Đăng nhập để xem nội dung liên quan

Đăng nhập

Ai Đó Đã Khóc Ngày Hôm Qua

Chương 2: Vợ Tốt

Chương trước
Chương sau
Vợ tôi mua một cuốn album nhỏ. Thực ra đó là một cuốn sổ nhiều ô và khung để chèn ảnh vào.
Cô ấy lấy những tấm ảnh cũ của chúng tôi và ghi lại những suy nghĩ của cô ấy trong thời điểm chúng tôi chụp chung từng bức ảnh đó
Cô ấy nhớ rất rõ mọi thứ, cho đến tận bây giờ, khi chúng tôi đã cưới nhau rất lâu cô ấy vẫn có thể ghi lại chúng vẹn nguyên như thế.
Tình yêu của chúng tôi trong tim cô ấy luôn là những điều ngọt ngào không có lấy một vết lem. Việc ghi ra giấy chỉ để một lần nữa nhắc lại rằng, cô ấy luôn nhớ mọi thứ thuộc về tình yêu này.
Tôi biết nhiều người luôn tìm kiếm một người vợ đẹp hoặc một người vợ đảm . Vợ tôi không đẹp lắm và cũng chẳng đảm nhiều. Nhưng cô ấy yêu tôi và tôi cũng yêu cô ấy
Chúng tôi luôn nhớ tới nhau từng phút từng giây. Và đó cũng là cách chúng tôi sống bên nhau hạnh phúc.
Một số người xem việc sống và dành cho nhiều thời gian cho chỉ một người trong suốt cuộc đời mình là điều đáng tiếc, lãng phí và nhàm chán. Nhưng tôi nghĩ, vì họ mặc định trong trí não mình như thế, nên nó mới như vậy. Chúng ta thường đổ lỗi cho khách quan, mà không biết một điều quan trọng rằng chính chủ quan của chúng ta tạo ra hoàn cảnh khách quan ấy.
Đàn ông rất hay ngoại tình. Phụ nữ nếu giao tiếp quá nhiều với xã hội, đôi khi cũng không kìm mình được. Song chúng tôi chưa từng lừa dối nhau. Tôi không ngoại tình và chưa bao giờ muốn ngoại tình.
Đối với tôi vợ tôi là quá đủ và rất tuyệt. Cho dù thời gian trôi qua, theo năm tháng, cô ấy cũng già đi, không còn được trẻ trung như trước nữa.
Nhưng xét cho cùng thì, tôi cũng đâu khác gì, da nhăn nheo và tóc đã có nhiều sợi bạc. Tôi thậm chí còn cảm thấy vui khi chúng tôi được già đi cùng nhau. Về vợ tôi, dù cho cô ấy bận rộn với rất nhiều công việc và vô vàn chuyến đi, nhưng vì luôn nghĩ về những điều tốt đẹp của cô ấy, nên tôi có niềm tin tuyệt đối rằng, cô ấy không bao giờ phản bội tôi.
Tình yêu đối với chúng tôi không phải là điều gì đáng để tung hô.
Không vĩ đại như những bản tình cổ, nhưng chúng tôi luôn sống '' no đủ'' với tình yêu của mình.
Tôi luôn nghĩ về những điều tốt đẹp nhất của cô ấy mỗi ngày. Mọi điểm xấu bỗng chốc lu mờ và đôi khi nó còn biến thành điểm tốt.
Cô ấy cũng vậy, luôn nắm mấu chốt của việc giữ chồng-là tôi, rằng chồng cô ấy không bao giờ xấu cả.
Chúng tôi nghĩ về nhau điều đẹp đẽ, bình thường. Ngày qua ngày, chúng tôi thỏa mãn với những gì đẹp đẽ bình thường ấy và cùng nhau chống chọi với tai ương trong cuộc sống. Lúc đó mọi khó khăn trở nên dễ dàng hơn.
***Tôi viết những dòng trên sau một lần được nghe một người đàn ông hào hứng kể về vợ mình. Tất nhiên chú ấy không nói liền mạch như thế , không kể chi tiết như vậy, nhưng tôi vẫn cảm nhận đầy đủ những điều chú nói. Chú rất tự hào về vợ mặc dù cô ấy nổi tiếng và bận rộn với vô vàn công việc. Người ta thường nói một người phụ nữ như cô ấy không giữ được gia đình. Chú không thành đạt bằng cô, song hai người chưa bao giờ có sự sân si ghen tị. Bởi vì những duy nghĩ mà chú dành cho cô và cả hai dành cho nhau luôn đơn giản, trong sáng, như ngày đầu tiên họ đến với nhau vậy.
VỢ TỐT ĐƠN GIẢN LÀ VỢ TỐT
Chương trước
Chương sau