Đăng nhập để xem nội dung liên quan

Đăng nhập

Ai Nha, Bảo Bối!!!

Chương 89: Lúc thật sự phạm sai lầm

Chương trước
Chương sau
Tác giả: Angelina

Người chuyển ngữ: Liêu Phong

Kỳ nghỉ đông gần tới, khí hậu cũng càng lúc càng trở nên lạnh, khiến chorất nhiều học sinh núp trong phòng ngủ và phòng học không chịu đi rangoài. Quả Tri dậm chân ở dưới bàn. Cậu chỉ mang theo có hai chiếc áo.Mấy bộ đồ khác cậu cũng đã giặt hết vào ngày hôm qua rồi. Cậu mặc quầnáo thật kín, cơ thể cóng đến run người. Nếu như có một ly sữa nóng thìthật là tốt. Nhà Thời Tây cái gì cũng không có. Hay là mua một cái bếpđiện đi. Cậu quyết định chủ ý, bấm số điện thoại của Thời Tây.

“Thời Tây ~~ chúng ta ~~ mua một ~~ cái bếp điện đi.” Tiếng nói chuyện của cậu đầy run rẩy.

“Giọng nói của cậu bị gì vậy?”

“Có ~~ sao ~~ giọng nói của tớ ~~ đang rất ~~ bình thường mà.” Bình thường chỗ nào?

“Bây giờ đi ra ngoài đi, tôi chờ cậu ở trước cổng trường.”

“Nhưng mà…” Cậu còn chưa nói xong, Thời Tây đã cúp điện thoại. Cậu nhìn chằmchằm không khí lạnh giá bên ngoài khiến cho người ta sợ hãi. Thật khôngmuốn đi ra bên ngoài, nhưng vừa nghĩ tới Thời Tây đang chờ mình, cậuđứng lên.

Mới vừa đến cổng trường, Thời Tây cau mày, quan sát dáng vẻ từ đầu đến chân của Quả Tri, ngón tay đưa ra chuẩn bị cởi áo khoáccủa mình: “Tôi không ngờ rằng cậu đã ngu xuẩn đến mức không phân biệtđược mùa.”

“Tớ không có đần như vậy. Chỉ là tớ đã giặt chiếc áo khoác rồi.”

“Thông minh cấp thấp.”

“Cái gì cũng có thể trở thành lí do để nhục mạ tớ sao?”

“Tôi cũng hy vọng cậu làm những chuyện khiến cho tôi không thể nhục mạđược.” Thời Tây lạnh lùng nói, cởi áo khoác ra khoác lên người Quả Tri.Trên chiếc áo còn lưu lại nhiệt độ của hắn, vây quanh Quả Tri.

“Đi thôi.” Thời Tây hướng bên ngoài trường học mà đi

“Đi đâu? Một hồi tớ còn có tiết, sợ cậu một mực chờ ở trước cổng trường mới ra đây nói cho cậu biết.”

Thời Tây phảng phất không nghe được lời của Quả Tri, không có dừng bước lại. Quả Tri không có lựa chọn, chỉ đành phải đi theo. Bọn họ đi vào mộttiệm bán quần áo. Thời Tây cầm một chiếc áo khoác ném tới trong ngực Quả Tri: “Mau đổi.”

“Áo của tớ sẽ mau khô lắm, hơn nữa sắp tới kỳnghỉ đông rồi, sẽ về nhà, mua thêm đồ làm gì chứ.” Quả Tri không muốntiêu xài tiền hoang phí như vậy. Ở trong mắt cậu, dùng tiền để mua cáigì đó cho mình đều là lãng phí, còn mua cho Thời Tây thì đều hợp lí.

“Tôi bảo cậu thay.”

“Tớ mặc áo của cậu là được rồi.”

Thời Tây khẽ cắn răng, tiến lên mạnh bạo cởi áo khoác của Quả Tri ra. QuảTri giữ lại chiếc áo thật chặt: “Để tớ mặc thêm một lúc đi.”

Nhânviên bán hàng ở một bên lúng túng nhìn hai người, muốn ngăn cản nhưngkhông cách nào chen miệng vào. Thời Tây không có tiêu hao bao nhiêu sứclực đã có thể cởi áo khoác trên người Quả Tri ra. Chuyện như vậy, QuảTri cũng đã quá quen thuộc. Quả Tri không cam tâm tình nguyện mặc áokhoác mới vào, soi gương: “Không đẹp như chiếc áo của cậu.”

“Cậu chính là phù hợp mới mấy loại như vậy.” Thời Tây cũng nhìn Quả Tri ở trong gương.

“Những lời này là đang chửi tớ sao?”

“Nghe không hiểu?”

“Tớ không muốn hiểu.”

Thời Tây đi tới quầy tính tiền, Quả Tri cuống quýt lấy tiền ra cùng trả, lại bị tay của Thời Tây đẩy ra: “Nhanh chóng đi sang một bên.”

“Đểcậu trả tiền hoài không tốt.” Cậu hạ thấp âm lương: “Giống như là đượccậu nuôi vậy. Tớ hẹn hò với cậu, không phải là vì muốn để cho cậu nuôi.”

“Tiền của cậu không phải là muốn để dành mua nhà sao?” Thời Tây trả tiềnxong. Quả Tri nhìn hắn. Thì ra Thời Tây còn nhớ rõ lời hứa của mình.

[ Chúng ta cần phải dành dụm tiền, mua một ngôi nhà lớn ở một thành phốxinh đẹp. Mỗi căn phòng sẽ dùng một màu sắc khác nhau để trang trí. Mộtcăn phòng lớn sẽ dành cho cậu, để cho cậu an tĩnh viết tiểu thuyết. Sẽmua một cái tủ sách thật lớn, trang bị cho cậu tất cả sách. Tớ chỉ cầnmột gian phòng nhỏ, trưng bày những tấm ảnh tớ chụp. Sau này, còn phảimua rất nhiều vật dụng gia đình, sau này còn phải giúp cậu xuất bảnsách, sau này nếu như có người nguyện ý mua một quyển tiểu thuyết củacậu, tớ sẽ rất cảm tạ người đó. Nơi đó chính là nhà, nhà của chúng ta. ]

Tay của hắn đẩy cửa kính của tiệm bán quần áo ra, để cho Quả Tri đi rangoài trước. Gió rét tận tình thổi qua người bọn họ. Thời Tây cầm chiếcnón của cái áo khoác sau lưng Quả Tri úp lên đầu của Quả Tri. Khóe miệng Quả Tri nhẹ nhàng cong lên, thân thể được chiếc áo khoác thật dày baobọc lại đầy ấm áp.

“Khi đó không phải là tớ nói giỡn. Sau khi tốtnghiệp, tớ sẽ cố gắng làm việc. Nói không chừng vài năm sau là tớ có thể để dành đủ tiền để mua nhà.” Lạc quan của cậu lại xuất hiện. Nên nóicho Quả Tri biết thực tế thật sự là như thế nào. Có rất nhiều người nổlực nửa đời người vẫn chưa có khả năng mua được một căn nhà. Đó khôngphải là một món đồ chơi. Nhưng lời nói và suy nghĩ của Thời Tây khôngnhất quán với nhau. Hắn nhìn đường phố tịch liêu: “Vậy cậu cố gắng lên.”

“Được!” Quả Tri tràn đầy nhiệt huyết đáp ứng. Bọn họ không có rảnh rỗi để đi dạo, lại tiếp tục trở về trường học.

Khóa học của ngày hôm nay cũng kết thúc, Quả Tri vội vàng đi đến siêu thịmua bếp điện, hăng hái bừng bừng trở lại nơi của của Thời Tây. Cậu mởcái hộp ra, phủi phủi cái bếp điện một chút liền không kịp chờ đợi dùngnó. Cậu cho sữa tươi vào, không bao lâu, chất lỏng màu trắng nồng sôitrào, mùi sữa thơm truyền tới. Quả Tri cầm cái ly rót đầy sữa tươi lên,muốn bưng ra để trên bàn. Nhiệt độ nóng làm ngón tay của cậu bỏng, cậukhông cầm được nữa, cái ly rớt xuống, rơi trên bàn phím của máy vi tínhxách tay. Màn hình laptop trong nháy mắt đen thui, dòng sữa tươi màutrắng chảy đầy trên bàn phím. Quả Tri có thể nghe được tiếng kêu thảmthiết của máy móc.

Cậu kinh hoảng dùng vạt áo lau, biểu cảm khócoi. Máy vi tính bị hỏng, tài liệu trong máy laptop có thể bị hỏng theohay không? Đây chính là những thứ mà Thời Tây tốn rất nhiều thời gianviết. Mình rốt cục đang làm gì vậy? Thời Tây đem quần áo dơ ném vào máygiặt, sau khi trở lại liền thấy cảnh này. Quả Tri liều mạng lau, quayđầu lại: “Thời Tây, thật xin lỗi, đều tại tớ không cẩn thận, thật xinlỗi.”

Thời Tây cầm ngón tay đỏ rát của Quả Tri lên, kéo cách ra xa máy vi tính: “Được rồi.”

“Sau này tớ cũng không muốn uống nước nữa. Tớ thật không phải là người, tớnên bị treo cổ ở trước cổng trường.” Quả Tri không ngừng mắng mình.

“Không cần gấp gáp.” Thời Tây nhàn nhạt nói. Hắn dùng khăn giấy lau ngón tayvà ống tay áo của Quả Tri. Quả Tri nhìn chằm chằm máy laptop: “Đầu tiênphải tháo nguồn điện, sau đó lấy pin ra, nói không chừng còn có thể sửdụng được.” Cậu nghĩ như vậy, Thời Tây lại nắm tay của cậu không buôngra: “Đừng nhúc nhích. Không phải tôi đã nói là không cần gấp gáp rồisao?”

“Làm sao có thể không cần gấp gáp, máy laptop…”

“Taycó đau không?” Vào lúc này mà hắn vẫn hỏi câu hỏi này. Bình thường chỉmột chút chuyện nhỏ mà hắn mắng mình, không để ý tới mình. Còn lúc thậtsự phạm sai lầm, hắn lại chỉ nói với mình không cần gấp gáp. Đã khôngphải là lần đầu tiên.

“Tôi đang hỏi cậu.”

Quả Tri lắc đầumột cái, đầu đụng vào trong ngực của Thời Tây: “Cậu sẽ khiến tớ cảm thấy mơ hồ. Rốt cục là chê tớ hay là quá cưng chiều tớ đây?”

“Đương nhiên là chê cậu.”

“Tớ mới không tin.” Quả Tri khẽ đẩy Thời Tây.

Kết quả cuối cùng, bất kể Quả Tri dùng máy sấy tóc sấy khô pin bao nhiêulần, máy laptop vẫn không thể nào mở lên được. May mắn, khi đem đếntrung tâm sữa chữa, những tài liệu trong ổ đĩa cứng vẫn có thể khôi phục lại. Thời Tây cũng không định sữa nó, mua hẳn máy laptop mới. Vì thếQuả Tri tự trách mình rất lâu. Kỳ nghỉ đông cũng sắp tới, mình vẫn không thể lưu lại kỉ niệm tốt đẹp với Thời Tây trước lúc tạm cách xa nhau.
Chương trước
Chương sau