn có chút lo lắng mơ hồ.

Nhưng có quan trọng gì.

Những cành mộc lan nhú đầy lộc non, đâu đâu cũng bừng lên sức sống.

Xuân chưa đến mà như đã đến.

Thẩm Chứng Ảnh đi dạy lại, Giang Ngữ Minh cũng phải quay lại trường, cậu ta lo dọn đồ về ký túc xá cả ngày bở hơi tai, không có thời gian nói chuyện với mẹ. Mãi đến lúc giải lao, thấy ảnh mẹ trong nhóm chat với bạn cùng lớp, Giang Ngữ Minh ngạc nhiên đến mức suýt đánh rơi điện thoại.

Giang Ngữ Minh muốn gọi ngay cho mẹ, nhưng khi cuộc gọi vừa kết nối, cậu ta đã ấn kết thúc.

Gọi hay không gọi, thực ra cũng chẳng khác gì.

Cậu ta muốn hỏi mẹ chuyện gì đang xảy ra, đầu đuôi mọi chuyện thế nào.

Còn có thể là gì nữa? Câu trả lời ở ngay trước mắt. Cuối cùng mẹ cũng buông bỏ được những nỗi đau trong quá khứ, cho thế giới thấy con người thật của mình, giống như việc gia đình họ được gỡ hàng rào cách ly.

Buông bỏ, là một quyết định, xảy ra trong tíc tắc.

Giang Ngữ Minh không định hỏi mẹ: Tại sao lại là bây giờ?

Từ việc cãi nhau với ông bà ngoại trước Tết, đến màn lột xác rực rỡ hôm nay. Cậu ta là người rõ lý do hơn ai hết.

Tất nhiên Giang Ngữ Minh sẽ không thừa nhận tất cả đều nhờ công lao của Hồ Lại. Hồ Lại cùng lắm chỉ là chất xúc tác, hạt giống mới đã nảy mầm trong lòng mẹ từ trước.

Cùng lúc đó, người bạn thân của mẹ cậu – Tôn Thư Tuyết cũng thấy tin nhắn trong một nhóm chat. Cô Tôn ngạc nhiên tột độ, đôi mắt cô cay xè, nước mắt chỉ chực trào ra.

Từng thay đổi nhỏ của Thẩm Chứng Ảnh từ khi về trường nhận công tác, Tôn Thư Tuyết đều để ý thấy. Lúc nói chuyện với nhau hồi giữa năm, cô Tôn cảm nhận rõ được sự chuyển biến của Thẩm Chứng Ảnh, không ngờ vừa hết cách ly bạn mình đã tung ngay một chiêu hạng nặng. Việc này càng làm Tôn Thư Tuyết hứng thú với cô bạn gái nhỏ của Thẩm Chứng Ảnh hơn.

Trong thời đại internet, thông tin lan truyền rất nhanh. Dù đã chuẩn bị tâm lý, nhưng nhìn tin tức lan nhanh như vậy, Thẩm Chứng Ảnh vẫn cảm thấy hơi ngộp.

Chưa hết buổi học, những bức ảnh về diện mạo mới của Thẩm Chứng Ảnh đã lan truyền trong nhiều hội nhóm. Con trai cô biết, bạn bè cô biết, thậm chí cô bạn gái nhỏ chẳng liên quan gì đến Đại học H cũng biết. Còn Thẩm Chứng Ảnh thì sao, phải mãi đến chiều, khi nhận được bó hoa cát cánh từ Hồ Lại, Thẩm Chứng Ảnh mới biết là Hồ Lại hay tin rồi.

Cô còn định đến tối mới kể cho Hồ Lại.

Đợi đến thứ Năm, khi gặp lại sau một quãng nghỉ ngắn, mọi thứ đã là một câu chuyện khác.

Thoạt nhìn, chẳng có gì khác với trước đây, chỉ có người trong cuộc mới hiểu, trong ánh mắt họ nhìn nhau là ngọn lửa đủ sức thiêu rụi tất cả.

Hai ngày qua, mỗi người ai cũng bận rộn công việc và dành thời gian bên gia đình. Mỗi tối, Thẩm Chứng Ảnh và Hồ Lại đều nhắn tin vài câu, như thể đang trở lại chuỗi ngày trước khi bị cách ly.

Nhưng chỉ cần thấy nhau, ai cũng cảm nhận được ngay sự khác biệt.

Ngoài mặt vẫn cố kiềm chế và giữ phép lịch sự tối thiểu, nhưng những cử chỉ thân mật vụn vặt liên tục xuất hiện, giống như tình cảm gà bông thời đi học, mỗi đụng chạm đều khiến niềm vui sướng ngọt ngào nảy nở từ sâu trong tim.

Tối nay cả hai vẫn ăn trong canteen công ty như thường lệ. Hiếm khi thấy Hồ Lại chỉ ăn salad, Thẩm Chứng Ảnh cười trêu.

Hồ Lại nhăn nhó lắc đầu, bóp bóp eo: "Mập. Tăng thêm mấy lạng rồi."

"Có da có thịt một chút mới tốt, gầy quá hại sức khỏe. Chiều cao cân nặng của em thuộc mức bình thường, những người cao trên 1m6 mà chưa đến bốn mươi kí mới cực kỳ nguy hiểm. Ở nước ngoài họ bị xếp vào dạng rối loạn ăn uống đấy. Em nhớ rõ khẩu hiệu, tập thể dục thì được, nhịn ăn một chút không sao, nhưng đừng bao giờ uống thuốc gây nôn theo lời khuyên trên mạng."

Vừa đi dạy lại, Thẩm Chứng Ảnh đã giật mình khi hay tin một sinh viên nữ vì mù quáng theo đuổi thân hình mình hạc xương mai nên đã mua ống thông dạ dày trên mạng, trực tiếp luồn vào người để ọe thức ăn ra. Em này cao 1m62 nhưng nặng chưa tới 35kg, vậy mà luôn miệng bảo rằng mình béo, trong khi kinh nguyệt không đều, tóc rụng tơi tả. Nhập học xong, bạn cùng phòng thấy không ổn nên báo với tổng phụ trách. Phụ trách liên hệ gia đình đưa đến viện kiểm tra, khám xong bác sĩ chẩn đoán không chỉ suy dinh dưỡng mà còn mắc chứng biếng ăn, cần phải điều trị.

"Xu hướng thẩm mỹ thời nay đang lệch hướng, người nổi tiếng không còm nhom cũng gầy nhẳng, eo mỏng như giấy A4, chẳng phải thế là đang định hướng lệch lạc cho giới trẻ ư? Tóc thì mỏng dính, chỉ chăm chăm giảm cân không ăn uống gì, lấy đâu ra chất dinh dưỡng mà nuôi tóc?" Với tư cách là một người làm bên mảng giáo dục, Thẩm Chứng Ảnh cực kỳ ghét các kiểu dư luận gây rối loạn nhận thức như thế, nhất là khi nó tác động trực tiếp đến học sinh sinh viên. Cô có thể dễ dàng phê bình thẳng sinh viên ngu khờ như bao miệng người đời, nhưng Thẩm Chứng Ảnh biết mọi chuyện đều có nguyên nhân. Do ảnh hưởng từ môi trường lớn môi trường nhỏ, những luồng thông tin trái chiều ra rả bên tai, chứ không đơn giản chỉ là các em dại dột đâm đầu vào các phương pháp giảm cân cực đoan. Quan trọng nhất ở đây là những cô gái như em sinh viên nữ kia không phải là trường hợp cá biệt.

Thấy Thẩm Chứng Ảnh xúc động chia sẻ quan điểm, không khí lãng mạn tiêu tan hết, Hồ Lại lay lay tay Thẩm Chứng Ảnh, chỉ vào miệng mình, "A~"

Thẩm Chứng Ảnh đưa một miếng gà xào cà ri xanh lên miệng Hồ Lại, "Chị không nói em, chỉ là hơi xúc động thôi."

"Em hiểu mà. Giáo viên lúc nào cũng muốn tốt cho học sinh."

Thẩm Chứng Ảnh thở dài, lắc đầu: "Không nên nói những thứ ảnh hưởng tâm trạng của em."

"Ấy, chẳng phải yêu là để chia sẻ những chuyện trong cuộc sống với nhau sao. Không lẽ chỉ toàn nói những chuyện vui, bỏ hết những chuyện khác, hay suốt ngày rúc trong phòng làm tình? Ảo tung chảo, quá phi thực tế. Cuộc sống không chỉ có mỗi yêu đương mà còn rất nhiều thứ khác. Chị sẵn lòng chia sẻ tâm tư, phiền muộn với em, em vui lắm, điều đó có nghĩa chị đã cho em bước vào cuộc sống của chị. Có phải không?"

"Em nói đúng, do chị cứng nhắc quá."

Sau khi phàn nàn về những trào lưu méo mó hiện nay, ánh mắt Hồ Lại dừng trên ba lô của Thẩm Chứng Ảnh. Cô khẽ nở một nụ cười.

Việc qua đêm ở nhà người yêu vốn là chuyện bình thường, nhưng nhìn Hồ Lại cười, Thẩm Chứng Ảnh bỗng cảm thấy hơi xấu hổ. Cô không muốn đỏ mặt, nhưng khuôn mặt không nghe lời này lại bất giác nóng ran lên.

Hồ Lại càng cười hớn hở hơn, "Em hiểu, em hiểu mà, chị không cần giải thích. Đồ ăn nóng quá, canteen thì ngột ngạt, em hiểu."

Cười rất gợi đòn.

Hôm nay Hồ Lại không lái xe, hai người nắm tay cùng ngồi tàu điện về nhà. Qua giờ cao điểm, tàu vẫn còn chỗ, Hồ Lại và Thẩm Chứng Ảnh đều đeo khẩu trang, chỉ có đôi mắt lộ ra nhìn nhau chăm chú. Có lẽ chỉ cần nghĩ đến đêm ân ái sắp bắt đầu, nhìn nhau thôi cũng mang lại cảm giác ngọt ngào khó chờ đợi.

Những người lạc trong men tình thường chỉ biết có nhau, nào biết rằng ở một góc bên kia toa, một người phụ nữ vẫn đang âm thầm quan sát họ.

Cùng là người đi làm về, người phụ nữ này đói cồn cào, đau đầu nghĩ thực đơn cho bữa tối. Ông chồng thì chỉ biết cắm cơm còn thằng con trai ăn bám siêu hậu đậu. Khu tập thể nơi em chồng bà ở bị phong tỏa không thấy chồng hỏi han gì, tới khi nghe tin dỡ lệnh cách ly thì giận cá chém thớt, trách bà lắm chuyện bắt cháu ông xin lỗi, lại còn gắt bà vì cái tội hay làm mai cho em, khiến Tết này gia đình ông không đoàn tụ vui vẻ.

Nghe những lời phàn nàn của chồng, bà ta chỉ cười khẩy. Lối nghĩ của ông ta hệt như cha mẹ chồng, bao giờ cũng là người khác sai, còn họ lúc nào cũng đúng. Bản thân ông ta không quan tâm em gái, cho rằng nó phá hỏng bầu không khí gia đình, còn đi hờn mát cha mẹ, bây giờ ông lại trách ngược bà. Nếu không vì kết hôn lâu, không còn chỗ nào để đi, Tiền Thanh chỉ muốn dứt áo và ly dị quách người đàn ông này.
Chương trước
Chương sau